คันนี้ซื้อมา 1 แสน ราคาตอนนี้คงไม่ได้แล้ว คนหาไปติดแก็สกันเยอะ
ซ่อม + ติดแก็ส อีก 3หมื่นนิดๆ ถ้าเป็นคนทั่วไป คงถูกกว่านี้ ถ้าซ่อม
เอาแค่พอขับได้
แต่ผมทำไปเรื่อย ไม่ได้ทำทีเดียว ไล่เก็บ เพราะ มิตซูบิซิไม่เชี่ยวชาญ
เท่าโตโยต้า + กับแหล่งอะไหล่ ที่ต้องหาเพิ่ม ผมสั่งทั้งศูนย์ เชียงกง
และศูนย์จีน อะไหล่เทียบจากจีน
คันนี้ได้มาไมล์ราวๆ 1.9 แสน ถ้าไม่เขี่ยไมล์มานะ แต่เท่าเปิดฝาเครื่องดู
ยังไม่เน่าเลยคิดว่าไมล์แท้ ใช้มา 6เดือน ราวๆ 1.2 หมื่นโล + -
ช่วงล่าง เปลี่ยนเกือบหมด เหลือแค่โช๊คหน้า
ระบบระบายความร้อน ไล่เก็บหมดแล้ว ท่อน้ำ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ
พัดลมหม้อน้ำ ความร้อนนิ่งๆ ตีรวด 4-500 โลได้สบายเนียนๆ
เครื่องยนต์ แท่นเครื่องเปลี่ยนทั้งหมด 4 ตัว กับเซนเซนต์เพลาข้อเหวี่ยง
แปลงใช้ direct coil k20 เปลี่ยนชุดแสนโล
อื่นๆ อะไรขัดหูขัดตาผมจับเปลี่ยนหมด
จุดเด่น
- เครื่องถึก ตัว e20 ngv วาล์วไฮโดรลิก เหมาะกับการติดแก็สมาก
- ราคาตกเยอะ
- ขับดี ช่วงล่างเก็บครบๆ ดีเชียวละ
จุดด้อย
- เครื่องโบราณ ค่อนข้างกินจุ 4g18 1600cc
เติม e20 ถ้าขับในเมือง 8-10 โล/ลิตร แต่วิ่งยาวๆ 14 โล/ ลิตรได้อยู่
- เกียร์เสียง่าย แต่ก็เห็นขับกันทะลุ 3 แสนโลกัน
- คอยล์ไม่ค่อยทน แพง แต่แปลงใส่ k20 ก็จบ
- เซนเซอร์ข้อเหวี่ยง ชอบพาให้กินข้าวลิง เปลี่ยนใหม่ก็จบ
- isc มอเตอร์ชอบมีปัญหาเวลารอบเดินเบา แต่ก็มือสองเพียบ
- ซ่อมไม่ยาก แต่ต้องมีแหล่ง ถ้าหาแหล่งเจอ ซ่อมง่ายและโครตถูก
สภาพตีเฉพาะความสมบูรณ์ ผมให้ 80 เปอร์เซนต์ เพราะ เบาสั่นหน่อย
จากคอมแอร์ แล้วก็แคทธาไลติกน่าจะโดนตัดขายไป มีเรื่องเสียงและ
อัตราเร่งหน่อย
สภาพการใช้งาน ตีรวด ไป - กลับ 3-500 โลสบายๆ ตั้งแต่ได้มานี่ไป
โคราช นครสวรรค์ พัทยา แบบตีรวดไป - กลับ หลายรอบละ
สรุป ใครหารถมือ 2 ราคาไม่แพง เอามาติดแก็ส new lancer ถือเป็นตัว
เลือกที่ดีเชียวละ ทน ถึก ราคาถูก รูปทรงยังสวยอยู่
new lancer 09 รีวิวรถมือ2 ฉบับจัดเต็ม เผื่อใครหารถมือ2 ใช้งาน ติด LPG ใช้มาประมาณ 6 เดือน 1.2 หมื่น++โล
ซ่อม + ติดแก็ส อีก 3หมื่นนิดๆ ถ้าเป็นคนทั่วไป คงถูกกว่านี้ ถ้าซ่อม
เอาแค่พอขับได้
แต่ผมทำไปเรื่อย ไม่ได้ทำทีเดียว ไล่เก็บ เพราะ มิตซูบิซิไม่เชี่ยวชาญ
เท่าโตโยต้า + กับแหล่งอะไหล่ ที่ต้องหาเพิ่ม ผมสั่งทั้งศูนย์ เชียงกง
และศูนย์จีน อะไหล่เทียบจากจีน
คันนี้ได้มาไมล์ราวๆ 1.9 แสน ถ้าไม่เขี่ยไมล์มานะ แต่เท่าเปิดฝาเครื่องดู
ยังไม่เน่าเลยคิดว่าไมล์แท้ ใช้มา 6เดือน ราวๆ 1.2 หมื่นโล + -
ช่วงล่าง เปลี่ยนเกือบหมด เหลือแค่โช๊คหน้า
ระบบระบายความร้อน ไล่เก็บหมดแล้ว ท่อน้ำ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ
พัดลมหม้อน้ำ ความร้อนนิ่งๆ ตีรวด 4-500 โลได้สบายเนียนๆ
เครื่องยนต์ แท่นเครื่องเปลี่ยนทั้งหมด 4 ตัว กับเซนเซนต์เพลาข้อเหวี่ยง
แปลงใช้ direct coil k20 เปลี่ยนชุดแสนโล
อื่นๆ อะไรขัดหูขัดตาผมจับเปลี่ยนหมด
จุดเด่น
- เครื่องถึก ตัว e20 ngv วาล์วไฮโดรลิก เหมาะกับการติดแก็สมาก
- ราคาตกเยอะ
- ขับดี ช่วงล่างเก็บครบๆ ดีเชียวละ
จุดด้อย
- เครื่องโบราณ ค่อนข้างกินจุ 4g18 1600cc
เติม e20 ถ้าขับในเมือง 8-10 โล/ลิตร แต่วิ่งยาวๆ 14 โล/ ลิตรได้อยู่
- เกียร์เสียง่าย แต่ก็เห็นขับกันทะลุ 3 แสนโลกัน
- คอยล์ไม่ค่อยทน แพง แต่แปลงใส่ k20 ก็จบ
- เซนเซอร์ข้อเหวี่ยง ชอบพาให้กินข้าวลิง เปลี่ยนใหม่ก็จบ
- isc มอเตอร์ชอบมีปัญหาเวลารอบเดินเบา แต่ก็มือสองเพียบ
- ซ่อมไม่ยาก แต่ต้องมีแหล่ง ถ้าหาแหล่งเจอ ซ่อมง่ายและโครตถูก
สภาพตีเฉพาะความสมบูรณ์ ผมให้ 80 เปอร์เซนต์ เพราะ เบาสั่นหน่อย
จากคอมแอร์ แล้วก็แคทธาไลติกน่าจะโดนตัดขายไป มีเรื่องเสียงและ
อัตราเร่งหน่อย
สภาพการใช้งาน ตีรวด ไป - กลับ 3-500 โลสบายๆ ตั้งแต่ได้มานี่ไป
โคราช นครสวรรค์ พัทยา แบบตีรวดไป - กลับ หลายรอบละ
สรุป ใครหารถมือ 2 ราคาไม่แพง เอามาติดแก็ส new lancer ถือเป็นตัว
เลือกที่ดีเชียวละ ทน ถึก ราคาถูก รูปทรงยังสวยอยู่