จะคุยกับแม่ยังไงดีครับ

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ตอนนี้ผมมีปัญญา ถ้าอ่านหลายกระทู้ที่ผ่านมาผมเล็งจะไปทำงาน กทม. อยู่ แต่ว่า ปัญหาอยู่ที่ตรงนี้แหละครับ สาขาที่ผมจบมาคือ บัญชี ขอพูดแบบโลกไม่สวยนะครับ ว่าหางานค่อนข้างยากในจังหวัดของผม ทั้งสายทำสายสอบ ต้องการคนมีประสบการณ์ทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้ผมวางแผนจะไปทำงานกทมครับ เพื่อโอกาสที่มากขึ้น แต่ตอนนี้กะว่าจะลองงานโรงแรมที่เกาะแห่งหนึ่งเพื่อที่จะหางบไปหางานอีกทอดหนึ่ง 
มาพูดถึงประเด็นกระทู้ดีกว่าครับ  คุณแม่ผมอายุก็ 60 + แต่ที่บ้านมีหลานมีพี่ชายอยู่บ้าน แต่ว่า เนื่องจากผมเป็นลูกคนเล็กไปเรียนไกลสุดก็จังหวัดในภาคเดียวกัน แล้วปัญหาคืออะไร คุณแม่มีงานที่ท่านชอบครับ ข้าราชการ(อันนี้คนแถวบ้านเขาจะอวยสุดฤทธิ์สุดเดชเลยครับ ใครได้งานเหล่านี้เรียกได้ว่าเหมือนจะเทิดทูนเหนือใต้หล้า) งานใกล้บ้าน(อันนี้สาขาที่ผมจบหางานยากมาก เพราะหนึ่งเน้นประสบการณ์ สองผมไม่สามารถหางานที่พอจะเก็บชั่วโมงไปสอบใบอนุญาติได้ คงไม่ต้องบอกหรอกนะครับว่าสาขาอะไร) อีกเรื่องความชอบของคุณแม่กับผมค่อนข้างจะต่างกัน บางงานที่ผมชอบคุณแม่ไม่ชอบ บางงานที่คุณแม่ชอบผมกับเฉยและคิดว่าคุณสมบัติที่เขาให้มาเราไม่ผ่านเกณฑ์ตรงนั้น) ทีนี้พอจะไปทำงานที่ท่านไม่ชอบไม่ว่าจะเกิดจากสถานที่ ลักษณะงาน หรือใดๆก็ตามแต่ ท่านก็จะงอนครับ ท่านเป็นพวกขี้กังวลนะ  แถมคิดมากสุดๆ จนผมได้นิสัยนั้นมาด้วย ซึ่งสิ่งที่อยากจะได้คำแนะนำครับ ว่าจะพูดกับท่านยังไงดี เรื่องงานเนี่ยละครับ เพราะจังหวัดที่ผมอยู่ไม่ต้องพูดถึงความก้าวหน้าหรอกครับ ในสายงานของผมคิดว่าไม่น่าจะมี ถ้าดีสุดคงต้องทำธุรกิจส่วนตัวละครับ
***แต่ท่านก็มีการ์ดไม้ตายครับ "คนที่จบกรุงเทพยังมาทำงานที่นี่เลย อุตส่าห์ส่งไปเรียนเพื่อให้หางานใกล้บ้าน บลาๆ" นั่นแหละหงายนี้ทีไรผมไม่รู้จะเอาไงต่อสักที เรียกได้ว่าปวดกระบาลเต็ม 100 เปอร์กันเลย แม้จะยกเมฆมาแค่ไหนก็โดนแม่น้ำทั้งห้าถล่มยับอยู่ดีครับ55555 
***อีกประเด็นครับ คือสุขภาพของท่าน เรื่องนี้ผมค่อนข้างเป็นห่วง ท่านไม่ค่อยสบายครับ แถมหูไม่ค่อยได้ยิน ขี้วิตกกังวลอีกต่างหาก วิตกกังวลถึงขั้นไหนอันนี้บอกเลยครับว่าสุดติ้ง กลัวแทบทุกเรื่องที่เกิดขึ้นแถมระดับความงมงายคือ มีล้านแต้มผมให้ไป เก้าสิบเก้าเปอร์เลย (แต่ผมคิดว่าผมไม่ใช่ลูกคนเดียว ถ้าผมไม่อยู่ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของพี่ อันนี้ผมเห็นแก่ตัวรึเปล่าครับ)
***แล้วงานที่บ้านไม่ลองทำดู อันนี้แหละยากครับ เพราะในอำเภอไม่ได้มีงานสายที่จบมาเลยครับ (ถ้ามีก็คือ หายากมากผมลองหาแถบทุกเว็บแล้วไม่รับผู้หญิงก็รับคนมีประสบการณ์ไอ้เราก็อยากจะแปลงเพศไปสมัครงานได้บ้างจัง) ดีสุดก็ข้าราชการ ถ้าต่างอำเภอก็มีบ้างครับแต่ว่า ตามที่กล่าวมา ประสบการณ์คำเดียวที่ทำให้เกียรตินิยมของผมมันดูไร้ค่าไปเลย 
จากเรื่องทีกล่าวมาข้างต้นจะทำไงให้ท่านปล่อยหรือลดความกังวลลงบ้างครับ ผมจะไม่เห็นแก่ตัวใช่ไหมถ้าผมเลือกที่จะดื้อแล้วเลือกงานตามใจตัวเอง (เดี๋ยวน่าจะมีคนตอบ ก็โตแล้วพ่อแม่ไม่ได้ไปทำงานด้วย บลาๆแน่เลย 5555) ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่