การที่นึกถึงคนนึงแล้วทำให้หลับได้ เกิดจากอะไร

อธิบายก่อนว่าเราเป็นคนที่ค่อนข้างหลับยาก คือไม่สามารถที่จะหัวถึงหมอนละนอนหลับได้เลย คือต้องใช้เวลา15นาที-1 ชั่วโมง เป็นปกติเพราะเราค่อนข้างที่จะมีเรื่องให้คิดตลอด ตอนนอนก็จะคิดนั่นนี่จนนอนไม่หลับไม่ว่าจะนึกถึงดาราศิลปินหรือเรื่องดีๆ ก็ยาก ถ้าไม่ง่วงนอนจริงๆเเล้วเผลอหลับ ex.นั่งรถ ประมาน5-6 ชม. ไม่มีหลับเลยค่ะจนไปถึงที่เลย
เรื่องคือมีครั้งนึงเรานึกถึงผชคนนึง ซึ่งเขาก็เป็นไอดอลเเล้วเราจำได้ว่าเรานึกถึงเขาแค่ประมาณ 1-2 นาที รู้อีกทีก็ตื่นมาตอนเช้า(ซึ่งก็คือฝันปกตินะ) แต่พอตื่นมางงมาก ว่าอยู่ดีๆหลับได้ไง จำได้ล่าสุดว่านึกถึงผช.คนนี้นิ ตอนแรกก็ไม่ได้อะไร พอมาคืนที่สองเราก็มานึกถึงคนนี้อีก ฟิลว่าอยากลองพิสูจน์ สรุปเราก็เผลอหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ค่ะ รู้อีกทีคือตื่นมาตอนเช้า ยิ่งทำให้งง เข้าไปใหญ่ และมีที่พิสูจน์ครั้งนึงตอนนั้นเรานั่งรถตู้กับแม่กำลังกลับบ้านค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกง่วงนอนเลยทั้งๆที่เราก็คิดนั่นนี่ไปเรื่อยแต่ก็ไม่หลับ ละเราก็มานึกขึ้นได้ว่าถ้านึกถึงผช.คนนี้จะหลับนี้น่า ก็เลยอยากลองพิสูจน์อีก โดยตอนนั้นเราบอกกับตัวเองว่า ครั้งนี้เราจะไม่หลับแน่ๆ คอยดู แล้วเราก็นึกเรื่องเขาไปค่ะอยู่ดีๆแม่ก็มาจับหัวเราให้ไปนอนซบที่ไหล่ เพราะว่าเราเผลอนอนไปซบไหล่คนข้างๆซึ่งตอนนั้นเราเลยสลึมสรือตื่น ก็บั่บเห้ย ตกใจคือนอนหลับไปตอนไหนวะ ว่าจะไม่หลับแล้วแท้ๆ เราลองพิสูจน์มาแล้วประมาน9 ครั้ง คือผลลัพธ์เป็นเหมือนกันหมด (บอกก่อนสิ่งที่เรานึกคือไม่มีไปทางความรักเลยค่ะหรือมโนว่ามาชอบกัน แต่ที่เรานึกคือเป็นเสตจบนเวที หรือรายการวาไรตี้ที่เขาไปออก)
เราเลยอยากรู้ว่าทำไมเรานึกถึงเขาแล้วสามารถทำให้เราหลับได้และทำไมถึงต้องเป็นคนนี้ สาเหตุเกิดมาจากอะไร ถ้าบอกว่าเป็นเพราะความสบายใจแล้วทำไมเรานึกถึงพ่อแม่แล้วไม่หลับละในชีวิตนี้คือไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้แม้จะนึกถึงคนที่ชอบก็ไม่หลับ มันเป็นเรื่องแปลกมากๆเลยค่ะ ยั่งกะเขามีพลังอย่างไหงอย่างงั้น555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่