สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ขอเข้าเรื่องแบบไม่อ้อมค้อมเลยนะ
ปีที่แล้วเราซื้อเครื่องกรองน้ำ Coway รุ่น Villaem (อ่านว่า วิลลาเอม) มาติดที่บ้าน ใช้งานง่าย สะดวก ถังเก็บน้ำกรองจุได้เยอะดี มีระบบน้ำเย็น น้ำธรรมดา น้ำอุ่น น้ำร้อน โปรผ่อนยาว 5 ปี ตัดบัตรเครดิตเดือนละ 790
ในช่วงระยะเวลาการผ่อนนี้ ทุกๆ 2 เดือน จะมีพนักงาน (ในบริษัทเค้าเรียกอย่างน่ารักเลยว่า โคดี้) มาตรวจเชคสภาพไส้กรอง และบำรุงรักษาให้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
ช่วงปีแรกคือ ดีมากกก พนักงานติดตามดูแลอย่างดี after service ก็คืออประทับใจ มาดูแลเครื่องให้ตามที่ขายไว้เลย ไม่เคยผิดนัด แม้แต่สถานการณ์โควิดที่น่ากังวลนี้ เค้าก็ดูแลดี
จนกระทั่งขึ้นปี 2022 มานี้ ช่วงต้นปีก็เริ่มเปลี่ยนหน้าพนักงาน เข้าใจได้ว่าคนเก่าที่เคยมาประจำเค้าคงออกไปแล้ว และคนใหม่นี้ มา 1 ครั้งถ้วน (ล่าสุดคือต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2022) จากนั้นก็หายสลายเข้ากลีบเมฆ ไม่ติดต่อมา ไม่โทรนัดคิวเข้ามาตรวจเครื่องเลย
จนเวงาล่วงเลยมาถึงเดือน 6 ผ่านมา 4 เดือนแล้ว น้ำที่กดดื่มนั้น รสชาติเริ่มเปลี่ยน เลยคิดว่าถึงเวลาที่ต้องโทรไปสอบถามแล้วแหละ ในใจเราก็คิดว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องให้ลูกค้าเป็นคนตามไหม
เราเลยลองทัก line official ไป เพื่อแจ้งเรื่อง แอดมินก็ขอชื่อ เบอร์โทร และบอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ
โอเค เราก็รอไป จนผ่านไป 5 วันแล้ว ก็ยังเงียบอยู่
เลยลองโทรเข้า Call Center 1421 ก้รอสายไปยาวๆ รอนานจนต้องกดวางสาย อไม่ไหว ก็ไม่ได้เรื่องได้ราว
อะลองโทรตรงๆเข้าบริษัทเลยดีกว่า ก็โดนตัดสายค่ะ
จนมานึกได้ว่า เอ้อ เรามีเบอร์เซลนี่นา เลนลองโทรไปตอนบ่าย 3 และได้รับคำตอบว่า "พอดีขับรถอยู่ค่ะ ยังไม่สะดวกคุย ไว้อีกครึ่งชั่วโมงจะโทรกลับนะคะ"
จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังเงียบ เราเลยโทรกลับไปอักครั้ง พนักงานเซลรับสาย และตอบกลับมาว่า "ไมได้ลืมนะคะ พอดีติดธุะอยู่ค่ะ ไว้โทรกลับนะคะ"
...
บอกไม่ถูกเลยค่ะ
ไม่ตรงกับที่ขายไว้เลยค่ะ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง มาแชร์กันหน่อยค่ะ
รีวิวบริการหลังการขายอย่างตรงไปตรงมาของ Coway กับข้อสงสัยที่ฉันหาคำตอบจากใครไม่ได้
ปีที่แล้วเราซื้อเครื่องกรองน้ำ Coway รุ่น Villaem (อ่านว่า วิลลาเอม) มาติดที่บ้าน ใช้งานง่าย สะดวก ถังเก็บน้ำกรองจุได้เยอะดี มีระบบน้ำเย็น น้ำธรรมดา น้ำอุ่น น้ำร้อน โปรผ่อนยาว 5 ปี ตัดบัตรเครดิตเดือนละ 790
ในช่วงระยะเวลาการผ่อนนี้ ทุกๆ 2 เดือน จะมีพนักงาน (ในบริษัทเค้าเรียกอย่างน่ารักเลยว่า โคดี้) มาตรวจเชคสภาพไส้กรอง และบำรุงรักษาให้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
ช่วงปีแรกคือ ดีมากกก พนักงานติดตามดูแลอย่างดี after service ก็คืออประทับใจ มาดูแลเครื่องให้ตามที่ขายไว้เลย ไม่เคยผิดนัด แม้แต่สถานการณ์โควิดที่น่ากังวลนี้ เค้าก็ดูแลดี
จนกระทั่งขึ้นปี 2022 มานี้ ช่วงต้นปีก็เริ่มเปลี่ยนหน้าพนักงาน เข้าใจได้ว่าคนเก่าที่เคยมาประจำเค้าคงออกไปแล้ว และคนใหม่นี้ มา 1 ครั้งถ้วน (ล่าสุดคือต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2022) จากนั้นก็หายสลายเข้ากลีบเมฆ ไม่ติดต่อมา ไม่โทรนัดคิวเข้ามาตรวจเครื่องเลย
จนเวงาล่วงเลยมาถึงเดือน 6 ผ่านมา 4 เดือนแล้ว น้ำที่กดดื่มนั้น รสชาติเริ่มเปลี่ยน เลยคิดว่าถึงเวลาที่ต้องโทรไปสอบถามแล้วแหละ ในใจเราก็คิดว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องให้ลูกค้าเป็นคนตามไหม
เราเลยลองทัก line official ไป เพื่อแจ้งเรื่อง แอดมินก็ขอชื่อ เบอร์โทร และบอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ
โอเค เราก็รอไป จนผ่านไป 5 วันแล้ว ก็ยังเงียบอยู่
เลยลองโทรเข้า Call Center 1421 ก้รอสายไปยาวๆ รอนานจนต้องกดวางสาย อไม่ไหว ก็ไม่ได้เรื่องได้ราว
อะลองโทรตรงๆเข้าบริษัทเลยดีกว่า ก็โดนตัดสายค่ะ
จนมานึกได้ว่า เอ้อ เรามีเบอร์เซลนี่นา เลนลองโทรไปตอนบ่าย 3 และได้รับคำตอบว่า "พอดีขับรถอยู่ค่ะ ยังไม่สะดวกคุย ไว้อีกครึ่งชั่วโมงจะโทรกลับนะคะ"
จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังเงียบ เราเลยโทรกลับไปอักครั้ง พนักงานเซลรับสาย และตอบกลับมาว่า "ไมได้ลืมนะคะ พอดีติดธุะอยู่ค่ะ ไว้โทรกลับนะคะ"
...
บอกไม่ถูกเลยค่ะ
ไม่ตรงกับที่ขายไว้เลยค่ะ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง มาแชร์กันหน่อยค่ะ