วิเคราะห์บอลไทยสองคู่วันนี้ จากข้อมูลที่มีก่อนแข่ง ผลการแข่งไม่น่าผิดไปจากนี้

ชุดใหญ่ vs มัลดีฟส์

- ชุดใหญ่ มีเวลาได้ซ้อมด้วยกัน และ เก็บตัวนาน แบบครบทีม ราวๆ5-6 วัน  ก่อนแข่ง ซึ่งน่าจะเพียงพอที่จะให้เห็นรูปแบบการเล่นที่ชัดเจน(มีทรง มากกว่าชุดเล็กแน่นอน) พร้อมที่จะลงเล่น เจอกับมัลดีฟส์ ซึ่งผลงานก็ค่อนข้างดี เคยเป็นแชมป์ระดับ ภูมิภาคเอเชียใต้มาแล้ว   จากรายชื่อ 11คน ที่ประกาศออกมา เน้นเกมรุกเต็มสูบเลย คิดว่าไทยน่าจะพับสนามบุกอยู่ฝั่งเดียว(ครองบอลเกิน 70%) เอาชนะได้แน่นอน100% แต่ไม่ได้หมูอย่างที่คิด เพราะต้องเจาะรถบัสที่แน่นหนาของมัลดีฟส์ให้ได้(และไทยก็ไม่ค่อยถนัดเจอทีมที่เล่นรถบัส เพราะทีมที่จะเจาะทีมที่เล่นรถบัสได้ ต้องมีเวลาซ้อมทีมเวิร์คการเข้าทำที่หลากหลายมาและมีคีย์แมนที่ช่วยพาบอลทะลุทะลวงเข้าไป) สกอร์ไทยน่าจะยิงได้ไม่เกิน3ลูก แต่ถ้าเกินได้ จะดีมาก เพราะ ถ้าต้องการเข้ารอบต้อง วัดอันดับ2 กับกลุ่มอื่นด้วย

ชุดเล็ก vs เกาหลีใต้

-ชุดเล็ก แทบไม่มีเวลาได้ซ้อมเพิ่มเลยจากเกมที่เจอมาเลเซีย  เพราะนักเตะบางคนมีอาการบาดเจ็บ และล้า ได้เเต่พัก ฟื้นฟูร่างกายอย่างเดียว  ทำให้อาจได้เห็น ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้ออกสตาร์ท11ตัวจริงได้ลงเล่นบ้าง(ถ้าเกิดสถานการณ์ไม่เป็นใจก็อาจจะต้องฝืนเอาผู้เล่นตัวหลักที่ไม่สมบูรณ์ลง เพื่อแก้เกมส์)  ในขณะเกาหลีใต้ พักผู้เล่นตัวหลัก ตัวเก่ง ถึง6คน ในเกมที่เจอกับเวียดนาม นัดนี้ฟิตสมบูรณ์ เต็มสูบ 
รูปเกมคิดว่าต้องดู แผนการเล่นตอนโค้ชโย่งประกาศ11ตัวจริงอีกที เพราะไม่รู้ว่า นักเตะไทยคนไหน ตอนนี้ใครพร้อมหรือไม่พร้อมออกสตาร์ทตัวจริงบ้าง ถ้าเล่น หลัง4 ก็แสดงว่า น่าจะเล่นเหมือนเดิม คือครองบอลสู้กับเกาหลีเลยเหมือนปกติ ที่ไทยเจอมาเลย์เซียกับเวียดนาม แต่ถ้าหลัง5 ก็คือเน้นรับรอสวน โต้กลับเร็ว   แต่คิดว่าไทยน่าจะครองบอลสู้เกาหลีได้ ไม่ได้เป็นรองอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะ ความสามารถเฉพาะตัวก็ไม่ได้เป็นรองทุกคน ไม่ได้ต้องกลัวอะไรขนาดนั้น  ออกได้สามหน้าสำหรับนัดนี้ โอกาสแพ้ ชนะ เสมอเท่ากันเป๊ะๆ

ตอนปี 2020 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ นิชิโนะคุม นัด3 ที่แข่งกับอีรัก ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันเป๊ะ คือขอแค่เสมอไทยก็เข้ารอบ อีรักต้องชนะไทยสถานเดียวถึงจะเข้ารอบ  2 เกมแรกที่นิชิโนะใช้นักเตะชุดเดิม 2นัดติด ทำให้นักเตะบางคนมีอาการล้า  นิชิโนะจึงต้องโรเตชั่นนักเตะเอานักเตะที่พร้อมที่สุดลง(เปลี่ยน7คน)  เน้นเอาตัวผู้เล่นที่มีความสด และตามแท็คติกคือใช้ผู้เล่นที่มีความสามารถในการครองบอล เก็บบอล ไปกับบอลได้ดีและจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำ อย่างกองกลางตัวรุก(ยิม วรชิต) กองหน้าFalse9(เบน เดวิส) เป็นตัวเก็บบอลพาบอลขึ้นหน้า  และมีปีกสองข้างที่มีความเร็ว และความคมในการจบสกอร์ อย่าง  ศุภณัฏฐ์ และเจริญศักดิ์ คอยสปีดรับบอลที่จ่ายมาเข้าไปยิง  ผลก็คือสามารถสู้อีรักได้อย่างสูสีไม่เป็นรองเลย (ถ้าใครได้ดูเต็มเกมส์น่าจะจำได้ https://www.youtube.com/watch?v=xchs4RrxEUs )  ครึ่งหลังถึงทยอยเปลี่ยนตัวหลักมาบด (สุภโชค  ศุภชัย...)
คิดว่ารูปเกมที่ไทยเจอเกาหลีน่าจะประมาณนี้เหมือนกัน เน้นรับแน่นๆแล้วโต้เร็ว
ชุดเล็กถึงจะเข้ารอบไม่เข้ารอบก็ไม่เป็นไร ขอให้เล่นเต็มที่ก็พอ กับเวลาการเตรียมทีมเท่านี้แล้วทำผลงานได้แบบนี้ก็ถือว่าโอเคแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่