สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวบิ๊กไบค์ Ducati Scrambler Nightshift
เจ้ารถคันนี้ เป็นบิ๊กไบค์คันแรกที่ขี่ ก่อนหน้านี้ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มีครัชมาก่อน เคยขี่แค่ฮอนด้าเวฟ และมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ทั่วไป สมัยเด็กๆเคยฝึกแบบมีครัชแล้วดับ จึงประหม่าเล็กน้อย - - เนื่องด้วยทนความสวยงาม และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้า Ducati Scrambler Nightshift จึงไปดูรถและทำการจองอย่างเร็วรี่ไปอย่างงงๆ วันรุ่งขึ้นก่อนถอยรถจากโชว์รูมก็ไปเรียนไพรเวทคลาสการขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์พอให้ขี่ออกถนนได้กับ Moto enjoy
วันที่ถอยรถออกจากโชว์รูมนั้น ได้ให้น้องที่ศูนย์เป็นคนขับมาส่งที่บ้าน เนื่องจากมือใส่เฝือกอยู่ ระยะทางจากราชพฤกษ์มาถึงซ.สวนพลู-สาทร ในช่วงเวลาที่การจราจรหนาแน่น บอกเลยว่าช่วงเวลาที่รถติดร้อนมาก สัมผัสได้ถึงความร้อนที่ออกมาจากตัวรถผ่านมากระทบขา ถ้าไม่ใส่ขายาวมีไหม้แน่ๆ แต่พอช่วงถนนโล่ง ความร้อนจางหาย เบาะนุ่มนั่งสบายในฐานะผู้ซ้อน
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถอดเฝือกออกแล้ว มีโอกาสนำเจ้า Ducati Scrambler Nightshift ออกถนนครั้งแรก จากซ.สวนพลูไปคลองสาน ในวันสุดสัปดาห์ที่รถไม่ติด ในฐานะผู้ขับไม่ได้สัมผัสถึงความร้อนเท่าใด แฮนด์บาร์ไม่กว้างเกินไป ผู้หญิงสูง 160 หนัก 55 ขายันไม่เต็มพื้น แต่พอประคองได้ ขี่พื้นที่โล่งมันมาก 800 CCพุ่งทะยานเลยทีเดียว - - พอใกล้ถึงบ้าน ขากลับ มองไม่เห็นพื้นต่างระดับที่เป็นหลุม จอดตรงทางแยก ทรงตัวได้ไม่ดี รถเอนล้มแปะเบาๆเพราะยันรถไม่ไหว ได้แผลมาน้อยๆให้ระลึกไว้ กะว่าจะไม่ซ่อม มีแผลนิดๆ เหมือนนักเลงโดนตีหัว
สรุป เจ้าดูคาติคันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะขี่ในเมืองหลวง เพราะมันร้อนมากๆเวลาเจอรถติด และต้องจอด แต่หากขี่ทางไกลบอกเลยสนุกมาก โฉมรถสวยงามมีเอกลักษณ์ตามสไตล์ดูคาติ รถคันนี้ซื้อดาวน์ ผ่อนห้าปี เดือนละ 7500 บวกๆนิดๆ ซื้อซะถือว่าเป็นรางวัลให้ชีวิตตัวเอง เพราะไม่มีภาระอื่นให้กังวล
***กระทู้นี้รีวิวตามความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้ใส่รายละเอียดของรถ ขออภัยมา ณ โอกาสนี้





รีวิวง่ายๆ สั้นๆ มือใหม่หัดขี่ Ducati Scrambler Nightshift
เจ้ารถคันนี้ เป็นบิ๊กไบค์คันแรกที่ขี่ ก่อนหน้านี้ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มีครัชมาก่อน เคยขี่แค่ฮอนด้าเวฟ และมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ทั่วไป สมัยเด็กๆเคยฝึกแบบมีครัชแล้วดับ จึงประหม่าเล็กน้อย - - เนื่องด้วยทนความสวยงาม และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้า Ducati Scrambler Nightshift จึงไปดูรถและทำการจองอย่างเร็วรี่ไปอย่างงงๆ วันรุ่งขึ้นก่อนถอยรถจากโชว์รูมก็ไปเรียนไพรเวทคลาสการขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์พอให้ขี่ออกถนนได้กับ Moto enjoy
วันที่ถอยรถออกจากโชว์รูมนั้น ได้ให้น้องที่ศูนย์เป็นคนขับมาส่งที่บ้าน เนื่องจากมือใส่เฝือกอยู่ ระยะทางจากราชพฤกษ์มาถึงซ.สวนพลู-สาทร ในช่วงเวลาที่การจราจรหนาแน่น บอกเลยว่าช่วงเวลาที่รถติดร้อนมาก สัมผัสได้ถึงความร้อนที่ออกมาจากตัวรถผ่านมากระทบขา ถ้าไม่ใส่ขายาวมีไหม้แน่ๆ แต่พอช่วงถนนโล่ง ความร้อนจางหาย เบาะนุ่มนั่งสบายในฐานะผู้ซ้อน
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถอดเฝือกออกแล้ว มีโอกาสนำเจ้า Ducati Scrambler Nightshift ออกถนนครั้งแรก จากซ.สวนพลูไปคลองสาน ในวันสุดสัปดาห์ที่รถไม่ติด ในฐานะผู้ขับไม่ได้สัมผัสถึงความร้อนเท่าใด แฮนด์บาร์ไม่กว้างเกินไป ผู้หญิงสูง 160 หนัก 55 ขายันไม่เต็มพื้น แต่พอประคองได้ ขี่พื้นที่โล่งมันมาก 800 CCพุ่งทะยานเลยทีเดียว - - พอใกล้ถึงบ้าน ขากลับ มองไม่เห็นพื้นต่างระดับที่เป็นหลุม จอดตรงทางแยก ทรงตัวได้ไม่ดี รถเอนล้มแปะเบาๆเพราะยันรถไม่ไหว ได้แผลมาน้อยๆให้ระลึกไว้ กะว่าจะไม่ซ่อม มีแผลนิดๆ เหมือนนักเลงโดนตีหัว
สรุป เจ้าดูคาติคันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะขี่ในเมืองหลวง เพราะมันร้อนมากๆเวลาเจอรถติด และต้องจอด แต่หากขี่ทางไกลบอกเลยสนุกมาก โฉมรถสวยงามมีเอกลักษณ์ตามสไตล์ดูคาติ รถคันนี้ซื้อดาวน์ ผ่อนห้าปี เดือนละ 7500 บวกๆนิดๆ ซื้อซะถือว่าเป็นรางวัลให้ชีวิตตัวเอง เพราะไม่มีภาระอื่นให้กังวล
***กระทู้นี้รีวิวตามความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้ใส่รายละเอียดของรถ ขออภัยมา ณ โอกาสนี้