จัดงานแต่งอย่างไรให้ปัง!!! พร้อมเทรนด์ประจำปี 2022 ที่คุณไม่ควรพลาด

อุตสาหกรรมงานแต่งที่มีมากมายหลากหลายประเภทนั้น ต่างสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้กับเจ้าของกิจการได้เป็นอย่างมาก แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราใช้ AI ช่วยให้คุณสร้างเม็ดเงินได้มากกว่าที่เคย วันนี้เราจะมาเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่อง “ทำอย่างไรให้การจัดงานแต่งของคุณมียอดคลิกเข้าชมถล่มทลาย”

ในปี 2022 นี้คุณจะได้ยินเสียงระฆังโบสถ์ในงานแต่งดังถี่กว่าที่เคย เพราะปีนี้คือปีแห่งความรุ่งเรืองของงานแต่งจริงๆ มีการคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีอัตราคนจัดงานแต่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1984 กว่า 2.6 ล้าน บ่าวสาวเตรียมพร้อมลุยงานแต่งให้ทันในปีนี้ เพราะการเลื่อน การยกเลิก ของ Covid-19 ที่ผ่านมานั่นเอง

ภาพโดย MAKSYM CHUB

เมื่อสถานการณ์เริ่มกลับมาคลี่คลายดังเดิม ธุรกิจจัดงานแต่งจึงฟื้นคืนชีพอีกครั้ง โดยตลาดในสหรัฐอเมริกาอย่างเดียวมีมูลค่าถึงห้าพันแปดร้อยล้านเหรียญ รวมถึงธุรกิจแฟชั่น อาหาร ความบันเทิง เหล้า การท่องเที่ยวและอื่นๆอีกมากมาย ท่ามกลางตลาดการแข่งขันที่มากมายเช่นนี้ เราจะสร้างโฆษณาโปรโมทให้แบรนด์โดดเด่นอย่างไร? ปัญญาประดิษฐ์คือวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือคุณ Shutterstock.AI ได้รวบรวมองค์ประกอบต่างๆที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่ผู้บริโภคจะสนใจ มากำหนดหัวข้อดังต่อไปนี้

ชุดบ่าวสาวที่แหวกแนวไม่ซ้ำใคร
หลังจากที่ไม่ได้เห็นเจ้าสาวในงานแต่งมานาน พวกเขาได้กลับมาพร้อมกับชุดแต่งงานที่แหวกแนวไม่ซ้ำใคร AI ของเราพบว่ารูปภาพเจ้าสาวกลับมาเป็นที่นิยมในแคมเปญโฆษณาอีกครั้ง โดยมียอดการคลิกสูงขึ้น 93% มากกว่าปีก่อน แล้วอะไรที่ทำให้ภาพเจ้าสาวมียอดการคลิกสูงขึ้น? 
AI ได้นำเสนอแนวทางดังต่อไปนี้

สวมส้นสูงมียอดคลิกเพิ่ม 29% จากปีก่อน
สวมผ้าคลุมหน้ามียอดคลิกเพิ่ม 150% จากปีก่อน
ใช้ผ้าโทนสีเงินแทนที่สีทอง เพราะสีเงินมียอดการคลิกเพิ่ม 140% มากกว่าสีทอง
ไข่มุกมียอดคลิกเยอะกว่าเพชรถึง 41%

ฝั่งผู้ชายอย่าพึ่งน้อยใจไป เพราะ AI ของเราก็มีรายงานเกี่ยวกับผู้ชายด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะชุดสูทท่านชายมียอดคลิกเพิ่มจากปีที่แล้ว 37% ส่วนเสื้อกั๊กมียอดคลิกแนวโน้มเพิ่มขึ้น 186% ในช่วงเวลาเดียวกันจากปีที่แล้ว ถ้าคุณยังลังเลระหว่างใส่หูกระต่ายดีหรือเปล่า? AI แนะนำว่าอย่าใส่เพราะการใส่เนคไทแบบดั้งเดิมมีแนวโน้มเรียกยอดคลิกได้ดีกว่าถึง 10%

ภาพโดย  IVASHstudio
ดอกทิวลิปกำลังมาแรง 
เร็วๆนี้เราพบว่า “ดอกทิวลิป” คือดอกไม้ที่เรียกยอด Engagement ได้ดีที่สุดในวงการโฆษณา โดยเทรนด์นี้ยังส่งผลกระทบต่อวงการงานแต่งอีกด้วย 
จากข้อมูลพบว่าดอกทิวลิปคือดอกไม้ที่มียอดคลิกสูงที่สุดในโลกถึง 1,809% ตั้งแต่ปี 2021 นอกจากดอกทิวลิป 
มีพันธุ์พืชที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือพวกพันธุ์ไม้เลื้อย (Ivy) โดยมียอดคลิกสูงเป็นอันดับที่ 2 

ใช้พื้นที่ภายในและภายนอกให้เกิดมูลค่า
เป็นเวลาสักพักใหญ่แล้วที่ภาพถ่ายกลางแจ้งมีแนวโน้มที่จะถูกคลิกมากกว่ารูปภาพที่อยู่ภายในอาคาร 
เราจะเห็นได้ชัดในภาพงานแต่งทุกๆงานจะมีภาพถ่ายกลางแจ้งมากกว่าภาพภายในอาคารเสมอ

แต่ถ้ายังไงคุณก็อยากจะถ่ายภายในตัวอาคารให้ได้ ทาง AI แนะนำให้คุณใช้คฤหาสน์หรือแมนชั่น 
เพราะยอดคลิกของสองอย่างนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 248%

ถ่ายเวลาไหนให้ได้ยอดคลิกสูงสุด?
คุณเคยสงสัยไหมว่าต้องถ่ายภาพช่วงเวลาไหนให้มียอดคลิกสูงสุด? AI ของเราพบว่าการถ่ายช่วยพระอาทิตย์ใกล้ตกดินมียอดคลิกสูงที่สุด
โดยมากกว่าปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกันถึง 100% ช่วงเวลากลางคืนคือช่วงยอดฮิตรองลงมา ถ้าคุณอยากให้ภาพกลางคืนโดดเด่น 
เราขอแนะนำให้ใส่พวกพลุ ดอกไม้ไฟเข้าไป เพราะดอกไม้ไฟมียอดคลิกเพิ่มขึ้นจากช่วงมีนาคมปีที่แล้วถึง 1,488%

ภาพโดย Kovtun Anastasiia
ขนมหวานสุดอลังการ
หลังจากพิธีการสุดเหน็ดเหนื่อยจบไปแล้ว ก็ได้เวลาฉลอง!! ซึ่งปกติจะประเดิมด้วยมื้ออาหารสุดพิเศษ ข้อมูลบอกเราว่าอาหารจำพวกบุฟเฟต์นั้นตกเทรนด์และไม่มีใครอยากคลิกเข้าดูอีกแล้ว แต่ของหวานนั้นตรงกันข้าม เมื่อพูดถึงของหวาน ขนมถ้วยคือสิ่งที่ได้รับการคลิกเข้าชมสูงสุดถึง 126% แต่ในส่วนของเค้กกลับได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในวงการโฆษณา โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีที่แล้วถึง 121%

ส่วนเรื่องของเครื่องดื่ม ข้อมูลบอกเราว่าค็อกเทลคือเครื่องดื่มที่ได้รับยอดคลิกสูงสุด โดยสูงกว่าปีก่อน 100%
ในขณะที่ไวน์ในปัจจุบันไม่ได้รับความนิยมเท่าเครื่องดื่มปรุงผสม เพราะมียอดคลิกเพิ่มแค่ 39% จากปีที่ผ่านมา

ภาพโดย Rawpixel.com
ปาร์ตี้หลังเลิกงานสุดเหวี่ยง
หลังจากพิธีงานแต่ง ต้องจบด้วยปาร์ตี้สุดเหวี่ยงเสมอ เป็นเหมือนดั่งวัฒนธรรมที่ได้รับการส่งต่อกันไปทั่วโลก หลังจากที่กระแสโควิดเบาบางลง หลายๆประเทศเริ่มผ่อนปรนและลดข้อจำกัดลงมากขึ้น AI ตรวจพบว่ามีการค้นหาคำว่าปาร์ตี้เป็นจำนวนมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยคำว่า Nightclub ยอดคลิกสูงขึ้น 552% ตั้งแต่ช่วงต้นปี แสดงว่าปาร์ตี้เริ่มกลับมาจัดได้ปกติแล้ว แต่ถ้าคุณอยากจะเพิ่มความน่าสนใจขึ้นอีก AI แนะนำว่าให้คุณโฟกัสไปที่ “ดีเจ” เพราะมียอดคลิกสูงกว่าวงดนตรีถึง 140%

บทความต้นฉบับ : 2022’s Most Clickable Wedding Trends, According to Data
เรียบเรียงโดย ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่