รีวิวบริการหลังการขายอย่างตรงไปตรงมาของ Coway กับข้อสงสัยที่ฉันหาคำตอบจากใครไม่ได้

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ขอเข้าเรื่องแบบไม่อ้อมค้อมเลยนะ

ปีที่แล้วเราซื้อเครื่องกรองน้ำ Coway รุ่น Villaem (อ่านว่า วิลลาเอม) มาติดที่บ้าน ใช้งานง่าย สะดวก ถังเก็บน้ำกรองจุได้เยอะดี มีระบบน้ำเย็น น้ำธรรมดา น้ำอุ่น น้ำร้อน โปรผ่อนยาว 5 ปี ตัดบัตรเครดิตเดือนละ 790

ในช่วงระยะเวลาการผ่อนนี้ ทุกๆ 2 เดือน จะมีพนักงาน (ในบริษัทเค้าเรียกอย่างน่ารักเลยว่า โคดี้) มาตรวจเชคสภาพไส้กรอง และบำรุงรักษาให้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ช่วงปีแรกคือ ดีมากกก พนักงานติดตามดูแลอย่างดี  after service ก็คืออประทับใจ มาดูแลเครื่องให้ตามที่ขายไว้เลย ไม่เคยผิดนัด แม้แต่สถานการณ์โควิดที่น่ากังวลนี้ เค้าก็ดูแลดี


จนกระทั่งขึ้นปี 2022 มานี้ ช่วงต้นปีก็เริ่มเปลี่ยนหน้าพนักงาน เข้าใจได้ว่าคนเก่าที่เคยมาประจำเค้าคงออกไปแล้ว และคนใหม่นี้ มา 1 ครั้งถ้วน (ล่าสุดคือต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2022) จากนั้นก็หายสลายเข้ากลีบเมฆ ไม่ติดต่อมา ไม่โทรนัดคิวเข้ามาตรวจเครื่องเลย

จนเวงาล่วงเลยมาถึงเดือน 6 ผ่านมา 4 เดือนแล้ว น้ำที่กดดื่มนั้น รสชาติเริ่มเปลี่ยน เลยคิดว่าถึงเวลาที่ต้องโทรไปสอบถามแล้วแหละ ในใจเราก็คิดว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องให้ลูกค้าเป็นคนตามไหม

เราเลยลองทัก line official ไป เพื่อแจ้งเรื่อง แอดมินก็ขอชื่อ เบอร์โทร และบอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ

โอเค เราก็รอไป จนผ่านไป 5 วันแล้ว ก็ยังเงียบอยู่

เลยลองโทรเข้า Call Center 1421 ก้รอสายไปยาวๆ รอนานจนต้องกดวางสาย อไม่ไหว ก็ไม่ได้เรื่องได้ราว

อะลองโทรตรงๆเข้าบริษัทเลยดีกว่า ก็โดนตัดสายค่ะ

จนมานึกได้ว่า เอ้อ เรามีเบอร์เซลนี่นา เลนลองโทรไปตอนบ่าย 3 และได้รับคำตอบว่า "พอดีขับรถอยู่ค่ะ ยังไม่สะดวกคุย ไว้อีกครึ่งชั่วโมงจะโทรกลับนะคะ"

จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังเงียบ เราเลยโทรกลับไปอักครั้ง พนักงานเซลรับสาย และตอบกลับมาว่า "ไมได้ลืมนะคะ พอดีติดธุะอยู่ค่ะ ไว้โทรกลับนะคะ"

...

บอกไม่ถูกเลยค่ะ

ไม่ตรงกับที่ขายไว้เลยค่ะ

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง มาแชร์กันหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่