Samsung Galaxy Z Flip3
ใช้งานได้ไม่ถึง 10 เดือน จอดับที่รอยพับ ทัชสกรีนไม่ได้ ติดต่อศูนย์ ศูนย์แจ้ง เครื่องอยู่ในประกัน
แต่ความเสียหายมากเกินกว่าที่ประกันจะซ่อมให้ คือ . . . เดี๋ยวนะครับ มือถือขายฟังก์ชั่นหลักคือการพับจอได้
แต่ไม่รับประกันความเสียหายจากการใช้งานพับหน้าจอ
ให้ติดต่อไปที่ Sumsung Care+ แล้วมีค่าบริการเปลี่ยนจอ 4499 บาท เดี๋ยวนะครับ อีกครั้งคือ มือถือขายฟังก์ชั่นการพับ คุณควรมีประกันความเสียหายจากการใช้งานการพับที่ดีกว่านี้ไหมครับ ถ้าเทคโนโลยีไม่พร้อมก็อย่าขายเลย
ต่อครับ ส่วนของบรอการ Samsung Care+ อีก ลองนึกถึงราคาของ Samsung Care+ ที่จ่ายต่อปีนะครับ ถึงครั้งนี้จะแถมจากตัวเครื่องตอนซื้อมา แต่ถ้าซื้อรายปีจริงๆ ราคาประมาณ 7000 กว่าบาทนะ ค่าเปลี่ยนจอของ Flip3 แบบไม่มีประกัน 8000 กว่าบาท อันนี้จ่ายค่า Samsung Care+ 7000 กว่าบาทต่อปี + ค่าบริการเปลี่ยนจอ 4499 บาท อย่ามีเลยดีไหมครับ ไอ้บริการนี้เนี่ย ถ้ามือถือพังจากการใช้งานฟังก์ชั่นหลักแล้วยังต้องเสียเงินหลายต่อขนาดนี้
Samsung Galaxy Z Fold2
อีกเครื่องครับ อาการเดียวกัน แต่เกิดหลังประกันหมด แรกๆมีรอยที่บริเวณพับ ไปศูนย์ ศูนย์แจ้ง เป็นที่ฟิล์ม ก็จัดการเปลี่ยนฟิล์มเรียบร้อย แต่รอยยังไม่หาย ถามพนักงาน เขาแจ้งว่า รอยจะหายไปเองใน 3-5 วัน รอฟิล์มคงตัว ไอ้เราก็ไม่มีความรู้อะไร ใช้ต่อ 2 สัปดาห์ หลังเปลี่ยนฟิล์ม ยังมีรอยอยู่ แต่เพิ่งมีเวลาว่าง จึงเข้าไปถามศูนย์อีกครั้ง ศูนย์แจ้งว่า ถ้าอาการไม่หายแบบนี้ ต้องมาภายใน 2-3 วันหลังเปลี่ยน . . . เดี๋ยวอีกครั้ง เห้ย บอกหายภายใน 3-5 วัน แต่ให้มาเปลี่ยนภายใน 2-3 วันอะนะ เลยกลับมาใช้ต่อ อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนหลังจากเปลี่ยนฟิล์มได้ 1 เดือน จอตรงรอยพับดับ ค่าเปลี่ยนจอเกือบ 2 หมื่น ตอนนี้ก็เป็นมือถือจอเล็กที่หนักมากๆเครื่องนึง ช่างจอข้างในมันไป
สรุป
Foldable Series "อย่าเพิ่งหาลองใช้เลยครับ"
รอให้เทคโนโลยีพร้อมกว่านี้ก่อนค่อยซื้อ และอยากให้ Samsung ทบทวนรูปแบบของประกันหน้าจอด้วยครับ อันนี้ เกิดจากการใช้งานล้วนๆ ยังไม่ครอบคลุม มือถืออย่างแพง ประกันอย่างแย่ ส่วนตัวที่ใช้ Samsung มาตั้งแต่ Candy S5 S8 Note10 Fold2 Flip3 เจอเรื่องของประกันแบบนี้ที่ยังไม่ปรับเรื่องส่วนของประกันที่ควรรองรับฟังก์ชั้นการใช้งานหลักได้ ก็คงจบเท่านี้แล้ว
[CR] Samsung Galaxy Foldable Series จอแตกที่รอยพับจากการใช้งาน
ใช้งานได้ไม่ถึง 10 เดือน จอดับที่รอยพับ ทัชสกรีนไม่ได้ ติดต่อศูนย์ ศูนย์แจ้ง เครื่องอยู่ในประกัน
แต่ความเสียหายมากเกินกว่าที่ประกันจะซ่อมให้ คือ . . . เดี๋ยวนะครับ มือถือขายฟังก์ชั่นหลักคือการพับจอได้
แต่ไม่รับประกันความเสียหายจากการใช้งานพับหน้าจอ
ให้ติดต่อไปที่ Sumsung Care+ แล้วมีค่าบริการเปลี่ยนจอ 4499 บาท เดี๋ยวนะครับ อีกครั้งคือ มือถือขายฟังก์ชั่นการพับ คุณควรมีประกันความเสียหายจากการใช้งานการพับที่ดีกว่านี้ไหมครับ ถ้าเทคโนโลยีไม่พร้อมก็อย่าขายเลย
ต่อครับ ส่วนของบรอการ Samsung Care+ อีก ลองนึกถึงราคาของ Samsung Care+ ที่จ่ายต่อปีนะครับ ถึงครั้งนี้จะแถมจากตัวเครื่องตอนซื้อมา แต่ถ้าซื้อรายปีจริงๆ ราคาประมาณ 7000 กว่าบาทนะ ค่าเปลี่ยนจอของ Flip3 แบบไม่มีประกัน 8000 กว่าบาท อันนี้จ่ายค่า Samsung Care+ 7000 กว่าบาทต่อปี + ค่าบริการเปลี่ยนจอ 4499 บาท อย่ามีเลยดีไหมครับ ไอ้บริการนี้เนี่ย ถ้ามือถือพังจากการใช้งานฟังก์ชั่นหลักแล้วยังต้องเสียเงินหลายต่อขนาดนี้
Samsung Galaxy Z Fold2
อีกเครื่องครับ อาการเดียวกัน แต่เกิดหลังประกันหมด แรกๆมีรอยที่บริเวณพับ ไปศูนย์ ศูนย์แจ้ง เป็นที่ฟิล์ม ก็จัดการเปลี่ยนฟิล์มเรียบร้อย แต่รอยยังไม่หาย ถามพนักงาน เขาแจ้งว่า รอยจะหายไปเองใน 3-5 วัน รอฟิล์มคงตัว ไอ้เราก็ไม่มีความรู้อะไร ใช้ต่อ 2 สัปดาห์ หลังเปลี่ยนฟิล์ม ยังมีรอยอยู่ แต่เพิ่งมีเวลาว่าง จึงเข้าไปถามศูนย์อีกครั้ง ศูนย์แจ้งว่า ถ้าอาการไม่หายแบบนี้ ต้องมาภายใน 2-3 วันหลังเปลี่ยน . . . เดี๋ยวอีกครั้ง เห้ย บอกหายภายใน 3-5 วัน แต่ให้มาเปลี่ยนภายใน 2-3 วันอะนะ เลยกลับมาใช้ต่อ อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนหลังจากเปลี่ยนฟิล์มได้ 1 เดือน จอตรงรอยพับดับ ค่าเปลี่ยนจอเกือบ 2 หมื่น ตอนนี้ก็เป็นมือถือจอเล็กที่หนักมากๆเครื่องนึง ช่างจอข้างในมันไป
สรุป
Foldable Series "อย่าเพิ่งหาลองใช้เลยครับ"
รอให้เทคโนโลยีพร้อมกว่านี้ก่อนค่อยซื้อ และอยากให้ Samsung ทบทวนรูปแบบของประกันหน้าจอด้วยครับ อันนี้ เกิดจากการใช้งานล้วนๆ ยังไม่ครอบคลุม มือถืออย่างแพง ประกันอย่างแย่ ส่วนตัวที่ใช้ Samsung มาตั้งแต่ Candy S5 S8 Note10 Fold2 Flip3 เจอเรื่องของประกันแบบนี้ที่ยังไม่ปรับเรื่องส่วนของประกันที่ควรรองรับฟังก์ชั้นการใช้งานหลักได้ ก็คงจบเท่านี้แล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้