โดนหลอกขายประกัน TVD broker ต้องทำอย่างไรดีคะ

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 มีตัวแทนของบริษัท TVD broker โทรมา (081-1165xxx) แจ้งสิทธิประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) โดยมีข้อเสนอใหม่จ่ายเป็นรายเดือนโดยอ้างว่าตามประกันที่เราเคยทำไว้และเนื่องจากตัวเรายังไม่เคยเคลมประกันอุบัติเหตุเลยตลอด 5 ปีที่ผ่านมานี้ ตัวแทนมีการพูดจาเร็ว พูดยาวๆ ทำให้เราสับสน งงๆ คิดตามไม่ทัน แล้วก็ทำให้เราเข้าใจว่าประกันที่นำเสนอเป็นประกันเดิมที่พ่วงกับบัตรเครดิตที่มีอยู่แล้ว แต่มีข้อเสนอใหม่ซึ่งเบี้ยประกันที่จะทำนี้เมื่อคิดจ่ายเป็นรายเดือนจะลดลงจากเบี้ย 2xx ที่เคยทำ เป็น 1xx บาท รวมตลอดปีลดจาก 9xxx เป็น 8xxx เท่านั้น อีกทั้งตัวแทนให้ชื่อ และเลข license มาด้วย พอเสิร์ชดูก็พบว่ามีชื่อ เลข license สังกัดของ TVD broker อยู่จริง ด้วยความที่ยังยุ่งๆ ฟังแล้วก็งงๆ แล้วเราก็ขาดความรอบคอบเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน เห็นว่ามีชื่อและเลข license จริงก็เลยตอบตกลงโดยได้ให้ข้อมูลส่วนตัว ชื่อ ที่อยู่ที่ทำงาน เลขประชาชน รวมถึงเลขบัตรเครดิต และตอบตกลงทำทางโทรศัพท์  แต่หลังจากนั้นก็ลองค้นหาข้อมูลบริษัท พบว่าช่วงวันและเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่บริษัทปิดทำการ แล้วก็มีคนร้องเรียนถึงวิธีการที่ตัวแทน TVD broker โทรมาหลอกขายประกันแบบนี้หลายคน เราตกใจจึงรีบโทรสอบถามกับธนาคารที่ทำบัตรเครดิต (KTC) ได้ข้อมูลว่าทางบัตรเครดิตไม่มีประกันอุบัติเหตุพ่วง แล้วก็ยังไม่มียอดแจ้งให้จ่ายกรมธรรม์นี้เข้ามากับทางธนาคาร และหากไม่สามารถตัดยอดจากบัตรเครดิตได้ 3 ครั้ง ถือว่ากรมธรรม์ที่ตกลงไปแล้วนั้นเป็นโมฆะ  เราเลยตัดสินใจทำการอายัดบัตรเครดิตชั่วคราว  โดยตลอดช่วงบ่ายของวันเสาร์ตลอดจนถึงค่ำๆ ก็มีโทรศัพท์ซึ่งน่าเป็นสายจาก TVD broker โทรมาตลอดเวลาโดยเปลี่ยนเบอร์ 2 ตัวท้ายเรื่อยๆ  (081-1165xxx) แต่เราไม่รับโทรศัพท์  วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 พยายามติดต่อคปภ.และเมืองไทยประกันภัยเพื่อสอบถามและแจ้งยกเลิกกรมธรรม์แต่ติดต่อไม่ได้  วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ก็เลยติดต่อกับเจ้าหน้าที่รับเรื่องของ TVD broker โดยไม่คุยกับตัวแทนแล้วเพื่อขอยกเลิกการทำกรมธรรม์นี้ บริษัท TVD broker แจ้งว่าจะติดต่อกลับ แต่มีเบอร์โทรศัพท์ของตัวแทนโทรมา แต่เราไม่ต้องการคุยกับตัวแทนแล้วก็เลยไม่รับสาย ก็เลยพยายามติดต่อเมืองไทยประกันภัย ก็พบว่ายังไม่มีการแจ้งชื่อของเราจาก TVD broker ในการทำกรมธรรม์นี้เข้ามา  เราก็เลยแจ้งรายละเอียดชื่อ เบอร์ติดต่อและขอให้ทางเมืองไทยประกันภัยประสานกับ TVD broker เพื่อระงับการทำกรมธรรม์นี้ เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากยังไม่มีการส่งเรื่องกรมธรรม์นี้เข้า ทำได้เพียงการระงับ โดยตลอดช่วงเวลานี้ก็ยังกำหนดเพดานการตัดยอดบัตรให้ลดลงแล้วก็ยังอายัดบัตรเครดิตไว้ชั่วคราวอยู่อีกทางเราก็ได้อีเมล์แจ้งร้องเรียนกับทางคปภ.แล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ก็เลยอยากถามเพื่อนๆ ใน pantip ค่ะว่า

1.เราต้องมีการดำเนินการหรือติดต่อทางไหนต่อไปอีกให้เป็นหลักฐานเพื่อให้สามารถตรวจสอบและมั่นใจได้ว่า กรมธรรม์นี้ได้ยกเลิกไปแล้วจริง โดยจะไม่มีการแอบอ้างส่งเรื่องและตัดยอดประกันนี้ในอนาคตโดยที่เราไม่ยินยอม
2.การที่ไม่สามารถตัดยอดจากบัตรเครดิตได้ 3 ครั้งจะทำให้การตอบตกลงทำกรมธรรม์ทางโทรศัพท์เป็นโมฆะจริงหรือไม่
3.หากเรายังถือบัตรเครดิตนี้อยู่ ทางตัวแทน TVD broker สามารถนำข้อมูลส่วนตัวที่เคยให้และเลขบัตรเครดิตไปทำการแอบอ้าง ส่งเรื่องและตัดยอดประกันนี้ในอนาคตได้หรือไม่ หรือว่าเราควรยกเลิกบัตรเครดิตนี้ไปเลยจะป้องกันได้มั้ย หรือเปลี่ยนธนาคารบัตรเครดิตไปเลยดีคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่