ร้านส้มตำแถว พรานนก กาญจนาภิเษก บริการแย่มาก




วันอังคารที่ 28.6.65  มีโอกาสได้ไปทานส้มตำร้านหนึ่งแถว พรานนก กาญจนาภิเษก จอดรถริมถนนก่อนขึ้นสะพานข้ามคลอง  ใกล้สนามไดร์ฟ วันนั้นไปสนาม พอเลิก  ต้องวิ่งผ่านร้านนี้ไปบางบัวทอง  เวลาวิ่งผ่านเห็นว่าวันนี้ร้านคนน้อยเลยจอดเพื่อจะเข้าร้านไปทานส้มตำ   เดินเข้าร้าน  มีพนักงานให้เราจดว่ารับออเดอร์อะไรบ้าง
เราก็สั่งตำกุ้งหมูยอ  ตำไทยปลาร้า  และตำไทยไม่ใส่พริกให้เด็กน้อยทาน และอื่นๆ  สั่งเยอะเพราะอารมณ์หิว  พนักงานข้างหน้าก็เขียนว่าไม่ใส่พริก เด็ก  ในบิล
เมื่อสั่งเสร็จเดินไปที่โต๊ะ  รออาหารมาส่ง  อาหารก็ทยอยมาส่ง จนส้มตำจานเจ้าปัญหามา  เราก็บอกพนักงานที่มาส่งเป็นผู้ชายว่า จานนี้ผมสั่งแบบไม่ใส่พริก เด็กทานไม่ได้   พนักงานก็ไปดูบิล  และเดินเข้าไปในร้านจุดที่เขาทำอาหาร กัน  สักพักใหญ่ๆเลยมีผู้หญิงตัวเล็กๆมา  แล้วมาถามเราว่า  “มีปัญหาอะไรค่ะ “  พูดจาเหมือนผมมาขอเขากิน  ตอนแรกอารมณ์ขึ้นเลยนะ  เลยถามเขาไปว่า ผมสั่ง แบบไม่ใส่พริก ให้เด็กน้อยทานครับ  แต่ในจานมีพริกแห้ง พริกสด  มาเยอะเลยครับ  แล้วพนักงานผู้หญิงตัวเล็กๆ  ก็ยังถามผมกลับมาอีกว่า    “แล้วปัญหาคืออะไรค่ะ”  สมองคิดในใจขึ้น  มาเลย  “อ&#^%&%^#^ห”  ผมก็อธิบายเหมือนเดิม  ผู้หญิงตัวเล็กคนเดิม บอกกลับมาว่า  “ทางร้านไม่มีนโยบายล้างครกนะค่ะ “  ถ้าทานไม่ได้เรามีบริการห่อกลับบ้านนะค่ะ    แล้วก็เดินไป  โดยไม่สนใจอะไรเลย  ผมนั่งทานต่อได้ซักพักเพราะเด็กหิว แล้วเรียกพนักงานผู้ชายที่เก็บโต๊ะ  บอกพี่เขาว่าผมห่อกลับบ้านครับ   พี่ผู้ชายที่เก็บโต๊ะ ขอขอโทษผมใหญ่เลย  บอกบอกพี่เขาไป สามครั้งแล้ว พี่ไม่ทานเลยหรอครับ  ผมบอกว่ากลับไปทานที่บ้านดีกว่า ยุงเริ่มมา  แล้ว   พี่พนักงานผู้ชาย พูดไทยไม่ค่อยชัด  เหตุการณ์วันนั้นทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆ  และคิดว่าคงไม่ไปทานร้านนั้นอีกแน่นอน  คุณควรบอกลูกค้าตั้งแต่ผมสั่งและเขียนลงในบิลว่า ไม่มีส้มตำแบบไม่ใส่พริก  ร้านนี้เด็กไม่ควรมาทาน  รับเฉพาะผู้ใหญ่หรือคนทานเผ็ดได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่