อยากจะมาเตือนภัยคนที่ใช้บัตรเครดิตทุกท่าน โดยเฉพาะธนาคาร TTB
ก่อนอื่น ต้องขอเล่าเหตุการณ์ก่อนว่า เราเป็นคนที่ชอบเช็คยอดบัตรเคนดิตอยู่เสมอๆ
วันนี้ได้เข้าไปเช็คยอดบัตรเป็นปกติ และพบยอด "30/06/2022 THAISRI INS.PONGSUPEE-M/OBANGKOK 5,870.00"
ตัดเข้ามา เราก็รู้เลยว่าเป็นยอดประกันแน่นอน!!! เรายอมรับว่าโมโหมากเพราะเราไม่เคยรับโทรศัพท์ประกันเลยสักครั้ง
ไม่เคยทำประกันผ่านทางโทรศัพท์ บัตรในนี้ก็ไม่ได้ใช้เลย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น
เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นจาก บริษัทประกัน ธนชาติ ซึ่งเป็นในเครือ TTB นี่แหละ
เราเลยเกิดข้อสงสัยกับการเก็บข้อมูลของธนาคารมากๆ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ธนาคารจะไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรให้ผู้บริโภคได้สักอย่าง
และก็ไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคต้องมารับความเสี่ยงพวกนี้เลย อยากให้แก้ปัญหาแบบนี้นะคะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่แน่ๆ เราตัดสินใจว่าถ้าเคลียร์เสร็จ
ก็ขอยกเลิกทุกบริการกับธนาคารนี้แหละค่ะ
ส่วนบริษัทประกัน
1. เราไม่รู้จักบริษัทคุณ
2.เราไม่เคยรับโทรศัพท์ ไม่มีการบันทึกเสียงแน่ๆ แล้วคุณทำรายการได้อย่างไร
3.อย่างนี้เข้าข่ายปลอมแปลงเอกสารสิทธ์หรือไม่??
4.ไม่มีสิ่งใดๆแจ้งมา ข้อความ เลขกรรมธรรม์ เอกสารกรรมธ์ แล้วเราควรจะเอาผิดอย่างไร
ที่แน่ๆ เราคงไม่อยู่เฉยๆ กฎหมาย PDPA คงไม่ได้ช่วยอะไรประเทศนี้ ผู้บริโภคทำไมต้องมาเสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก
และคุณเองก็คงเสียลูกค้าทั้งปัจจุบันและในอนาคต
หากมีท่านใดให้คำแนะนำได้ หรือเจอเหตุการณ์คล้ายๆกัน ช่วยแนะนำได้นะคะว่าต้องทำยังไงดีค่ะ
มีประกันจากไทยศรี ตัดยอดบัตรเครดิต TTB ทั้งที่ไม่เคยรับโทรศัพท์ประกันและบัตรนี้ก็ไม่ได้ใช้ และไม่ใช่ครั้งแรก
ก่อนอื่น ต้องขอเล่าเหตุการณ์ก่อนว่า เราเป็นคนที่ชอบเช็คยอดบัตรเคนดิตอยู่เสมอๆ
วันนี้ได้เข้าไปเช็คยอดบัตรเป็นปกติ และพบยอด "30/06/2022 THAISRI INS.PONGSUPEE-M/OBANGKOK 5,870.00"
ตัดเข้ามา เราก็รู้เลยว่าเป็นยอดประกันแน่นอน!!! เรายอมรับว่าโมโหมากเพราะเราไม่เคยรับโทรศัพท์ประกันเลยสักครั้ง
ไม่เคยทำประกันผ่านทางโทรศัพท์ บัตรในนี้ก็ไม่ได้ใช้เลย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น
เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นจาก บริษัทประกัน ธนชาติ ซึ่งเป็นในเครือ TTB นี่แหละ
เราเลยเกิดข้อสงสัยกับการเก็บข้อมูลของธนาคารมากๆ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ธนาคารจะไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรให้ผู้บริโภคได้สักอย่าง
และก็ไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคต้องมารับความเสี่ยงพวกนี้เลย อยากให้แก้ปัญหาแบบนี้นะคะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่แน่ๆ เราตัดสินใจว่าถ้าเคลียร์เสร็จ
ก็ขอยกเลิกทุกบริการกับธนาคารนี้แหละค่ะ
ส่วนบริษัทประกัน
1. เราไม่รู้จักบริษัทคุณ
2.เราไม่เคยรับโทรศัพท์ ไม่มีการบันทึกเสียงแน่ๆ แล้วคุณทำรายการได้อย่างไร
3.อย่างนี้เข้าข่ายปลอมแปลงเอกสารสิทธ์หรือไม่??
4.ไม่มีสิ่งใดๆแจ้งมา ข้อความ เลขกรรมธรรม์ เอกสารกรรมธ์ แล้วเราควรจะเอาผิดอย่างไร
ที่แน่ๆ เราคงไม่อยู่เฉยๆ กฎหมาย PDPA คงไม่ได้ช่วยอะไรประเทศนี้ ผู้บริโภคทำไมต้องมาเสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก
และคุณเองก็คงเสียลูกค้าทั้งปัจจุบันและในอนาคต
หากมีท่านใดให้คำแนะนำได้ หรือเจอเหตุการณ์คล้ายๆกัน ช่วยแนะนำได้นะคะว่าต้องทำยังไงดีค่ะ