ไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการโทรไอจีและmessenger ได้

~ขอเกริ่นก่อนนะคะ เพิ่งซื้อมือถือผ่านค่ายทรูแบบติดโปรได้ประมาณ 3 Week ค่ะ~
ปัจจุบันโปรเน็ตเป็น 100GB ความเร็วสูงสุด เมื่อใช้เน็ตครบจะปรับความเร็วลง ซึ่งปัจจุบันเหลือเน็ตประมาณ 80 GB

ปัญหา ไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการโทรไอจีและmessenger ได้ แต่สามารถใช้ wifi โทรได้ (เป็นตั้งแต่วันแรกที่ซื้อมือถือจนปัจจุบันเลยค่ะ)
รายละเอียด  
1.IG
- เวลาโทรจะขึ้น ตื้อดือ แค่2ครั้ง แล้วสายจะตัดทันที แล้วขึ้นว่า การโทรด้วยเสียงล้มเหลว
- ฝั่งผู้รับ จะไม่เห็นว่าเราโทรไป จะเห็นแจ้งเตือนว่าพลาดการโทรจากเรา หรือ บางทีขึ้นว่าเราโทรไป (หลังจากฝั่งผู้โทรขึ้นว่าการโทรด้วยเสียงล้มเหลว) ซึ่งพอกดรับก็จะไม่สามารถคุยได้ หรือ บางครั้งผู้รับกดรับทัน หน้าจอแสดงชื่อของอีกฝ่าย แต่ไม่มีเสียง ส่วนฝ่ายผู้โทรหลังจากผู้รับ รับสายได้ สายผู้โทรจะตัด หน้าจอจะแสดงผลว่า ไม่มีคำตอบ
2.messenger 
-เวลาโทร จะขึ้นว่ากำลังเชื่อมต่อ เสียงจะเป็นแบบ ตึ้ด ตึด ตึด ตึด ตึด ,ตึ้ด ตึด ตึด ตึด ตึด (จะเป็นเสียงแบบเวลาไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตแล้วกดโทรออกอ่ะค่ะประมาณนั้นเลย)

การแก้ปัญหาเบื้องต้นของเรา 
1. ได้ทำการเช็คการตั้งค่าในแอพไอจี
-เปิดสิทธิ์ในการเข้าถึงกล้องและไมโครโฟน
-ปิดการใช้งานตัวเลือก 'ปิดเสียงวิดีโอแชท'
-ตรวจสอบการแจ้งเตือนข้อความและการโทร ว่าไม่ได้เลือกปิด วิดีโอแชท
2. ตรวจสอบการอัพเดทแอพและIOS ว่าเป็นตัวปัจจุบันแล้ว 
3. ลบแอพและโหลดใหม่
4. ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือ IG (รายงานไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือน)
5. เปิดโหมดเครื่องบินทิ้งไว้ 5 นาที แล้วปิด
5. สลับข้อมูลอินเทอร์เน็ตของทรูมาใช้ดีแทค > ไม่สามารถโทรได้เหมือนกัน 

คำถามนะคะ ตอนแรกเราคิดว่าเป็นที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เพราะถ้าใช้wifi จะสามารถโทรได้ แต่พอเราลองใช้เน็ตของเครือข่ายอื่นก็เป็นเหมือนกัน แบบนี้เราควรติดต่อใครดีค่ะ
Apple support,หรือสอบถามไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายก่อน
หรือมีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้แล้วมีแนวทางแนะนำ รบกวนด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่