(……,ทำความเข้าใจ bitcoin เป็นแค่อากาศ หรือมีค่ามหาศาล…,,,,)

กระทู้สนทนา
การถือ btc เราไม่ได้ถือเพราะมันจะมีมูลค่าในอนาคต แต่เราต้องถือเพราะมันสามารถ รักษามูลค่าสินทรัพย์เหมือนกับ เราเอาสินทรัพย์ไปลงบัญชี ไว้ในเครือ
ข่ายที่คนทั้งโลก มีบัญชีตรวจสอบเราได้ ว่ามีสินทรัพย์อยู่จริง ไม่ใช่แค่เรามีบัญชี สินทรัพย์แค่ธนาคารแห่งใดแห่งหนึ่ง เพียงที่เดียว แต่คนทั่งโลกไม่เคยรู้ว่าเรามีสินทรัพย์อยู่ การแลกเปลี่ยนต่างๆกับคนอื่น จึงทำไม่ได้ แต่ถ้าเราถือเป็น btc เราสามารถ แลกเปลี่ยนกับคนทั่วไปได้ และบัญชีในระบบเครือข่ายมันสามารถ อยู่ไปตลอดกาล ถ้าเกิดชาติหน้า จำพาสเวิดส์ได้ก็ไม่ต้องมา ทำงานให้ลำบาก เบิกเงินใช้ได้เลย แต่มูลค่าจะไม่คงที่ แล้วแต่ความต้องการในขณะนั้น ดังนั้นการจะซื้อหรือจะถือ ควรซื้อเก็บเรื่อยๆ ไม่ใช่ทุ่มในคราเดียว เพราะไม่มีใครรู้มูลค่าที่แท้จริง การที่บอกว่าระบบ การเงินธนาคาร ปัจจุบันมันก็ดีอยู่แล้ว จะไปใช้ ทำไม การจะใช้หรือไม่ใช้ มันเป็นดุลพินิจ ของแต่ละบุคคล ถ้าจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพ คือเราเดินไปบนถนนกับเพื่อน แล้วเห็นกองขรี้หมา
เพื่อนอาจเดินหลบ แต่เราตั้งใจเดินเหยียบ เพราะเรารู้ว่า เมื่อเดินขึ้นรถเมล์ ตรงที่เรายืนมันจะว่างมาก นี่แหละเห็นภาพที่สุด......... ซู๊ดดดดดด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่