ปัญหาครอบครัว

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ตอนนี้หนูอายุ13กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.2ค่ะ หนูอยู่กับป้า2คนลุง2คนแยกเป็นบ้าน2หลังค่ะ ป้าคนแรกจะอายุมากกว่าป้าคนที่สองค่ะ ส่วนมากหนูสนิทกับป้าคนที่2ค่ะแต่หนูอาศัยอยู่กับป้าคนแรกค่ะ พ่อแม่แยกทางกันค่ะแต่ติดต่อหากับอยู่เคยไม่ได้ติดต่อกับแม่7ปีค่ะเพราะแม่หายไปไม่เหลียวแลคิดถึงมากค่ะในตอนนั้น55แต่ตอนนี้รู้สึกว่าความคิดถึงมันจางหายไปแล้วค่ะตั้งแต่เขาติดต่อมาตอนแม่ไม่อยู่ก็มีแต่พ่อค่ะที่ติดต่อตลอด คนที่ส่งหนูเรียนก็คือป้าคนแรกกับคนที่2และพ่อค่ะส่วนลุงคอยดูแลเอาใจใส่ตามใจตลอดค่ะ ทุกครั้งเวลาหนูทำอะไรผิดป้าคนแรกก็จะไม่ค่อยพอใจเพราะว่าท่านเป็นคนที่sensitiveมากในเรื่องของงานบ้านแต่ถามว่าหนูทำมัเยทำค่ะหนูคิดว่าหนูทำมันดีแล้วเสร็จครบทุกอย่าง แต่ไม่เลยค่ะนานาเหงื่อตกโดนว่าโดนด่าตลอดแต่หนูก็พยายามปรับปรุงค่ะบางครั้งหนูเขียนหนังสืออยู่บองว่าหนูเล่นโทรศัพท์แต่หนูก็ตอบไปว่าไม่ได้เล่นทำงานอยู่ท่านก็บ่นมายาวๆเลยค่ะแต่หนูก็ไม่ได้โต้อะไรนะคะเพราะหนูเห็นว่ามันเป็นปกติ แต่มีเรื่องนึงค่ะที่หนูไม่ชอบมากๆ เวลาหนูเล่นเกมทุกครั้งแหละค่ะป้าเป้าคนแรกจะใช้หนูตลอดแต่ใช้ใช่ว่าหนูจะไม่ทำนะคะหนูเล่นจบละเดี๋ยวมาทำให้พอจบปุ๊ปหนูก็มาทำปั๊ป บางครั้งหนูก็จะบอกว่าเดี๋ยวจบเกมก่อนเดี๋ยวไปทำให้ ท่านก็จะด่าเลยค่ะด่าแรงมากค่ะแต่พอรับได้เสียใจอยู่นะคะบางทีแต่ก็เข้าใจค่ะและอีกเรื่องค่ะ
ทุกครั้งเวลาหนูทำผิดอะค่ะหนูยอมรับตลอดนะคะแต่ป้าจะชอบเล่าความผิดของหนูให้คนอื่นฟังตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวเรื่องที่หนูทำงานบ้านแล้วไม่ได้เรื่องเรื่องที่หนูไม่อ่านหนังสือแล้วแถมบอกอีกว่าหนูไม่เกรียนหนังสือTT คือหนูจะทำอะไรเดี๋ยวทำเองค่ะประมาณนี้ แต่ป้าคนที่สองจะเข้าใจหนูมากกว่าค่ัะ
ออีกอย่างหนูมีคำถามค่ะพี่ๆ ทำไมการอธิบายเหตุผลให้ผู้ใหญ่ฟังจะชอบหาว่าเถียงคะ แสดงความคิดเห็นได้นะคะพี่ๆ พร้อมที่จะรับฟังคำตอบค่ะ💙💙ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาวัยรุ่น ครอบครัว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่