สงสัย จริงๆ ว่า ทำไม รถยนต์สมัยนี้ ตู้แอร์ ทำไมต้องออกแบบให้ติดตั้งอยู่ ตรงกลาง ภายในคอนโซลด้วย

คันก่อนหน้านี้ สองคัน ตู้แอร์อยู่บริเวณ ช่องเก็บของด้านคนนั่ง พอตู้แอร์เสีย แทบไม่ต้องรื้อคอนโซลรถเลย ใช้เวลาเปลี่ยนตู้แอร์ ประมาณ ชั่วโมงนิดๆ 

เสร็จแล้ว ไม่เหมือนรถสมัยนี้ เปลี่ยนตู้แอร์ทีใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง แถมประกอบเสร็จ มีลืมต่อสายโน้น นั้น ต้องขับกลับไปให้ถอดแล้วใส่ใหม่อีก บางที

ประกอบเสร็จน๊อตเกินอีก(โรงงานใส่เกินมา)  เสียทั้งเวลา ถอดคอนโซล แล้วประกอบกลับ ส่วนใหญ่ก็ไม่เหมือนเดิม มีของแถมเป็นเสียง รอยที่ฟิลม์

หน้ารถ เสา A ฯลฯ สงสัยจริงๆ มันช่วยในการลดต้นทุน หรือ เป็นเพราะอะไรกันครับ มีใครพอที่จะทราบเหตุผลของการออกแบบการติดตั้งแอร์ แบบนี้

ไหมครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่