คือว่าเราซื้อ iPhone XR จากร้านตู้ร้านนึงใน central plaza สาขาอุดรธานี ตอนสอบถามเขาบอกว่าเป็นเครื่องไทยมือ 1 ไม่ได้บอกว่าเป็นเครื่อง refurbished แต่อย่างใดเราก็เลยตัดสินใจซื้อมาในราคา 15,900 บาท ตอนอยู่หน้าร้านใช้งานได้ทุกอย่างปกติดี เราก็ไปลงทะเบียน eSIM ก็ทำได้ปกติ พอถึงหอก็ชาร์จแบตโหลดแอพปกติ ตื่นเช้ามา กล้องดำใช้ไม่ได้ทั้งหน้าและหลัง face id ก็ใช้ไม่ได้ เลยไปที่ร้านทางร้านก็เปลี่ยนเครื่องให้เราก็โอเคพอใจนิดนึงแต่แอบสงสัยว่ามือ 1 ทำไมถึงพังเร็วจัง เราก็เลยเอาเครื่องไปลงทะเบียน eSIM ใหม่แต่!! สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น! เครื่องไม่มี EID ทำ eSIM ไม่ได้! พี่พนักงานค่ายเครื่อข่ายมือถือเริ่มยิ้มแล้วถามเราว่า “เขาบอกว่ามือ1เครืองไทยใช่มั้ย” เราก็ตอบ “ใช่ครับ มีปัญหาอะไรรึเปล่า” “พี่บอกไม่ได้ค่ะ” แล้วพี่พนักงานก็ถือเครื่องเดินเข้าไปข้างในช็อป ไม่นานพี่เขาก็เดินออกมาแล้วถอดป้ายพนักงานออกแล้วพูดกับเราว่า “เครื่อง refurbished แบบยำเละเลยค่ะน้อง” ตอนนั้นแหละที่เราได้รู้ว่า ‘โดนหลอกขาย’ เรากลับไปที่ร้านนั้นอีกครั้งบอกไปว่ามันทำ eSIM ไม่ได้เพราะมันเป็นเครื่อง refurbished สิ่งแรกที่ทางร้านพูดคือ ซื้อคืนราคา 50% นะ เสียความรู้สึกมากตอนนั้น แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะเขาไม่ยอมคืนเงินเต็มจำนวนอยู่แล้วก็เลยเจรจากันไปสรุป เขาเอาเครื่องศูนย์ไทยมือสองมาให้เลือกว่าจะเปลี่ยนเป็นมือสองแล้วไปทำ eSIM หรือจะเอา refurbished ยำเละที่ทางร้านตู้ refurbished เองแต่เครื่องมือสองนั้นอยู่ในเรทราคา 11,250 เราก็ต้องจำใจเลือกเพราะเราต้องใช้ eSIM และถ้าไม่เอาก็ได้เงินคืนแค่ 7950 เลยตัดสินใจเลือกมาแต่เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่นะที่เราเสียตังไป15,900แต่กลับได้ใช้ของที่ราคา 11,250 และไม่ยอมคืนส่วนต่างราคา เอาเปรียบเราเกินไป เลยอยากทราบว่าทาง central จะนิ่งเฉยให้ร้านที่เอาเปรียบลูกค้าเปิดร้านขายต่อไปหรือไม่ เงินส่วนต่าง4พันกว่ามันเยอะมากเลยนะ รู้สึกเฟลมาก มันเป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากเลยนะปัดความรับผิดชอบมาก ถ้ายังปล่อยไว้ก็คงไปหลอกคนอื่นอีกอะ
เราสามารถคอมเพลนร้านตู้ขายโทรศัพท์ในห้างได้มั้ย