คะแนนจัดอันดับโลกหลังญี่ปุ่นชนะโปแลนด์ + โอกาสที่ไทยจะเข้า Top 10

หลังจากที่วันนี้ ไทยเอาชนะแคนาดา 3-0 รับไป 10 คะแนน ในขณะเดียวกันญี่ปุ่นก็เอาชนะโปแลนด์ 3-0 ทำให้โปแลนด์โดนลบไป 7 คะแนน อันดับโลกล่าสุดเป็นดังนี้

นัดต่อไปเราจะเจอกับโปแลนด์ ผลแพ้ชนะจะส่งผลต่อคะแนนดังนี้

ซึ่งจะเห็นว่าถึงแม้ไทยจะชนะโปแลนด์ได้ 3-0 ก็ยังไม่สามารถแซงโปแลนด์ได้ เพราะไทยจะได้ +11 = 225 ส่วนโปแลนด์จะโดน -11 = 228 แต่ก็จะถือว่าใกล้เข้ามามาก ดังนั้นมาช่วยกันลุ้นให้ไทยเก็บ 11 คะแนนอันมีค่านี้ให้ได้กัน
ส่วนนัดที่เหลืออื่นๆ เราต้องเก็บเกาหลีให้ได้ มิเช่นนั้นจะโดนลบคะแนนไปพอสมควร ส่วนคู่แข่งอื่นๆนั้นถือว่าอันดับสูงกว่าเราพอสมควรทั้งนั้น ถ้าชนะได้ก็จะได้คะแนนพอสมควร ส่วนแพ้ก็น่าจะทำให้โดนลบไม่มาก โดยเฉพาะถ้าแพ้ทีมที่อันดับสูงมากๆเช่น อเมริกาหรือบราซิลแบบไม่ 0-3 ก็น่าจะแทบไม่เสียคะแนนเลยด้วยซ้ำ ที่มีลุ้นน่าชนะคือโดมิ ถ้าชนะโดมิได้น่าจะได้ + อย่างน้อย 8 คะแนน ทำให้โอกาสไต่อันดับสูงขึ้นไปอีก

ทีนี้ลองมาดูทีมรอบๆเรากันบ้าง ถ้าดูจากคะแนนปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าเราน่าจะมีโอกาสแซงได้ถึงเนเธอร์แลนด์ด้วยซ้ำ เพราะถึงแม้จะดูห่างถึง 30 กว่าคะแนน แต่ถ้าเราชนะได้เรื่อยๆ และส้มๆแพ้เรื่อยๆ โอกาสที่จะแซงก็ยังมีอยู่สุดท้ายแล้วก็ต้องมาเชียร์ให้ทีมแถวๆใกล้ๆเราแพ้เรื่อยๆให้มากที่สุด ส่วนทีมที่อันดับ 1-9 นั้น ต้องยอมรับว่าแซงยาก เราก็เชียร์ให้เค้าชนะๆไปเรื่อยๆละกัน เพื่อที่ทีมเหล่านี้จะได้มีคะแนนสูงขึ้น พอไทยได้แข่งด้วยแล้วเกิดชนะขึ้นมา จะได้บวกเยอะโดยไม่รู้ตัว

สรุปแล้ว โอกาส Top 10 ยังมี แต่ไม่ง่าย เราต้องมาช่วยกันเชียร์ให้ทีมรอบๆเราโดยเฉพาะ ส้มๆ โป เยอ เบล แพ้ให้มากที่สุด ส่วนทีมลำดับบนๆที่ยังไม่ได้แข่งกับเรา ต้องมาช่วยกันเชียร์ให้เค้าชนะให้มากที่สุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่