ขอแชร์เรื่องนโยบายการรับประกันสินค้าของ JIB online

ผมได้มีการสั่งซื้อ portable 2.5" HDD ขนาด 5TB จาก JIB online สินค้ามาส่งผมเวลา 20.13 น.
ผมรับสินค้ามาแล้วได้ทำการเปิดสินค้ามาต่อคอมพิวเตอร์เวลาประมาณ 21.35 น. ปรากฎว่า HDD เสียใช้การไม่ได้
ผมแจ้ง JIB online เพื่อขอเปลี่ยนสินค้าเวลาประมาณ 21.40 น. เนื่องจาก JIB มีนโยบายส่งสินค้า 24 ชม และผมก็เคยทำเรื่องเคลมแล้วมาเปลี่ยนสินค้าให้ผมภายในวันเดียวกัน ครั้งนั้นผมทำเรื่องประมาณ สองทุ่ม (ผมทำเรื่องผ่าน call center)  เอาสินค้ามาเปลี่ยนให้ผมตอน ประมาณเที่ยงคืน และในครั้งนี้ผมก็จำเป็นต้องใช้ HDD ในวันรุ่งขึ้นผมจึงมีความจำเป็นต้องขอเปลี่ยนในวันนี้ แต่ทาง JIB ก็อ้างนุ่นอ้างนี้ไม่ดำเนินการทั้งที่ตามหน้า web ก็ส่งสินค้า 24 ชม 
ผมจึงถามว่าจะเปลี่ยนให้ผมได้เมื่อไหร่ พรุ่งนี้ได้หรือไม่ ก็แจ้งผมมาว่าต้องขอเอาสินค้ามาตรวจสอบก่อน แล้วถึงแจ้งผมได้ ไม่สามารถบอกผมได้ว่าจะเปลี่ยนให้ผมได้เมื่อไหร่ ผมจึงถามว่าตรวจสอบยังไง ก็มันเสียใช้ไม่ได้ ตรวจสอบแล้วจะใช้ได้หรอ แล้วผมก็ส่งรูปถ่ายรอบตัวสินค้าไปให้ดูว่ามีรอยตกหล่นหรือไม่เพราะผมคิดว่าเค้าคิดว่าผมทำหล่น ซึ่งมันไม่มีรอยตกหล่นอะไร แต่มันมีรอยอะไรสักอย่างตั้งแต่เปิดกล่องมาแล้ว แต่ไม่มีรอยบุบรอยบิ่นรอยถลอก 
คือสินค้าผมเพิ่งซื้อเพิ่งได้รับของแล้วมันเสียผมต้องการเปลี่ยน ก็ไม่สามารถบอกผมได้ว่าจะเปลี่ยนให้ได้เมื่อไหร่ นโยบายรับประกันสินค้าแบบนี้คืออะไร ไหนบอกว่าภายใน 7 วันสินค้ามีปัญหาเอามาเปลี่ยนได้เลย นี่แค่วันแรกยังอ้างนุ่นอ้างนี้บอกไม่ได้ว่าจะเปลี่ยนให้เมื่อไหร่ ผมเลยจะขอคืนสินค้าเพราะผมเสียหายหากเอามาใช้ไม่ได้ตามกำหนด ถามถึงเรื่องคืนสินค้าสามารถเอาไปทำเรื่องคืนที่สาขาได้หรือไม่ ก็ไม่สามารถตอบผมได้

นโยบายรับประกันสินค้าแบบนี้สำหรับผมคงไม่ขออุดหนุนสินค้าของ JIB อีกต่อไป
เพราสินค้าเพิ่งได้มาประมาณชั่วโมงแล้วสินค้ามีปัญหาจะขอเปลี่ยนก็อ้างนุ่นอ้างนี้ ตอบไม่ได้ว่าจะเปลี่ยนได้เมื่อไหร่ ทั้งที่ WEB ของ JIB เองก็บอกเองว่าเอามาเปลี่ยนใหม่ได้ภายใน 7 วัน แต่พอจะเคลมสินค้าจริงดันไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่