เครียดมากค่ะ แฟนทะเลาะกับแมวในบ้าน เราเป็นคนกลาง

หัวจะปวดค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าแฟนเราอยากได้แมวตัวที่สองมาเลี้ยง เค้าบอกเค้าอยากได้แมวสีนี้ พันธุ์นี้หน้าตาแบบนี้มาก เราบอกว่าจริงๆมีตัวเดียวก็พอแล้ว ท้ายสุดแมวตัวที่สองก็เข้าบ้านมาแบบเซอร์ไพรส์ ซึ่งคนเลี้ยงดู เก็บฉี่ อึ ให้อาหาร อาบน้ำ ตัดขน หาหมอ คือเรา

แต่.. เวลาผ่านไปแมวที่แฟนเราเอามา มันไม่ชอบแฟนเราเลยเพราะน้องขี้กลัว แฟนเราเล่นแรงมาก ชอบเอาปากอมหน้าแมว กัดแมว แมวไม่ชอบอะไร เค้าก็ยังจะทำเพื่อสนองความต้องการฟัดแมวในแบบเค้า

ซึ่งเราเหนื่อยต้องคอยช่วยแมว เพราะเราสงสาร แมวเค้าไม่ชอบ ก็อย่าทำ ก็แค่นั้น แต่แฟนเราไม่เคยฟังและชอบว่าเราขี้บ่น

ท้ายสุดแมวเริ่มแยกเขี้ยวขู่เค้า และวิ่งหนีทุกครั้งที่เค้าจะอุ้ม จะจับ จะเล่น คราวนี้เป็นเรื่องค่ะ แฟนเราบอกว่าเกลียดแมวตัวนี้มาก อยากจะเอาไปขาย เอาไปให้คนอื่น

กลายเป็นเรารักแมวตัวนี้ไปแล้ว ก็ต้องมานั่งร้องไห้ น้ำตาตกใน กลายเป็นว่าแฟนเราบอกว่า เกลียดมัน ไม่อยากเห็นหน้ามัน

และเค้าโมโหเรา ที่เราดูแล เลี้ยงน้อง เล่นกับน้องเป็นอย่างดี เรากะเค้าทะเลาะกันจนจะเลิกกันเพราะเค้าบอกว่าเรารักแมวมากกว่าเค้า

เราบอกมันไม่ใช่ว่ารักแมวมากกว่านะ แต่เราเป็นคนพื้นฐานรักแมวมากๆอยู่แล้ว จะแมวไรก็รัก แต่ถ้าคนที่เรารักทำไม่ถูก รังแกสัตว์  จิตใจคับแคบ เกลียดน้องจนถึงขั้นร่วมบ้านไม่ได้ ทั้งๆที่แมวมันก็ไม่ได้เข้าหา แต่แหนเราบอกว่า แต่เค้าเป็นคนที่ต้องอยู่แบบกล้ำกลืน ทำไมเราไม่เลือกความรู้สึกเค้ามาก่อน แต่เราก็มองว่าอีกอย่างมันคือความรับผิดชอบ เอาเค้ามาเลี้ยง ก็ต้องรับผิดชอบดูแลกันไป

เราเองคิดว่าครั้งนี้มันหนักถึงขั้นอยากเลิกจริงๆ ว่าทำไมคนเราขาดความเมตตากับสัตว์ในบ้าน กับเรา และไม่รับผิดชอบว่าเป็นคนเอามันมา แมวไม่ใช่ตุ๊กตาที่จะเอามาเล่น ไม่ชอบก็จะทิ้ง แล้วจิตใจทำด้วยอะไร ถึงเมตตาแฟนตัวเอง กับแมวซึ่งเหมือนเด็กเล็กๆในบ้านไม่ได้ แล้วเป็นคนภาษาอะไร ทะเลาะกับสัตว์เลี้ยงในบ้าน

ท้ายสุดเค้าบอกว่า ถ้าเราเลิกกะเค้า เค้าจะเอาแมวตัวนี้ไป และในขณะที่เรื่องนี้เกิด แมวเพิ่งไปทำหมันมา เราพาไปทำและเพิ่งรับกลับบ้าน แมวยังเจ็บแผลผ่าหน้าท้อง และเค้าบอกว่าเค้าจะไม่เอายาไป เพราะเค้าเขวี้ยงถุงยาแมวลงพื้น ว่าเค้าจะไม่ป้อนยามัน ไม่ทำแผลให้มัน หรืออาจจะเอามันไปปล่อยข้างทางก็ได้ เรากลัวแมวแผลอักเสบ

คำถามคือ คุณเกลียดแมวตัวนี้ แต่ถ้าเลิกกันจะเอามันไปจากเราและจะไม่ดูแลมัน

ช่วยบอกทีค่ะ ถ้าคุณเป็นเราคุณจะทำยังไง และแฟนเราหนักเกินเยียวยามั๊ย และมันมีทางไหนที่เราขะรั้งเอาแมวไว้ได้บ้าง เพราะเค้าซื้อ แต่แมวกินนอน อยู่บ้านเรา เราเป็นคนเลี้ยงดู

ปล แฟนเราเป็นคนใจร้อน เอาแต่ใจตัวเอง แต่เวลาดี ก็พากินข้าว ก็น่ารักบ้าง แต่หลักๆเราจะร้องไห้น้ำตาเช็ดหัวเข่ากับเรื่องไม่เป็นเรื่องอาทิตย์ละครั้ง และที่สำคัญคือเค้าไม่เคยสำนึกว่าเค้าผิด

ไหวมั๊ยคะ กับชีวิตแบบนี้ หรือมันควรเลิกเพราะเค้าเกินเยียวยา?
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าเป็นส่วนตัวนะซื้อมากี่บาทก็คืนให้ตามนั้น ส่วนคนนี้ขอให้ออกไปจากชีวิตดีกว่า

จิตใจไม่ผ่าน คนบ้าอะไร ทำอะไรก็ได้ทุกอย่าง แค่เพื่อต้องการเอาชนะแมว
ความคิดเห็นที่ 14
เราคิดงี้นะ เค้าบอกว่าให้เอาไปขาย คุณหาหน้าม้าสักคน ให้มาซื้อแมวไป โดยคุณเป็นคนจ่ายค่าซื้อ ให้แมวไปอยู่กับคนรู้จักที่ไว้ใจได้


รอคุณเลิกกับเค้าให้เรียบร้อย คุณค่อยไปรับแมวมาอยู่กับคุณค่ะ


เพราะเค้าบอกให้ขาย คุณก็ขายไง แต่คุณให้เพื่อนคุณซื้อ แล้วถ้าสุดท้ายแมวมาอยู่ที่คุณแล้วเค้าเอาเรื่อง คุณก็บอกไปว่าเพื่อนยกแมวให้คุณแล้ว กรรมสิทธ์อยู่ที่เพื่อนไม่ได้อยู่ที่เค้า

ไม่ต้องมาวุ่นวายว่าเค้าจะมาเอาคืนไหม จะมีปัญหาอะไรไหม
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าเราเจอเหตุการณ์นี้ เราจะเก็บแชทที่เขาบอกว่าเขาให้เราเลี้ยงแมว ไปจนถึงตอนที่เขาจะขายแมว ทิ้งยาแมวทั้งที่แมวเพิ่งทำหมัน ขู่ไม่ให้เลิกไม่งั้นจะเอาแมวไป  จะได้มีหลักฐานที่อาจจะได้ใช้  รวมถึงอาจทักไปสอบถามเพจช่วยเหลือหมาแมวว่ากรณีนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง  

ส่วนเรื่องแฟน ถ้าที่ผ่านมาเขาดีมาตลอด เราคงช็อกกับนิสัยด้านนี้ที่เพิ่งเปิดเผยขึ้นมา  สำหรับเรามันไม่ใช่แค่เรื่องแมวอย่างเดียว  แต่เรื่องที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติและจิตใจเขาที่ขาดวุฒิภาวะ เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจ ถือตัวเป็นใหญ่ อย่างตอนที่ขู่ว่าถ้าเลิกกันก็จะเอาแมวไป  เขาทำเพราะต้องการความสะใจ  เขาต้องการเอาชนะทั้งแมวและคุณ  

เราเคยตกอยู่ใน toxic relationship เหนื่อยและทรมาณมากค่ะ  กว่าจะผ่านมาได้ก็ใช้เวลาเป็นปี  เราจึงไม่อยากอยู่ในความสัมพันธ์แบบนั้นอีก ดังนั้น ถ้าเราเป็นคุณ เราจะตัดสินใจเลิกกับเขาค่ะ  หรืออย่างน้อยก็ถอยห่างออกมาเพื่อดูเขาให้แน่ใจอีกสักพัก  นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ  บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย นิสัยแบบนี้ยังพอแก้ได้  แต่เรามองว่าแก้ไม่ได้ มันเป็นตัวตนของเขา
ความคิดเห็นที่ 2
เลิกเถอะค่ะ เค้าเกินเยียวยาจริง ๆ แค่กับแมวเขายังควบคุมตัวเองไม่ได้
เนื้อแท้แล้วเขาไม่ได้รักแมว ไม่ได้รักสัตว์หรอก
สงสารแมวมากเหมือนเป็นตัวประกัน
ขอซื้อน้องแมวต่อจากเขาดูไหมคะแล้วเลิกเลย ไม่งั้นก็คงต้องไปปรึกษาตำรวจหรือเพจหมาแมวใหญ่ ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่