เที่ยวเองหรือซื้อทัวร์ดี

หลายๆครั้งที่อ่านเจอกระทู้ทำนองถามว่า เที่ยวเองหรือซื้อทัวร์ดี เสียงส่วนใหญ่จะบอกว่าให้หาข้อมูลแล้วไปเอง สนุกกว่า นู่นนี่นั่นกว่า ซึ่งมันก็เป็นความจริงแหละ

แต่ไปทัวร์มันก็สนุก สะดวก สบาย ดีเหมือนกันนะ คนที่ยังไม่พร้อมจะเดินทางเอง ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เราอาจจะเป็นคนส่วนน้อยในห้องนี้ แต่อยากบอกว่าการเที่ยวต่างประเทศทัวร์ มันก็ใช้ได้เลยแหละ ไม่ได้แย่อะไรนะ 

เราเองส่วนใหญ่ก็เที่ยวเองมาเกินสิบปี เพิ่งช่วงก่อนโควิด ได้มีโอกาสไปทัวร์ญี่ปุ่น เราพูด อ่าน เขียน ภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับกลางๆ ปกติไปเองทุกปี แต่วันนั้นแฟนเราเกิดอาการเบื่อเซ็งอยากไปเดี่ยวนี้เลย จะหาตั๋วไปเองค่าตั๋ววิ่งขึ้นไปไกล งั้นไปทัวร์ละกัน 

ส่วนนึงที่ทำให้เราตัดสินใจไปทัวร์ในวันนั้น คือ เราอ่านกระทู้ของ ลุงวุฒิ (ขออนุญาตพาดพิง) หลายอันละ ไปทัวร์บ่อย ดูสนุกดีเหมือนกันและเค้าเล่าสนุกด้วยแหละ เลยลองไปบ้างซิ จะได้รู้ว่ามันดีไม่ดีอย่างไร สรุปคือมันดีกว่าที่คาดหวังไว้มาก 

จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ค่ะ แค่อยากแชร์ ถ้าไม่พร้อมลุยเองทัวร์ ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ได้แย่นะ ยิ่งถ้าเป็นประเทศที่ไม่เคยไป ยังไงก็ตื่นเต้น เราสังเกตคนในทริปเค้าตื่นเต้นกัน ขนาดเราดันเลือกไปประเทศไปเองแล้วซ้ำเล่า เรายังสนุกได้

ปล จริงๆก่อนหน้านั้นเราเคย ตามรอยกระทู้ลุงวุฒิไป เชจู นะคะ แต่อันนั้นเราไม่ประทับใจ ไม่ใช่ทัวร์ไม่ดี แต่เกาะเชจูมันไม่มีอะไรต่างหาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่