ความโสดไม่ได้นากลัวอย่างที่คิด Singleness Life

อยากเขียนไว้ให้คนอ่านเล่นเกี่ยวกับความโสด
เพี้ยนดีออกความโสดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะเพี้ยนนก
เริ่มจากที่เราเลิกกับแฟนแรกๆ เชื่อหรือไม่ว่าเราทำใจได้ในเวลา 2 อาทิตย์ ถามว่าทำใจได้เร็วเพราะอะไร เรากลัว เรากลัวความเสียใจฆ่าชีวิตที่เราเหลืออยู่ หมดไปกับการเสียใจ ทรมานนาน เวลาความสุขก็ยิ่งหายไป เราเลยพยามที่จะลุกขึ้นมาเร็วที่สุด ถามว่า ทำใจได้ ดีขึ้นร้อยเปอร์เซ็นหรือเปล่า ก็ไม่ถึงร้อยเปอร์เซ็นนะ แต่ เพราะก็ต้องพยามลุกขึ้นมาหาความสุขเราให้เน็วที่สุด เราปาดน้ำตา เลิกร้องไห้ และบอกตัวเองว่า ร้องไห้ได้ แต่จะไม่มองข้ามความสุขของตัวเอง
ต่อมา เราเริ่มหาสิ่งที่ชอบ โฟกสตัวเอง และเริ่มมองตัวเอง เลิกหาตัวช่วย เลิกมองหาเพื่อน เพราะเพื่อนเรามีแฟนกันหมดแล้ว เรายอมรับว่า เราไม่มีเพื่อนสนิท ไม่มีคนคุย ไมมีคนพิเศษ ไม่มีใครเลย เรามีแค่ครอบครัวเรา พ่อ แม่ และี่ชาย คอยห่วงเราตลอดเวลาที่เราเสียใจ ตั้งแต่นั้นมา เราเริ่มคิดได้ว่า เราไม่มีแฟน ไม่มีเพื่อน แต่เรายังมีครอบครัวเราที่เป็นห่วงเรา จำไว้นะว่า คุณอาจจะมีคนห่วงคุณแท้จรง อาจจะไม่ใช่แฟนคุณ แต่อาจจะเป็นญาตพี่น้องของคุณ

หลังจากเราโสดมา 2 ปีกว่า จนทุกวันนี้ เรามีความสุขด้วยตัวเองมากๆเลย ไปกินข้าวคนเดียว เดินเล่นคนเดียว ทำอะไรได้ด้วยตัวเอง โดยไม่มีใคร ไม่มีแฟน ไม่มีคนพิเศษ เหงาบ้างก็หาเพื่อนคุยในแชท คุยบ่งบอกสถานะเราว่า เราหาเพื่อนคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ยังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นความรักกับใครเพราะเรามีความสุขกับความโสดที่เรามี เราเอาเวลาของเราให้ครอบครัว พ่อ แม่ พี่ชาย มีเวลาก็ไปเที่ยวกับครอบครัว
**ส่วนใครไม่มีครอบครัว ไม่มีเพื่อน ไม่มีแฟน คุณมีทางออกได้เยอะแยะเลย เช่น เปิดแอบหาคุ่ สนทนาแลกเปลี่ยนความคิด ไม่จำเป็นต้องหาแฟนนะ ต้องมีคนที่ยังไม่พร้อมที่จะมีแฟนเหมือนกันแบบคุณ ในเมื่อคุณเจอเพื่อนคุย คุณก็จะลืมเรื่องร้ยๆไปเอง

***เราอยากเป็นกำลังใจให้กับคนที่ตกอยู่ในภาวะที่ทรมาน ลืมไม่ได้ ไปจากความคิดร้ายๆไม่ได้ ให้คุณวางมือถือ เลิกร้องไห้ ไปอาบน้ำ ส่องกระจก ถามตัวเองเลยว่า ความสุขของตัวคุณเองคืออะไร กิน เที่ยว เล่นเกมส์ ไปวิง เดินห้าง ซื้อของ ไปหากิจกกรมทำซะ เพราะสิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากใครอีก มรมานนะ แต่ถ้าคุณผ่านไปได้ คุณจะภูมิใจ และ มีความสุขกับชีวิตโสดของคุณเอง เหงามันเหงาอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องหาใครมาทำให้ตัวคุณเจ็บอีก แค่หาเพื่อนคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น อย่าลืมนะ คุณทำให้ตัวเองมีความสุขได้ ก็อย่าพึ่งเอาคนอื่นมาเป็นความสุขของคุณ เพราะเวลาคุณเสียใจ คุณเองไม่ใช่หรอที่พยามหาความสุขและดูแลตัวเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่