วันอังคารที่ 28.6.65 มีโอกาสได้ไปทานส้มตำร้านหนึ่งแถว พรานนก กาญจนาภิเษก จอดรถริมถนนก่อนขึ้นสะพานข้ามคลอง ใกล้สนามไดร์ฟ วันนั้นไปสนาม พอเลิก ต้องวิ่งผ่านร้านนี้ไปบางบัวทอง เวลาวิ่งผ่านเห็นว่าวันนี้ร้านคนน้อยเลยจอดเพื่อจะเข้าร้านไปทานส้มตำ เดินเข้าร้าน มีพนักงานให้เราจดว่ารับออเดอร์อะไรบ้าง
เราก็สั่งตำกุ้งหมูยอ ตำไทยปลาร้า และตำไทยไม่ใส่พริกให้เด็กน้อยทาน และอื่นๆ สั่งเยอะเพราะอารมณ์หิว พนักงานข้างหน้าก็เขียนว่าไม่ใส่พริก เด็ก ในบิล
เมื่อสั่งเสร็จเดินไปที่โต๊ะ รออาหารมาส่ง อาหารก็ทยอยมาส่ง จนส้มตำจานเจ้าปัญหามา เราก็บอกพนักงานที่มาส่งเป็นผู้ชายว่า จานนี้ผมสั่งแบบไม่ใส่พริก เด็กทานไม่ได้ พนักงานก็ไปดูบิล และเดินเข้าไปในร้านจุดที่เขาทำอาหาร กัน สักพักใหญ่ๆเลยมีผู้หญิงตัวเล็กๆมา แล้วมาถามเราว่า “มีปัญหาอะไรค่ะ “ พูดจาเหมือนผมมาขอเขากิน ตอนแรกอารมณ์ขึ้นเลยนะ เลยถามเขาไปว่า ผมสั่ง แบบไม่ใส่พริก ให้เด็กน้อยทานครับ แต่ในจานมีพริกแห้ง พริกสด มาเยอะเลยครับ แล้วพนักงานผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็ยังถามผมกลับมาอีกว่า “แล้วปัญหาคืออะไรค่ะ” สมองคิดในใจขึ้น มาเลย “อ&#^%&%^#^ห” ผมก็อธิบายเหมือนเดิม ผู้หญิงตัวเล็กคนเดิม บอกกลับมาว่า “ทางร้านไม่มีนโยบายล้างครกนะค่ะ “ ถ้าทานไม่ได้เรามีบริการห่อกลับบ้านนะค่ะ แล้วก็เดินไป โดยไม่สนใจอะไรเลย ผมนั่งทานต่อได้ซักพักเพราะเด็กหิว แล้วเรียกพนักงานผู้ชายที่เก็บโต๊ะ บอกพี่เขาว่าผมห่อกลับบ้านครับ พี่ผู้ชายที่เก็บโต๊ะ ขอขอโทษผมใหญ่เลย บอกบอกพี่เขาไป สามครั้งแล้ว พี่ไม่ทานเลยหรอครับ ผมบอกว่ากลับไปทานที่บ้านดีกว่า ยุงเริ่มมา แล้ว พี่พนักงานผู้ชาย พูดไทยไม่ค่อยชัด เหตุการณ์วันนั้นทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆ และคิดว่าคงไม่ไปทานร้านนั้นอีกแน่นอน คุณควรบอกลูกค้าตั้งแต่ผมสั่งและเขียนลงในบิลว่า ไม่มีส้มตำแบบไม่ใส่พริก ร้านนี้เด็กไม่ควรมาทาน รับเฉพาะผู้ใหญ่หรือคนทานเผ็ดได้
ร้านส้มตำแถว พรานนก กาญจนาภิเษก บริการแย่มาก
วันอังคารที่ 28.6.65 มีโอกาสได้ไปทานส้มตำร้านหนึ่งแถว พรานนก กาญจนาภิเษก จอดรถริมถนนก่อนขึ้นสะพานข้ามคลอง ใกล้สนามไดร์ฟ วันนั้นไปสนาม พอเลิก ต้องวิ่งผ่านร้านนี้ไปบางบัวทอง เวลาวิ่งผ่านเห็นว่าวันนี้ร้านคนน้อยเลยจอดเพื่อจะเข้าร้านไปทานส้มตำ เดินเข้าร้าน มีพนักงานให้เราจดว่ารับออเดอร์อะไรบ้าง
เราก็สั่งตำกุ้งหมูยอ ตำไทยปลาร้า และตำไทยไม่ใส่พริกให้เด็กน้อยทาน และอื่นๆ สั่งเยอะเพราะอารมณ์หิว พนักงานข้างหน้าก็เขียนว่าไม่ใส่พริก เด็ก ในบิล
เมื่อสั่งเสร็จเดินไปที่โต๊ะ รออาหารมาส่ง อาหารก็ทยอยมาส่ง จนส้มตำจานเจ้าปัญหามา เราก็บอกพนักงานที่มาส่งเป็นผู้ชายว่า จานนี้ผมสั่งแบบไม่ใส่พริก เด็กทานไม่ได้ พนักงานก็ไปดูบิล และเดินเข้าไปในร้านจุดที่เขาทำอาหาร กัน สักพักใหญ่ๆเลยมีผู้หญิงตัวเล็กๆมา แล้วมาถามเราว่า “มีปัญหาอะไรค่ะ “ พูดจาเหมือนผมมาขอเขากิน ตอนแรกอารมณ์ขึ้นเลยนะ เลยถามเขาไปว่า ผมสั่ง แบบไม่ใส่พริก ให้เด็กน้อยทานครับ แต่ในจานมีพริกแห้ง พริกสด มาเยอะเลยครับ แล้วพนักงานผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็ยังถามผมกลับมาอีกว่า “แล้วปัญหาคืออะไรค่ะ” สมองคิดในใจขึ้น มาเลย “อ&#^%&%^#^ห” ผมก็อธิบายเหมือนเดิม ผู้หญิงตัวเล็กคนเดิม บอกกลับมาว่า “ทางร้านไม่มีนโยบายล้างครกนะค่ะ “ ถ้าทานไม่ได้เรามีบริการห่อกลับบ้านนะค่ะ แล้วก็เดินไป โดยไม่สนใจอะไรเลย ผมนั่งทานต่อได้ซักพักเพราะเด็กหิว แล้วเรียกพนักงานผู้ชายที่เก็บโต๊ะ บอกพี่เขาว่าผมห่อกลับบ้านครับ พี่ผู้ชายที่เก็บโต๊ะ ขอขอโทษผมใหญ่เลย บอกบอกพี่เขาไป สามครั้งแล้ว พี่ไม่ทานเลยหรอครับ ผมบอกว่ากลับไปทานที่บ้านดีกว่า ยุงเริ่มมา แล้ว พี่พนักงานผู้ชาย พูดไทยไม่ค่อยชัด เหตุการณ์วันนั้นทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆ และคิดว่าคงไม่ไปทานร้านนั้นอีกแน่นอน คุณควรบอกลูกค้าตั้งแต่ผมสั่งและเขียนลงในบิลว่า ไม่มีส้มตำแบบไม่ใส่พริก ร้านนี้เด็กไม่ควรมาทาน รับเฉพาะผู้ใหญ่หรือคนทานเผ็ดได้