สอบถามการรับสมัครงานวุฒิขั้นต่ำปริญญาตรี

เราอายุ 22ปี เรายังเรียนอยู่ค่ะ เรียนรามคำแหง เพียงแต่ว่าเรามีประสบการณ์การทำงานด้านcsมา5ปี และเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ไปในทางที่ดีเลย เราก็หาสมัครงาน เราแค่อยากรู้ในมุมมองบริษัทว่า ทำไมถึงรับขั่นต่ำป.ตรี ทั้งที่เราสามารถทำงานได้ตามเกณฑ์ และภาษาก็สื่อสารได้ดี ซึ่งถ้ามีโทอิคด้วย ทางHrหรือบริษัทจะสนใจตัวเรามากขึ้นมั้ยคะ หรือปรับเกณฑ์ดูเป็นcase by caseมั้ยคะ เรายังมั่นใจเลยว่าถ้าเขารับเด็กจบใหม่ กับ เราเอง เราว่าเราอาจจะไปได้เร็วกว่าหรือเข้าใจงานง่ายกว่า

ปล. กำลังตั้งใจสอบให้จบปตรีตามมาตรฐานที่หลายบริษัทกำหนดนะคะ 🥹
ปล. มีงานทำอยู่แล้วนะคะ ไม่ได้ว่างงานค่า เราแค่มองตลาดงานในตอนนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทำไมถึงรับขั้นต่ำ ป.ตรี  ?    เป็นค่ามาตรฐาน ที่ตั้งไว้ครับ  เพราะความรู้ ความสามารถ บางอย่าง มันพิสูจน์ทราบไม่ได้ในชั้นการสัมฯ น่ะครับ  ก็เลยต้องหาเอา กระดาษ มารับประกัน ...ในชั้นต้น  

     แต่

  การที่คุณสามารถใช้ภาษาได้ดี และมี โทอิค ด้วย   ผมแนะนำว่า สมัครไปเลยครับ  เรียกสัมฯ แน่นอน  ถ้าคนคัดใบสมัครอ่านละเอียดๆ ไม่ได้มองแค่ วุฒิหลักนะครับ ซึ่งก็ต้องลุ้นเอา ....  การใช้ภาษามันพิสูจน์ได้ในขั้นตอนสัมฯ ครับ  แตกต่างจากความสามารถด้านอื่นๆ

  ทำไม ไม่ ปรับเกณฑ์ดูเป็น case by case มั้ยคะ

        >>  ในทางปฎิบัติ มันก็ยุ่งๆอยู่ครับ  บางคนก็คิดว่าตัวเองเลิศเลอเพอร์เฟคแล้ว แต่ไม่มี ป.ตรี  ก็ดุ่ยๆ เข้ามาวัดวงวัดดวง เสียเวลากันทุกฝ่ายในการ นัดสัมฯ  เมื่อพบว่า แท้จริงแล้ว ไม่ได้เลิศเลอเพอร์เฟคอะไรเลย   ....  

    เรายังมั่นใจเลยว่าถ้าเขารับเด็กจบใหม่ กับ เราเอง เราว่าเราอาจจะไปได้เร็วกว่าหรือเข้าใจงานง่ายกว่า

         >>  คุณมั่นใจ แต่บริษัทฯ ไม่มั่นใจ ไงครับ  เผื่อที่ทางสำหรับความคิดของอีกฝั่งด้วย  เอาความเชื่อเอาความคิดตัวเอง มาตัดสินบริบทของผู้อื่น ไม่ได้  

      แต่ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่ง  ว่า .....  ในอนาคต  การรับสมัครงาน คงจะเปิดกว้าง และหลากหลายมากขึ้นแล้วล่ะครับ   เพราะงาน หรือคน ในยุคสมัยนี้ มันไม่ได้ตีตรา หรือยืดติดกับ ใบปริญญาอย่างเดียวแล้ว  .... ที่ผ่านมา อย่างน้อย ก็ 10 ปี เราก็เห็นแล้วว่า กระดาษที่เขียนหัวว่า ปริญญา ไม่ได้ชี้ชัด หรือตอบได้ ถึงความสามารถของคนๆนั้น อย่างที่ควรจะเป็น  แล้ว  ....    

      ในบางองค์กร โครงสร้างเงินเดือนพนักงาน ก็กำหนดตามวุฒิการศึกษา น่ะครับ  ดังนั้น  หากคุณเป็นคนที่สามารถทำงานได้เทียบเท่ากับเพื่อนร่วมงานตำแหน่งเดียวกัน แต่เพื่อนมี วุฒิ ป.ตรี  แต่    วุฒิคุณคือ ปวช. หรือ ปวส. ( สมมุติ)  แต่เวลาได้รับเงินเดือน คุณกลับได้รับในเกณฑ์ของ ปวช.หรือ ปวส.  คุณจะโอเค มั้ยล่ะ ?  นั่นแหละครับ  ข้อจำกัดตรงที่ว่า ทำไม เราต้องไคว่คว้าหากระดาษพวกนี้ ... มาเก็บไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่