เรื่องมีอยู่ว่า จะชำระค่าบริการทรูมูฟ แต่ไปสะดุดตรงค่าบริการส่วนเกิน 300 กว่าบาท เลยโทรเข้าไป 1242 (ติดต่อยากมาก วนอยู่กับ ivr ไม่มีให้กดติดต่อเจ้าหน้าที่) เพื่อต้องการตรวจสอบ ได้คำตอบจากพนักงานว่า เป็นค่าสมัครบริการ Lucky color ซึ่งผมก็ถามว่า ไปสมัครตอนไหนยังไง พนักงานให้คำตอบว่า ลูกค้าอาจจะเข้าเวปไซต์ แล้วเผลอไปกดแบรนเนอร์ที่กระพริบๆตามเวปไซต์ ก็เลยถามกลับไปว่า มันสมัครง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ ไม่ต้องมีการลงทะเบียน ไม่ต้องมีการยืนยันก็สามารถมาหักเงินได้เลยหรอ เจ้าหน้าที่ก็หายไปตรวจสอบข้อมูล สักพักแจ้งกลับมาว่า มีการสมัครโดยการโทรสมัครจากเบอร์ที่เราใช้งาน ผมก็แย้งว่า น่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะคงไม่มีทางที่จะโทรไปสมัครอะไรแบบนี้
พนักงานแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าเป็นการสมัครผ่าน ivr วันที่ 8/5/2565 ซึ่งเช็คแล้ว เป็นเบอร์ที่โทรเข้ามา เราไม่ได้โทรออกไป แล้วคงกดรับ ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะเป็นการแจ้งเรื่องส่งพัสดุ แล้วก็สายตัดไป ผมจึงฝากเรื่องให้พนักงานช่วยดึงไฟล์เสียงเพื่อยืนยันการสมัครบริการ ว่าผมได้กดสมัครจริงหรือไม่ อยากรู้ว่า ivr ที่อ้างว่ากดลงทะเบียนสมัคร ข้อความสนทนาในระบบแจ้งยังไง
เพราะถามทรูมูฟ จะหากินแบบนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับมิจฉาชีพเลยนะครับ ไม่รู้ว่าโดนแบบนี้ไปกี่คน กี่หมายเลข คนที่ไม่ได้ตรวจสอบ ตาสีตาสา ที่เขาไม่รู้เรื่อง ต้องมาเสียเงินแบบนี้เท่าไหร่ และ อยากทราบว่าทำไมถึงยอมให้มีบริการแบบนี้ มาหากินกับลูกค้าได้ และสุดท้ายเราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ตรวจสอบ เพราะถ้าไม่มีมาตรการจัดการใดๆคงมีอีกหลายคนที่ต้องเสียเงินแบบไม่รู้ตัว ขอบคุณที่รับฟังปัญหาครับ
เบอร์ทรูมูฟ เรียกเก็บค่าบริการเสริมมั่วๆแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างครับ
พนักงานแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าเป็นการสมัครผ่าน ivr วันที่ 8/5/2565 ซึ่งเช็คแล้ว เป็นเบอร์ที่โทรเข้ามา เราไม่ได้โทรออกไป แล้วคงกดรับ ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะเป็นการแจ้งเรื่องส่งพัสดุ แล้วก็สายตัดไป ผมจึงฝากเรื่องให้พนักงานช่วยดึงไฟล์เสียงเพื่อยืนยันการสมัครบริการ ว่าผมได้กดสมัครจริงหรือไม่ อยากรู้ว่า ivr ที่อ้างว่ากดลงทะเบียนสมัคร ข้อความสนทนาในระบบแจ้งยังไง
เพราะถามทรูมูฟ จะหากินแบบนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับมิจฉาชีพเลยนะครับ ไม่รู้ว่าโดนแบบนี้ไปกี่คน กี่หมายเลข คนที่ไม่ได้ตรวจสอบ ตาสีตาสา ที่เขาไม่รู้เรื่อง ต้องมาเสียเงินแบบนี้เท่าไหร่ และ อยากทราบว่าทำไมถึงยอมให้มีบริการแบบนี้ มาหากินกับลูกค้าได้ และสุดท้ายเราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ตรวจสอบ เพราะถ้าไม่มีมาตรการจัดการใดๆคงมีอีกหลายคนที่ต้องเสียเงินแบบไม่รู้ตัว ขอบคุณที่รับฟังปัญหาครับ