คิดหรือไม่ว่าลิซ่ามีสิทธิ์ไม่ต่อสัญญากับ YG

จากคลิปนี้ที่ลิซ่าตัดสินใจ fight กับค่ายเพื่องานบุลการีของตัวเอง จากที่ดูคุณบาบินทรีตลิซ่าราวกับเจ้าหญิงสมกับที่เขาว่า และอยากจะให้มาร่วมงานมาก แต่วายจีเหมือนจะไม่จัดตารางให้สำหรับอีเว้นท์นี้ จนลิซ่าต้องออกโรง fight เพื่อตัวเอง (ในส่วนนี้ก็อยากรู้เช่นเดียวกันว่าตอนบริษัททำสัญญากับแบรนด์มันไม่มีข้อกำหนดหรือว่าต้องไปออกอีเว้นท์ของทางแบรนด์ด้วย) การ fight ของลิซ่าครั้งนี้มันเป็นสัญญาณอะไรหรือเปล่าว่าน้องเริ่มจะไม่ยอมค่ายแล้ว และกำลังอยู่ในกระบวนการการตัดสินใจและต่อรองกับค่ายอยู่
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอและสัมภาษณ์ใน rolling stone เหมือนจะมีการบอกเป็นนัยๆ หรือไม่ว่าลิซ่าจะมีโอกาสไม่ต่อสัญญากับค่ายวายจี เพราะหลายครั้งเรารู้สึกว่า yg ทำกับลิซ่าเกินไปจริงๆ

แล้วทุกคนมีความเห็นอย่างไรคะ อยากให้ต่อกันไหมคะ? แล้วถ้าไม่ต่อจะมีผลกระทบด้านดีหรือด้านเสียมากกว่ากัน ส่วนใหญ่เราเห็นศิลปินที่ออกจากค่ายออกจากวง น้อยมากที่จะประสบความสำเร็จเท่ากับตอนที่เป็นวงและ active งานเดี่ยว ทำให้รู้สึกกังวล

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ไม่อยากให้ต่อ...ถึงไม่มีวงแล้ว สี่สาวก็ยังรักกันเหมือนเดิม  เบื่อความผีของygที่ทำใส่น้องลิซเหลือเกิน ออกตัวก่อนว่า non kpop มาติ่งเพราะลิซ่าเลยตอนแรกๆที่แฟนๆน้องลิซเริ่มโวยวายกับค่ายก็คิดว่าติ่งkpop ปสดจริงๆ จะมีค่ายที่ไหนไม่อยากให้ศิลปินในสังกัดดังจนถึงขนาดกีดกัน แต่พอตามไปสักพัก เฮ้ย มันไม่ใช่ละ yg มันแสดงความผีออกมาเรื่อยๆ เรื่องไปงานแฟชั่นไม่เท่าไหร่เพราะceline ก็ไม่ได้จัด ถือว่าหยวนๆแต่งานsoloน้องนี่สิ  โปรโมทผีมากเรียกว่า ทุเรศยังได้เลย
ต่อมางานบุลการี ที่เค้าขอตัวน้องไปอิตาลี แต่ygอ้างโควิทแต่มันปล่อยมบคนอื่นไปแฟชั่นวีคได้ประหลาดไหมละจนceoบุลการีออกมาแซะ อันนี้เจตนามันชัดมากเลยนะ ต่อมา ยอดอัลบั้มน้องจนถึงทุกวันนี้มันก็ยังไม่เปิดเผยเพื่อ.??ทำไมของคนอื่นๆในค่ายมันรายงานได้แต่เว้นของน้องไว้เพื่อ..?มันไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องปกปิดเลย เพราะมันก็รายงานกาออนทุกเดือนปกติมาตลอด ล่าสุด บุลการีอีกแล้ว ceoพูดเองในงานว่ารู้สึกดีใจมากที่น้องตอบรับไปงานก่อนวันงานแค่2วัน จรืงๆเค้าถอดใจไปแล้วว่าน้องไม่มาแน่ งานแบบนี้บุลการีเค้าเชิญก่อนเป็นเดือนๆแน่แต่ มันให้คำตอบเค้าสองวันก่อนเริ่มงาน ก็ไม่อยากจะพาดพิงใครนะ แต่มันหาข้ออ้างไม่ได้หรือเปล่า เพราะวันที่10นี้ มบอีก2คนมีงานที่อังกฤษ มันคงหาข้ออ้างปฏิเสธไม่ไหวแล้ว ล่าสุดของล่าสุด งานcelineที่ฟรั่งเศส จัดแบบออฟไลน์วันที่26นี้ถึงจะแฟชั่น พช น้องก็เคยไปของcelineมาแล้ว  และแน่นอนไม่มีทางที่celineี่จะไม่เชิญ GBA คนเดียวของแบรนด์ไปแน่ๆจะรอดูว่าวันนั้นจะเป็นยังไง เหตุผลทั้งหมดถึงไม่อยากให้น้องต่อสัญญา บอกตรงๆYGคือค่ายที่ไม่มีอนาคตที่สุดใน4บริษัทใหญ่ของอุสาหกรรมKPOP หมด BLACKPINK YGหมด กลุ่มศิลปินที่ทำกำไรหลักให้บริษัทแน่นอน (ไม่ใช่ว่าศิลปินอื่นในค่ายไม่ทำกำไรให้ค่ายนะ อ่านดีๆแต่สเกลรายรับมันต่างกัน ดูได้จากรายงานรายรับของบริษัท) แต่มันก็ยังกีดกัน กลัวว่าจะมีใครดังเกินหน้าใครในวงโดยการเลือกกดคนที่ดังที่สุดไว้ ซึ่งมันไม่ยุติธรรม น้องไม่ได้ทำอะไรผิด  แบบนี้มันก็ผีไม่เลิก
ปล. เหตุผลทั้งหมดที่ยกมา ไม่ได้มีส่วนจากคลิปจขกทเลย มันมาจากสิ่งที่ พบเจอมาตลอดกับการที่ตามน้องมา
ด้วยความที่เป็น non kpop หลายครั้งพยายามคิดหาเหตุผลดีๆมาสนับสนุนการกระทำของค่ายที่มีต่อน้อง
พยายามเข้าข้างค่ายแล้วจริงๆแต่ก็นะ สะสมความผีเยอะเกินyg
ความคิดเห็นที่ 19
ถ้าไม่ต่อ แจก 2,000 ทั้งหมด 5 คน เจอกันในทวิตเตอร์ อยู่กับวายจีที่เหมือนค่ายโจรค่ายแอนตี้ศิลปิน อยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ ออกมาคนเดียวหาค่ายที่ให้อิสระในการทำผลงานในการใช้ชีวิต เป็นค่ายที่ส่งเสริมมากกว่าค่ายทำนาบนหลังศิลปินดีที่สุด ออกมาฉายเดี่ยวยังไงก็ปัง เพราะตัวลิซ่าไม่ต้องมีคำว่า บพ.ต่อท้ายก็สร้างอิมแพคกับสิ่งรอบตัวได้มหาศาลแล้ว
ความคิดเห็นที่ 41
มันส่อแววว่าจะโดนแบบ 2NE1 นะถ้าต่อ เพราะวงใหม่มันปั้นมารอตามลูปเดิมแล้ว
ถ้าหลงต่อสัญญาหลวมๆไปโดยไม่มีนักกฎหมายฝ่ายเราดูแลรับรองไอ้ที่สัญญาปากเปล่าไว้ว่าเซ็นต์ๆไปเถอะเดี๋ยวอนุญาติทุกอย่างให้มันจะไม่เป็นไปตามนั้นแน่นอน
พอรู้ตัวอีกทีก็โดนดองทีละเดือนสองเดือนผ่านไปเป็นปีสองปีแบบที่ 2NE1 โดน
ระหว่างดองก็ดันวงใหม่ออกเพลงใหม่โหมโปรโมทส่วน Blackpink ก็จะโดนลืมเลือนไป
ต่อให้แฟนๆด่ายังไงบริษัทมันก็ไม่สนจนมันถ่ายเทแฟนส่วนใหญ่ของ Blackpink ไปให้วงใหม่ได้สำเร็จถึงตอนนั้นเมมเบอร์ก็หมดไฟอายุมากขึ้นกลับมาร้องเพลงค่ายอื่นก็ไม่เปรี้ยงเหมือนเดิมแล้ว
ความคิดเห็นที่ 15
คิดว่าลิซ่าคงต่อเเต่จริงๆเเล้วไม่อยากให้ต่อ    ไม่อยากให้ลิซ่าเป็นเหมือนcl เพราะกว่าจะหมดสัญญากับygกระเเสความนิยมก็เริ่มถดถอย อยากให้สาวๆทุกคนได้เดินตามเวของตัวเอง นานๆทีค่อยกลับมารวมวงกันอีกก็ได้ เพราะทุกวันนี้ก็เหมือนทำงานใครงานมันอยู่เเล้ว จะได้ไม่มีเรื่องเมนเธอได้ไปเมนชั้นทำไมไม่ได้ ค่ายมันจะได้รู้ว่าวันใดไม่มีบพ.มันจะมามัวดองศิลปินอยู่ไม่ได้ วงทำเงินไม่อยู่เเล้วมันอาจจะกระตือรือร้นขึ้นมาบ้าง เพราะเชื่อเลยว่าygจะไม่สามารถทำวงเเบบblackpinkได้อีกเเล้ว ค่ายอื่นเค้ามีเเพลนมีหลายทีมช่วยกันทำ ygมันเหมือนเต่าล้านปี เพลงที่ว่าเป็นจุดขายชักเริ่มจะขายไม่ได้เเล้ว เว้นเเต่บบ.กับบพ.ที่คนเกายังเปิดใจฟัง  ถ้าน้องจะต่อก็อยากให้ดูสัญญาดีๆเเล้วอย่าต่อนานเกินไป  
สาวๆรักกันผมรู้เเต่ทุกคนก็ต้องมีทางเดินเป็นของตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่