พนักงาน 7-11 ไม่มีมารยาททางการบริการที่ดี พูดจาแย่ไม่มีใจบริการ พีคตรงที่ไม่พอใจเงินเดือนแล้วมาพูดใส่ผู้บริโภค

กระทู้คำถาม
ขอช่วยอบรมพนักงาน7-11สาขา 00396 ตลาดเพิ่มทรัพย์ หน่อยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า มีอยู่วันนึงดิฉันสั่ง Delivery ให้มาส่ง และของหมด พนักงานผช.ผู้กดรับออเดอร์ก็โทรมาบอกว่าของที่คุณลูกค้าสั่งมีเหลือแค่รายการเดียว ดิฉันถามดีๆว่าแล้วมันเหลือเมนูอะไรบ้าง แล้วพนักงานก็ตอบว่า ไม่ทราบครับก็ตามแอพถ้าขึ้นมามีของก็ตือมี ดิฉันเลยบอกว่าก็เมนูที่สั่งนี่แระค่ะบอกว่ามีของเลยสั่ง พนักงานก็บอกว่าไม่ทราบครับแอพคนละแอพกันครับก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีเมนูอะไรเหลืออยู่ แล้วบอกให้พนักงานคนอื่นปรับสต็อกให้ตรงกับแอพลูกค้า สักพักเราเลยถามเมนูที่ยังมีใน7-11 ก็สั่งและสั่งไม่ครบ100บาท พนักงานเลยถามว่าแค่นี้เหรอครับ บอกใช่ค่ะ แล้วก็บ่นยาววววเลยค่ะะ บอกว่าลูกค้าสั่งไม่ครบ100บาทไม่ส่งครับ  บลาๆๆฟังไม่ค่อยทันละสะดุดกับคำว่า ลำพังเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้วครับ เลยตั้งสติละบอกปกติสั่งผ่านแอพจ่ายผ่าน True Money Wallet จะกี่บาทก็ส่งนะคะ ถึงบอกอ่อครับ ละจบการสนทนา  

ปล.

1.คุณเป็นผู้ให้บริการคุณมีสิทธิ์อะไรมาใส่อารมณ์ใส่ลูกค้าตั้งแต่เริ่มแรกสนทนา

2. คุณไม่พอใจในเงินเดือนของที่ทำงานคุณมีสิทธิ์อะไรมาพูดใส่ลูกค้าค่ะ ดิฉันเป็นผู้บริโภค คุณก็ไปบ่นใส่ที่ทำงานคุณสิค่ะ

3. คุณไม่มีใจบริการคุณควรให้คนอื่นทำค่ะไม่ใช่มาตอบแค่ไม่ทราบครับ ไม่รู้ครับ แค่เดินไปดูของแล้วขายสินค้าก็จบแล้ว ถ้าลูกค้าไม่พอใจยกเลิกออเดอร์ละ ตอนนั้นมีความคิดแล้วแต่เป็นคนใจเย็นถ้าคุณโดนคนอื่นคงจบแล้วค่ะ คนมาส่งของก็ไม่ใช่คนที่รับออเดอร์ด้วยดิฉันจำเสียงได้จึงไม่รีวิวหลังสั่งเสร็จ

4. ก่อนคุณจะมาพูดใส่อารมณ์ลูกค้าคุณดูดีรึยังว่าเขาชำระเงินอย่างไร ควรมีสติค่ะ

5.ตอนแรกว่าจะยอมปล่อยผ่านละแต่ในเมื่อเจออีกก็พอกันทีค่ะ ไปเดิน7-11มาแล้วเจอพนักงานคนนี้คนเดิม พูดจาไม่ดีใส่คือ เขาบอกให้เราหลบคนส่งของเข้า7-11เราก็หลบ และมั่นใจเดินได้แล้วจึงเดิน และพนักงานคนนั้นเดินตามหลังเราละพูดว่า ไม่ใช่กรมทางหลวงนะครับ What's? คือคุณเป็นอะไรมากไหมพนักงานคนนี้ 7-11คนก็ต้องเดินเลือกของก็ต้องเดินได้ตามใจไหม ใครจะเดินไม่มีสติให้ชนรถเข็น คำพูดควรมีสตินิดนึง ถ้าควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ก็ควรอยู่แต่หลังร้านไปค่ะ ทำให้ไม่อยากเข้า7-11ไปเลยค่ะ

และดิฉันมีจิตใจที่ดีพอ ไม่ต้องการโต้เถียงไปนะตอนนั้น ให้เป็นจุดสนใจต่อผู้คนมากมายเรียกว่ามีมารยาท แต่ไม่อยากปล่อยผ่านแล้วค่ะ ให้โอกาสคุณหลายรอบแล้วพนักงานรายนี้ 

พนักงานงานเอ่ยถึงเงินเดือนแบบนี้ลองคิดนะคะ เวลารับพนักงานก็ถามความพอใจเขาด้วยค่ะ เขาจะได้ไม่มาลงกับลูกค้าแบบนี้ เพราะดิฉันก็ใช้เงินได้ซื้อและบริโภคค่ะ อบรมกันหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่