แชร์ประสบการณ์การย้ายค่ายของทรู

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาเราได้ไปย้ายค่ายเบอร์เดิม จากทรู ไป เอไอเอส
สาขาที่เราไปทำรายการคือ ทรูช็อป โรบินสัน ร้อยเอ็ด
ก่อนอื่นต้องแจ้งว่าเบอร์เป็นชื่อเรา ก่อนจะย้ายก็แจ้งกับพนักงานว่าต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองซิมแล้วจะย้ายค่ายด้วยค่ะ
พนักงานก็ขอบัตรปชชของเรากับพ่อไป เสร็จแล้วก็คิดค่าบริการรายเดือนทั้งหมดและเพิ่มอีก2-3 วันในการย้ายค่าย
พอจ่ายเงินเสร็จ พนักงานก็แจ้งว่าให้กด *151*เลขบัตร# หลังจากกดแล้วก็มีข้อความว่าได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว 
พนักงานบอกอีกว่า ถ้าไม่อยากรอให้โทรไปขอเลขย้ายค่าย 8 หลักได้เลย พอโทรไปในเบอร์ที่อยู่ในข้อความ กลายเป็นว่าเราต้องไปยืนยันการเปิดเริ่มใช้งานซิมใหม่ เพราะมีการเปลี่ยนชื่อจากเราไปพ่อ เราก็ค่อนข้างงงนิดนึง เพราะเปลี่ยนชื่อไม่น่าจะต้องมีขั้นตอนอะไรแบบนี้ แล้วระหว่างที่ทำรายการอยู่กันเอง
ลูกค้าในสาขาค่อนข้างเยอะ เราเลยโทรไปที่ call center เอง ทาง คอลฯแจ้งว่า ค้างอีก 22 บาทนะคะ ไม่งั้นย้ายไม่ได้ เอ้า แล้วที่จ่ายไปครั้งแรก ยังไม่ครอบคลุมอีกเหรอ เราก็ไปกดบัตรคิว และจ่ายเสร็จ ทางพนักงานสาขาบอกรอ 5 นาที จะมีข้อความเข้า ผ่านไปเป็น 10 นาที ก็ไม่มีอะไรเข้ามา จนผ่านไปเกือบชั่วโมงกว่า พนักงานคนเดิมคนแรก มาถามและช่วยดูให้ และสุดท้ายเราก็ได้เลข 8 ตัวและย้ายค่ายได้สำเร็จ

หลังจากที่กลับมาบ้านก็คือถ้าไปทำรายการก่อน 14.30 น. วันถัดไปคือย้ายค่ายได้สำเร็จ ช่วงบ่ายๆพ่อมาบอกว่า มีข้อความแจ้งเข้ามานะ
ว่าเราใช้ edge/3g ไปแล้ว 200,300,400,500 ตามลำดับ เรางงว่าทำไมมีข้อความแบบนี้ เลยติดต่อไปที่ call อีกครั้ง เราก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง ทาง call บอกว่า ปกติย้ายค่ายก็ใช้โปรเดิมจนกว่าจะย้ายเสร็จ หรือเปลี่ยนชื่อก็ไม่เกี่ยว ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากสาขา สรุปว่าวันนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ เลยปิดเน็ตไปก่อนตอนแรกคอลบอกเราว่าจะติดต่อมาตอน 17.30 แต่ก็หายไปจน วันที่ 8 ตอน 09.20 ก็ติดต่อมาว่าติดต่อสาขาไม่ได้ ติดต่อผจกสาขาไม่ได้ เราจำรายละเอียดไม่ค่อยได้ คือพูดเยอะมาก เซงด้วย ต่อว่าด้วย แล้วคอลก็บอกเราว่าสาขาจะติดต่อกลับภายใน 3 ชม ช่วง 11 โมงเราโทรไปอีก ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ แล้วก็บอกว่าติดต่อไม่ได้ทั้งสาขาเลย แต่เราไม่ยอมวางนะ จนเวลาบ่ายโมงกว่า พนักงานคนแรกที่ทำเรื่องให้เราติดต่อมา เราค่อนข้างหงุดหงิดและเสียเวลามากๆแล้ว เราก็ต่อว่าพนักงานและต้องปิดใช้งานเน็ตไม่ให้มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ตัวพนักงานไม่อนาทรร้อนใจ จนคุยมาซักพักนึง ค่อยพูดว่า หนู human error เองค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ แล้วถามกลับเราว่า เราสะดวกมาสาขาอีกครั้งมั้ยจะเคลียร์ยอดค้างให้ เราบอกว่าไม่สะดวก บ้านเราอยู่ตัวอำเภอ คือน้ำเสียงไม่ได้แอคทีฟว่าตัวเองทำงานผิดพลาด แล้วคนอื่นต้องมาเสียเวลาแบบนี้ ทางพนักงานบอกว่าจะเคลียร์ยอดให้ทั้งหมด และเปลี่ยนโปรให้ระหว่างย้ายค่าย เราเลยถามไปอีกว่า จะรับผิดชอบยังไง ทำให้คนอื่นเค้าเสียเวลา จากที่ต้องย้ายค่ายได้สำเร็จในวันที่ 8 ต้องเลื่อนไปวันที่ 10 พนักงานบอกว่าต้องไปคุยกับผู้จัดการก่อน เพราะอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบ 

หลังจากที่วางสายไป คิดว่าจะจบแล้วนะคะ ตอนเย็นเราจะมาตั้งค่าแอฟธนาคารให้พ่อ แต่เน็ตเล่นไม่ได้ เราก็ต้องโทรหาคอลอีกครั้ง ที่นี้ทางคอลบอกเลยว่าเน็ตมันยังไม่ได้เปิดครับ เลยเล่นไม่ได้ โอ๊ย ชีวิต 

วันนี้เป็นวันที่ 10 มิถุนายน เราได้ย้ายค่ายสำเร็จแล้ว การย้ายค่ายครั้งนี้ ถ้าตัวเราไม่ติดตาม เราคงไม่สามารถย้ายได้
ปกติที่เจอกันส่วนมากคือจะย้ายก็จะมีโปรเด็ดๆมอบให้ ทั้งที่ใช้งานมานานจนจะย้ายก็ไม่เคยได้ใช้โปรดีๆราคาถูกๆแบบนี้มาก่อน ก็จะมายื้อไว้ก่อน
แต่อันนี้คือรู้สึกเหนื่อยเลยตั้งแต่ย้ายค่ายมาหลายๆครั้ง ยิ่งกว่ายื้อไม่ยอมให้ย้ายค่ายคือ พนักงาน error
เราจึงอยากแชร์ประสบการณ์ของเราและน่าจะอยู่ที่ Ais ไปยาวๆ

ขอบคุณที่สละเวลาอ่าน
สามารถแชร์เรื่องราวได้เช่นกันค่ะ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่