ขอรีวิวบริการ Onsite Service ของ ACER Computer อันยอดแย่ เผื่อมีเพื่อนสมาชิกท่านใด กำลังจะตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ ACER ALL in One และทีมขายบอกว่า มีบริการซ่อมถึงบ้าน พร้อมรับประกันเปลี่ยนอะไหล่ฟรี 2 ปี
ปัญหามีอยู่ว่า เราเพิ่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All in One มาใช้ได้ไม่นาน แต่คนใช้คือ หลาน และเราไม่ได้ใช้ประจำ
ใช้ไปประมาณ 5 เดือน หลานมาบอกว่า คอมพิวเตอร์เสียบหูฟังไม่ได้ยิน ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ใช้งานมาใหม่ๆ แต่ไม่ได้บอก
แต่มีช่วงหลังเริ่มมีความลำบากในการใช้งานเลยบอก เราจึงได้แจ้งศูนย์บริการให้มาซ่อมถึงที่บ้านที่ต่างจังหวัด
ครั้งที่ 1 มาซ่อมถึงที่บ้านใช้เวลาประมาณ 3-5 วันแต่วันหยุดยาวสงกรานต์ให้อภัยได้ ซ่อมโดยการลง Driver ใหม่ มีการทดสอบ
ใช้ได้แค่วันเดียวก็เป็นอีกครั้ง รุ่งขึ้นเปิดเครื่องใหม่ก็มาเป็นอีก
แต่หลานมาบอกทีหลังประมาณ 2 อาทิตย์ว่า คอมเสียอีกแล้ว
ครั้งที่ 2 เรียกมาซ่อมอีกครั้ง ปัญหาเดิมก็แก้เหมือนเดิม
ครั้งที่ 3 โทรเรียกมาซ่อมอีกครั้งปัญหาเดิม มาครั้งแรก 3.1 มาพร้อม Mainboard แต่ช่างเอามาติดตั้งให้บอก ศูนย์ส่ง Mainboard เสียมาให้ติดตั้งไม่ได้แต่ลง Driver ใหม่ให้เพื่อให้ใช้งานได้ก่อน แก้ได้วันเดียวก็กลับมาเป็นอีก
ผ่านไปอีก 3 วัน มาซ่อมให้เป็นครั้งที่ 3.2 มาพร้อม Mainboard ใหม่ ติดตั้งใหม่ ตอนอยู่ด้วยกันทำงานได้
แต่พอปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ จากที่แค่หูฟังไม่มีเสียออก คราวนี้เปิดไม่ติดเลย
โทรตามช่างช่างก็ไม่กลับมา บอกว่า เมนบอร์ดเป็นของศูนย์ส่งมาให้ กลับไปก็ซ่อมไม่ได้
จึงพยายามโทรไปแจ้งศูนย์ ACER รับเรื่องไว้ให้ตามช่วยตามเรื่องให้หน่อย กว่าจะติดก็วันถัดมา
ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน คือวันที่ช่างมาซ่อมและเปิดคอมไม่ติดอีกเลย และวันที่ 6 มิถุนายน ที่โทรเข้าศูนย์เพื่อแจ้งเรื่องให้ติดตาม
ผ่านไป 10 วัน จนวันนี้ที่ 15 มิถุนายน คอมพิวเตอร์บ้านเราใช้ไม่ได้ และไม่ได้รับการติดต่อกลับจากศูนย์เลย
ดีที่มีคอมสำรอง หากไม่มีจะทำงานอย่างไร ไม่แน่ใจว่า ACER ได้ห่วงลูกค้าบ้างมั้ย "เครื่องเปิดไม่ติดเลย"
เดี๋ยวพรุ่งนี้คงต้องโทรตามอีกครั้ง
ขอเขียนรีวิวการให้บริการของศูนย์ก่อน คือ น้องช่างที่มาสุภาพเรียบร้อยมาตามนัด บอกข้อมูลตรงไปตรงมาใช้ได้
และอยากให้เห็นปัญหาคือ ส่งอะไหล่เสีย มาเปลี่ยนให้ทำไมสองรอบ และที่หายไปคือ ไปค้นอะไหล่ดีที่หายากในคลังหรือยังไง
นี่เป็นการซื้อคอมพิวเตอร์ ACER เครื่องแรก และคงเป็นเครื่องสุดท้าย เพราะเห็น spec แรงจอใหญ่ ใช้เล่นเกมส์ได้ อยากลองเปลี่ยนดู
แต่ซื้อมาช่างบอกปัญหาเยอะคับ ใช้กับข้อมูลเยอะๆ ไม่ได้ เสียบ่อย จะเอาไปขายมือสองเขาก็ให้แค่เครื่องละ 2500 บาท
หลังจากเน้น Dell และ Lenovo มาตลอดเปลี่ยนคอมทุกสองปี มีปัญหาหากในประกันก็ซ่อม มี Diagnosis ปัญหาก่อนเข้าให้บริการ
ไม่หวงอะไหล่ เปลี่ยนแบท เปลี่ยนจอ วิดิโอก็เปลี่ยนมาหมดแล้ว ไม่เคยเอาของเสียหรือตก QC มาเปลี่ยนให้แบบนี้
เล่าเป็นประสบการณ์อันเลวร้ายของคนใช้งานคอมทำงาน เพิ่งเคยใช้ ACER ครั้งแรก ก็โป๊ะเลยค่ะ
จบการรีวิว
ขอบคุณค่ะ
[CR] บริการ Onsite Service ACER All-in-One
ปัญหามีอยู่ว่า เราเพิ่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All in One มาใช้ได้ไม่นาน แต่คนใช้คือ หลาน และเราไม่ได้ใช้ประจำ
ใช้ไปประมาณ 5 เดือน หลานมาบอกว่า คอมพิวเตอร์เสียบหูฟังไม่ได้ยิน ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ใช้งานมาใหม่ๆ แต่ไม่ได้บอก
แต่มีช่วงหลังเริ่มมีความลำบากในการใช้งานเลยบอก เราจึงได้แจ้งศูนย์บริการให้มาซ่อมถึงที่บ้านที่ต่างจังหวัด
ครั้งที่ 1 มาซ่อมถึงที่บ้านใช้เวลาประมาณ 3-5 วันแต่วันหยุดยาวสงกรานต์ให้อภัยได้ ซ่อมโดยการลง Driver ใหม่ มีการทดสอบ
ใช้ได้แค่วันเดียวก็เป็นอีกครั้ง รุ่งขึ้นเปิดเครื่องใหม่ก็มาเป็นอีก
แต่หลานมาบอกทีหลังประมาณ 2 อาทิตย์ว่า คอมเสียอีกแล้ว
ครั้งที่ 2 เรียกมาซ่อมอีกครั้ง ปัญหาเดิมก็แก้เหมือนเดิม
ครั้งที่ 3 โทรเรียกมาซ่อมอีกครั้งปัญหาเดิม มาครั้งแรก 3.1 มาพร้อม Mainboard แต่ช่างเอามาติดตั้งให้บอก ศูนย์ส่ง Mainboard เสียมาให้ติดตั้งไม่ได้แต่ลง Driver ใหม่ให้เพื่อให้ใช้งานได้ก่อน แก้ได้วันเดียวก็กลับมาเป็นอีก
ผ่านไปอีก 3 วัน มาซ่อมให้เป็นครั้งที่ 3.2 มาพร้อม Mainboard ใหม่ ติดตั้งใหม่ ตอนอยู่ด้วยกันทำงานได้
แต่พอปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ จากที่แค่หูฟังไม่มีเสียออก คราวนี้เปิดไม่ติดเลย
โทรตามช่างช่างก็ไม่กลับมา บอกว่า เมนบอร์ดเป็นของศูนย์ส่งมาให้ กลับไปก็ซ่อมไม่ได้
จึงพยายามโทรไปแจ้งศูนย์ ACER รับเรื่องไว้ให้ตามช่วยตามเรื่องให้หน่อย กว่าจะติดก็วันถัดมา
ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน คือวันที่ช่างมาซ่อมและเปิดคอมไม่ติดอีกเลย และวันที่ 6 มิถุนายน ที่โทรเข้าศูนย์เพื่อแจ้งเรื่องให้ติดตาม
ผ่านไป 10 วัน จนวันนี้ที่ 15 มิถุนายน คอมพิวเตอร์บ้านเราใช้ไม่ได้ และไม่ได้รับการติดต่อกลับจากศูนย์เลย
ดีที่มีคอมสำรอง หากไม่มีจะทำงานอย่างไร ไม่แน่ใจว่า ACER ได้ห่วงลูกค้าบ้างมั้ย "เครื่องเปิดไม่ติดเลย"
เดี๋ยวพรุ่งนี้คงต้องโทรตามอีกครั้ง
ขอเขียนรีวิวการให้บริการของศูนย์ก่อน คือ น้องช่างที่มาสุภาพเรียบร้อยมาตามนัด บอกข้อมูลตรงไปตรงมาใช้ได้
และอยากให้เห็นปัญหาคือ ส่งอะไหล่เสีย มาเปลี่ยนให้ทำไมสองรอบ และที่หายไปคือ ไปค้นอะไหล่ดีที่หายากในคลังหรือยังไง
นี่เป็นการซื้อคอมพิวเตอร์ ACER เครื่องแรก และคงเป็นเครื่องสุดท้าย เพราะเห็น spec แรงจอใหญ่ ใช้เล่นเกมส์ได้ อยากลองเปลี่ยนดู
แต่ซื้อมาช่างบอกปัญหาเยอะคับ ใช้กับข้อมูลเยอะๆ ไม่ได้ เสียบ่อย จะเอาไปขายมือสองเขาก็ให้แค่เครื่องละ 2500 บาท
หลังจากเน้น Dell และ Lenovo มาตลอดเปลี่ยนคอมทุกสองปี มีปัญหาหากในประกันก็ซ่อม มี Diagnosis ปัญหาก่อนเข้าให้บริการ
ไม่หวงอะไหล่ เปลี่ยนแบท เปลี่ยนจอ วิดิโอก็เปลี่ยนมาหมดแล้ว ไม่เคยเอาของเสียหรือตก QC มาเปลี่ยนให้แบบนี้
เล่าเป็นประสบการณ์อันเลวร้ายของคนใช้งานคอมทำงาน เพิ่งเคยใช้ ACER ครั้งแรก ก็โป๊ะเลยค่ะ
จบการรีวิว
ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้