ธนาคารไม่ช่วยเหลือลูกค้าเลย ทั้งๆ ที่รู้ว่า มันเป็นเคสที่เกิดจากมิจฉาชีพ

กระทู้คำถาม
เราเป็นลูกค้าบัตรเครดิตแบงค์สีม่วง  ถูกเมลล์หลอกลวงจากไปรษณีย์ไทย  ให้เข้าไปกรอกข้อมูลบัตรเครดิตชำระค่าศุลกากร 30 กว่าบาท แต่เรายังไม่ได้กรอก OTP เลย กลับมีรายการแจ้งมาว่ารายการสำเร็จ  เราตกใจตั้งแต่ได้รับ OTP โดยข้อความ OTP มาพร้อมยอดที่จะชำระ พอได้รับ OTP ก็รู้แล้วว่ามันเป็นมิจฉาชีพแน่นอน เนื่องจากแสดงเป็นยอดเงินยูโร สองพันกว่ายูโร ซึ่งเราไม่มีทางจะกรอก OTP อย่างแน่นอนแม้จะได้รับ SMS ก็ตามเพราะยอดไม่ตรงกับที่เราต้องการทำรายการ  แต่หลังจากได้รับ OTP ก็มี SMS ของแบงค์แจ้งมาขอบคุณที่ใช้บัตรเครดิต  ตกใจเลยรีบโทรหาแบงค์ทันทีเพื่อปฏิเสธรายการโดยหวังว่าแบงค์จะช่วยเหลือไม่จ่ายเงินให้มิจฉาชีพไป เพราะเราไม่ได้เป็นคนทำรายการ และแบงค์กลับบอกว่า OTP ส่งมาที่มือถือเรา  เราเท่านั้นที่จะเป็นคนกรอก หรือเราอาจให้ OTP กับคนอื่น เพราะมีคนกรอก OTP  ไม่งั้นรายการไม่มีทางสำเร็จ   เวรกรรมแท้ๆ  แบงค์ให้เราไปแจ้งความ เราก็อุตส่าห์ไปแจ้งความ แต่ท้ายสุด แบงค์ก็ยังยืนยันว่า เราต้องจ่ายเพราะรายการสำเร็จแล้ว   เราไม่รู้จะต่อสู้อย่างไร เพราะไม่มีหลักฐานที่จะไปโชว์ว่า เราไม่ได้เป็นคนกรอก  ต้องไปหาเงินมาชดใช้หนี้  ตอนนี้แบงค์โทรมาทวงถามหนี้เราขอต่อรองให้ลดหนี้เงินต้นลงครึ่งนึง  เจ้าหน้าที่ทวงถามหนี้บอกไม่ได้  ลดเงินต้นให้ได้นิดหน่อยเท่านั้น เพราะไม่ได้คิดดอกเบี้ยกับค่าทวงถามหนี้แล้ว    เจ้าหน้าที่ทวงถามแจ้งให้เราทำเรื่องขอลดเงินบางส่วนเพื่อปิดบัญชี  ตอนนี้อยู่ระหว่างขอให้แบงค์ลดหนี้ประมาณ 25%  แต่จริงๆ อยากให้ลดเงินต้นมากกว่านี้ แต่เจ้าหน้าที่บอกคงไม่ได้ เลยขอลดไปเพียง 25%   เอาจริงๆ เราไม่ควรต้องจ่ายหรือเปล่า เพราะแบงค์ควรปฎิเสธการจ่ายไปตั้งแต่แรกเนื่องจากเราแจ้งไปตั้งแต่วันที่เกิดรายการแล้วโดนมิจฉาชีพหลอก 
อยากขอคำแนะนำว่า มีท่านใดเคยมีเจอแบบนี้บ้าง หรือมีผู้รู้ที่พอจะให้คำแนะนำได้มั๊ยว่าต้องทำยังไง เพื่อไม่ต้องจ่ายหนี้หรือจ่ายน้อยที่สุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่