สร้างแรงบันดาลใจ! 2 ตำนาน “ผี-หงส์” สอนบอลเยาวชนไทย 4 ภูมิภาค

2 ตำนาน “ผี-หงส์” เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ ยอห์น อาร์เน รีเซ่ ลุย CSR ทั่วไทย เปิดคลีนิกสอนบอลสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน 4 ภูมิภาค

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ศึกแดงเดือดนอกเกาะอังกฤษครั้งแรกในเอเชีย และในประเทศไทย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ภายใต้โครงการ THE MATCH Bangkok Century Cup Football Clinic ใน 4 ภูมิภาคของประเทศไทย

โดยตัวแทนนักเตะจากสองสโมสร ยอห์น อาร์เน รีเซ่ ตำนานลิเวอร์พูล และ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มอบความรู้ คำแนะนำ พร้อมเสริมสร้างทักษะ เทคนิค และประสบการณ์ที่ถูกต้องในการเล่นกีฬาฟุตบอลแบบมืออาชีพให้กับเด็กและเยาวชนไทยอายุ 14-18 ปี ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ที่จังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี จันทบุรี และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24 – 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 กล่าวว่า “โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ประสานกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้มอบหมายให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันบุรี เป็นตัวแทนของภาคกลาง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนของภาคเหนือ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแทนของภาคอีสาน และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนของภาคใต้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนอายุตั้งแต่ 14-18 ปี ที่ชื่นชอบฟุตบอลได้ใกล้ชิด และเรียนรู้เทคนิคการเตะฟุตบอลแบบมืออาชีพกับนักเตะระดับโลก ซึ่งหาโอกาสได้ยากมาก ภายใต้ชื่อ THE MATCH Bangkok Century Cup Football Clinic โดยหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาให้กับเยาวชน พร้อมเสริมสร้างศักยภาพ และทักษะความรู้พื้นฐานการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพมาตรฐานสากล เพื่อนำประสบการณ์ไปพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตต่อไป”

สำหรับโครงการ THE MATCH Football Clinic เริ่มในวันที่ 24 มิถุนายน ที่สนามกีฬาสุระกุล จังหวัดภูเก็ต และสนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นวันที่ 25 มิถุนายน ที่สนามกีฬาเทศบาลอำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี และสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี (สนามกีฬากลาง) ภายในงานจัดให้มีการสอนทักษะการเล่นฟุตบอล เทคนิคการทำประตู การเลี้ยงบอล การเดาะบอล รวมไปถึงเรื่องการออกกำลังกาย เพื่อเตรียมร่างกาย และจิตใจให้พร้อมสำหรับการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพ สานต่อความฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตให้กับเยาวชนใน 4 จังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง โดยงานนี้เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้งหมด 77 จังหวัด กว่า 2,000 คน รวมถึงเยาวชนพิเศษและเยาวชนด้อยโอกาส ยังจะได้เข้าชมการซ้อมของทั้ง 2 สโมสรในวันที่ 11 ก.ค.65 และเข้าชมในวันแข่งขันของทั้ง 2 สโมสรในวันที่ 12 ก.ค.65 อีกด้วย

ยอห์น อาร์เน รีเซ่ ตำนานสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ในต่างจังหวัดของประเทศไทย ยังมีเด็ก ๆ ที่มีความฝันแต่ขาดแคลนโอกาสที่จะเข้าถึงสนามฟุตบอลที่ดี อุปกรณ์ที่ดี และโค้ชที่จะสอนเทคนิคการเล่นที่ดีให้กับพวกเขา เราดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความฝันให้เด็ก ๆ เหล่านั้น”

ด้าน เท็ดดี้ เชอริงแฮม ตำนานสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ มีสมาธิ โอกาสนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้ไปถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับเด็กไทยในจังหวัดต่างๆ เพื่อที่จะได้นำความรู้ และเทคนิคการเล่นฟุตบอลไปพัฒนาตนเอง และแบ่งปันเพื่อน ๆ ต่อไป”

นอกจากกิจกรรม THE MATCH Football Clinic แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมและอัพเดทความเคลื่อนไหวล่าสุดของ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 เพิ่มเติมได้ที่ www.freshairfestival.co.th, เฟสบุ้ค Fresh Air Festival และ อินสตาแกรม freshairfestivalofficial./

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่