เชื่อเรื่องอดีตชาติ ส่งผลถึงชาติปัจจุบันกันไหมคะ **กระทู้ความเชื่อสุดโต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและตอบ**

ดูรายการเกี่ยวกับความเชื่อต่างๆที่พูดถึงเรื่องผลกรรมจากอดีตชาติ ส่งผลมาถึงชาติปัจจุบัน
เช่น ชาติที่แล้วเคยฆ่าคน ชาตินี้เขาเลยกลายเป็นผีเจ้ากรรมนายเวรมาตามฆ่าเรา
ตอนดู เราก็ดูเพื่อความบันเทิงนะคะ แถมยังได้ข้อคิดดีๆว่าอย่างน้อยเราก็ไม่ควรไปทำร้ายใคร

แต่พอคิดไปคิดมา มันก็มีเรื่องบังเอิญที่บังเอิญเกินไปเกิดขึ้นกับตัวเราเหมือนกัน จะเป็นเรื่องจากอดีตไหมก็อยากรู้เหมือนกัน แต่ไม่สามารถปะติดปะต่อได้ให้เป็นเรื่องเป็นราว เอาเป็นว่าจะเล่าไว้ตรงท้ายกระทู้นะคะ ถ้าไม่ขี้เกียจอ่านก็อยากเล่าค่ะ

แวะที่คำถามกันก่อน คนที่เชื่อว่าอดีตชาติมีจริง เชื่อว่าผลกรรมในอดีตชาติจะส่งผลกับชาติปัจจุบันไหมคะ

อมยิ้ม04
***ต่อไปจะเป็นเรื่องของเราที่จะเล่าเผื่อใครอยากอ่านนะคะ เตือนก่อนว่าปะติดปะต่อกันไม่ถูกจริงๆ ถ้างงขออภัยค่ะ***

...เราเคยเจอผู้ชายคนหนึ่ง เรารู้สึกชอบเขาในเวลาสั้นๆ แต่ไม่ได้คุยกัน เจอกันแค่ไม่นาน 

...2ปีต่อมา เราคบกับผู้ชายคนหนึ่ง มารู้ทีหลังโดยบังเอิญว่าคือคนๆนั้นที่เคยเจอกันมาก่อน ต่างคนต่างชอบกัน แอบถ่ายรูปกันไว้ เอารูปมาเปิดดูกันก็ปรากฏว่าใช่จริงๆ

...ตอนที่เพิ่งคบกันยังไม่เปิดตัว น้าเราทำงานที่เดียวกับแฟน เล่าให้ฟังว่า ตาที่เสียชีวิตไปแล้วมาบอกน้าว่า เรากับแฟนได้เจอกันแล้วนะ 
น้าก็ขำๆว่าฝันเพ้อเจ้อ แต่พอเราบอกว่าเราคบกับคนๆนั้นจริงๆ ถึงกับงงกันไปหมด

...ระหว่างคบกันก็มีเรื่องราวให้ทะเลาะกันบ้าง ดีกันบ้างมาตลอด เรื่องนี้ถือว่าอาจจะเป็นเรื่องปกติของชีวิตคู่ แต่ปัญหาแต่ละครั้ง มันเหมือนการส่องกระจกให้กันและกันอยู่ตลอด เช่น ครั้งแรกเราเป็นคนผิด ครั้งหลังเขาเป็นคนผิด แต่มันทำให้เราคิดได้ว่าความผิดของเราครั้งแรกมันไม่ดียังไง จะว่าเป็นการแก้แค้นก็ไม่เชิง 

...มีครั้งหนึ่งนึกถึงลูกของแม่ที่แท้งไปก่อนที่แม่จะมีเรา แล้วคืนนั้นก็ฝันเห็นบ้านของแฟน และได้ยินเสียงบอกว่า พี่มาเกิดที่นี่แล้ว ขอบใจมากที่นึกถึง
วันต่อมาบังเอิญเจอหมอดูที่เขาแค่แวะมาซื้อของที่บ้านเรา เขาบอกว่า แฟนเราคือพี่ของเราที่แม่แท้งไป แต่ยังไงก็ต้องเจอกัน (เราไม่ได้เล่าฝันให้ใครฟัง)

...หลังจากอายุ25ปี เรามักจะฝันว่ามีคนไล่แทงเรา เราก็หนีตลอด แต่ไม่เห็นว่าใครเป็นคนไล่แทง

...จนวันหนึ่งเราไปเที่ยวสถานที่หนึ่งกับแฟน เป็นโบราณสถาน กลับมาเราก็ฝันว่าเราและครอบครัว กำลังทำพิธีอะไรบางอย่างในสถานที่นั้น เป็นยุคที่นานมากๆ ในฝันเราหักหลังใครสักคนหนึ่ง เหมือนหลอกเขามาตาย แล้วภาพก็ตัดไป ฝันแบบนั้นประมาณ3คืน

...คืนที่4เราฝันว่าเราไปโบราณสถานนั้นอีกครั้ง แล้วแฟนเราก็เอามีด(คล้ายกริช)มาแทงหน้าอกเรา คืนนั้นเราสะดุ้งตื่นมาแล้วปวดจี๊ดที่หน้าอกข้างที่แฟนแทงในฝัน ปวดอยู่นานมาก จนหลับไป

...หลังจากเหตุการณ์นั้น บางวันเราจะมีอาการปวดจี๊ดที่หน้าอก แล้วคืนนั้นก็จะฝันว่าแฟนเอามีดมาแทง เป็นแบบนั้นทุกครั้ง แต่ละครั้งจะฝันว่าอยู่ในยุคสมัยที่ต่างกัน เหตุการณ์ต่างกัน แต่จบลงด้วยเราโดนแทงทุกครั้ง

...ถ้าเป็นไปได้ เราก็อยากรู้นะคะว่าอดีตชาติเราเคยทำกรรมอะไรกันไว้ไหม ชาตินี้จะแก้ไขยังไงได้บ้าง ขออโหสิกรรมกันได้ไหม จะได้ไม่ต้องเป็นเวรเป็นกรรมกันอีก เราเข้าใจนะคะว่าการกระทำในปัจจุบันสำคัญที่สุด ถ้าเราดีต่อกันก็คงไม่มีเรื่องแย่ๆ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าแรงกรรม มันจะรุนแรงได้ถึงขนาดไหน

...ปัจจุบันเราไปตรวจที่โรงพยาบาลแล้วนะคะ กลัวเป็นมะเร็งเต้านม หมอบอกว่าทุกอย่างปกติดีค่ะ
...ถ้ากลัวเราจะโดนหมอดูบางคนหลอกเอาค่าครู ค่าสเดาะเคราะห์ ไม่ต้องกลัวนะคะ เราเป็นคนขึ้งกค่ะ ไม่จ่ายเงินให้อะไรแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าแค่ค่าครูนิดๆหน่อยๆไม่ได้เยอะมากมาย เราจ่ายได้ค่ะ แต่แบบที่แพงชนิดที่ไม่มีอะไรการันตีเราก็ไม่หลงเข้าไปแน่ๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่