เครื่องใช้สำนักงานและอุปกรณ์สำนักงานแตกต่างกันยังไงหรอคะ?


เราสงสัยตามหัวข้อเลยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าในแง่ทางบัญชีเหรอครับ ถ้าใช่มันคืออย่างเดียวกัน
ปรกติเค้าจะแยกประมาณนี้
เครื่องใช้สำนักงานหรืออุปกรณ์สำนักงาน (Office Equipment) เช่น
เครื่องคำนวนเลข เครื่องบันทึกเงินสด เครื่องอัดสำเนา ตู้เก็บเอกสาร เครื่องโทรศัพท์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องโทรสาร เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ เครื่องสแกนเนอร์  เครื่องทำลายเอกสาร เป็นต้น
เครื่องตกแต่ง (Furniture and Fixture) หมายถึง ชุดรับแขก โต๊ะประชุม โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ภาพฝาผนัง นาฬิกา ฯลฯ
วัสดุสำนักงาน (Office supplies) หมายถึง วัสดุสิ้นเปลืองไปตามสภาพการใช้งาน โดยทั่วไปอายุใช้งานมักจะไม่เกิน 1 ปี หรือเป็นของใช้สอยเล็ก ๆ น้อย ๆ ในสำนักงาน เช่น น้ำยาลบคำผิด น้ำยาลบกระดาษไข กระดาษอัดสำเนา ลวดเย็บกระดาษ เป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่