ทำโน้ตบุ๊ค Asus ROG strix G15 ตกจอแตก ติดต่อศูนย์แล้วดูเหมือนนานกว่าจะได้ซ่อม ควรทำอย่างไรดี

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ ผมซื้อโน้ตบุ๊ค Asus ROG Strix G15 G513QE เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 เมื่อสัปดาห์ก่อนไม่รู้เป็นอะไร ลืมปิดซิบกระเป๋า ทำเจ้าตัวโน้ตบุ๊คตกลงมา มุมกระแทรก จอแตกตรงมุม จึงประสานงานศูนย์ ยื่นขอซ่อมแบบ On-Site ผ่านเวปไซต์ ติ๊ก Perfect Warranty เรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นอีกวันเจ้าหน้าที่โทรมา ปรากฎแจ่งว่าจะทำใบเสนอราคาส่งมาทางเมลล์ ไอ้เราก็รอ รอ ไม่มีวี่แวว โทรไปหาคนที่โทรมาล่าสุด แจ้งว่า ขอทำใบเสนอราคาประมาณอาทิตย์หนึ่งอย่างช้า โอ้ ... นานไปมั้ย และน่าจะรับซ่อมได้อีกหลังจากได้รับการตอบรับใบเสนอราคาอีกหลายวัน ล่าสุดโทรไปหาศูนย์ใหญ่ตามหมายเลข ศูนย์พบว่าไม่มีการ ติ๊กหัวข้อ Perfect Warranty (ซึ่งใกล้จะหมดในอีกไม่กี่วัน) อยากถามและขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่า

1. ศูนย์ของ Asus ทำเรื่องซ่อมหรือเคลมช้าแบบนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับ? เพื่อนๆ ใครเจอแบบนี้บ้าง?

2. ผมควรทำอย่างไรดีเพื่อให้ได้รับการซ่อมที่ไว จะได้ใช้งานต่อได้อย่างสะดวกครับ?

3. การซ่อมแซม และการบริการช้า มีหน่วยงานที่ดูแลคุ้มครองผู้บริโภคคอยดูแลไหมครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่