[CR] ทำความรู้จักกับสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ

ก่อนที่จะเขียนกระทู้นี้ คงต้องบอกก่อนว่าเทรนด์ในการใช้รถไฟฟ้ากำลังมาแรงในตอนนี้ ด้วยความเปลี่ยนแปลงตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่หันมาสนใจรถไฟฟ้า EV มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางด้านราคาน้ำมันหรือด้านมลพิษทางอากาศ และPM2.5 จากท่อไอเสียยานต์ยนต์ที่ส่งผล ทำให้เกิดการสนับสนุน ecosystem รถพลังงานไฟฟ้า หลายๆองค์กร ในเมื่อรถยนต์ไฟฟ้าEV กำลังมาแรง เรารู้สึกว่าถ้ามีสถานนีชาร์จรถไฟฟ้าที่รองเพียงพอให้กับรถไฟฟ้า EV น่าจะตอบโจทย์และสะดวกมาก วันนี้เลยอยากจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV  Station PluZ โออาร์กัน 


มองเห็นสถานีบริการชาร์จรถไฟ EV Station PluZ ตั้งอยู่ในปั๊ม PTT station วิภาวดี ตรงข้าม ม.หอการค้า ก็ขอลองชาร์จดูเลยแล้วกันจะเป็นยังไง
เครื่องชาร์จ บริการแบบ One stop Service ผ่านแอปพลิเคชั่น EV Station PluZ แถมยังรองรับการค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ การจองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ จอดรถได้อย่างกว้างขวางอีกด้วยค่ะ 


เกิดความสงสัยเกี่ยวกับเครื่องชาร์จ เราก็ไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องชาร์จตัวนี้ซะหน่อย เผื่อใครที่มีรถไฟฟ้า EV แล้วอยากลองไปใช้บริการ
ประกอบไปด้วยหัวชาร์จมาตรฐาน Type 2 กำลังไฟ 160  กิโลวัตต์  และหัวชาร์จDC รูปแบบ CCS Combo 2 ทั้งหมด 2 หัวชาร์จ/เครื่อง และหัวชาร์จ AC รูปแบบ Type2 จำนวน 1 หัว ชาร์จ/เครื่อง กำลังไฟ 22 กิโลวัตต์  และสามารถชาร์จได้พร้อมกัน 3 หัวชาร์จ หรือ รวมกว่า 6 คัน ในเครื่องชาร์จเดียวกันค่ะ

ปล.อีกหัวเรากำลังชาร์จอยู่ อิอิ 


เราลองถ่ายด้านในของหัวชาร์จแต่ละหัวชาร์จมาฝากค่ะ เผื่อใครอยากเห็นด้านในหัวชาร์จ

หัวชาร์จสีขาว AC

หัวชาร์จสีฟ้า CHAdeMO
หัวชาร์จสีดำ CCS2
 
วิธีใช้บริการเครื่องชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ 
สามารถดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ  บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Andriod ใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็วกันเลยทีเชียว   

ใครที่มีรถยนต์ไฟฟ้า ลองไปใช้บริการสถานีชาร์จรถไฟ EV Station PluZ ดูกันนะคะ เห็นว่าสิ้นปีนี้ทางโออาร์ คาดว่าจะมีจำนวนสถานีชาร์จไฟฟ้าถึง 450 แห่ง และตั้งเป้าขยายให้ถึง 7,000 แห่ง ตอบโจทย์ผู้ใช้รถ EV ในทุกกลุ่มเลยค่ะ นอกจากนี้ โออาร์ จะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ใน EV Zone ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ตอบโจทย์ผู้ใช้รถ EV และผู้ที่สนใจมากขึ้น
ชื่อสินค้า:   สถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • รีวิวโดยการเขียนเองจาก การใช้บริการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่