พอดีทางผมเพิ่งเปิดบริษัทจัดหาแรงงานเล็กๆครับ โดยเป็นการจัดหาแรงงานยกของ ซึ่งทางเราจะเป็นตัวกลางในการหาคน แล้วกี่เปอร์เซ็นต์ส่วนต่างครับ ในบริษัทมีผมคนเดียวที่ดูแลเองทั้งหมดเลย ตั้งแต่วางบิล ทำบัญชี ยกของ คิดเงิน สงสัยเรื่องภาษีครับ
1. ปกติแล้วทางผมจ่ายเงินให้พวกคนงานหลังจากงานจบเลย (แต่ใช้งานเป็นประจำ) ทางผมสามารถออกใบรับเงินรวมยอดครั้งเดียวตอนปลายเดือนเลยได้มั้ยครับ / ไม่อย่างนั้นต้องออกหลายใบมาก เดือนนึงไม่ต่ำกว่า 20-30 ใบ
2. ค่าใช้จ่ายบริษัททางผมจะมีเปอร์เซ็นต์ประมาณ 10-15% ต่องานหนึ่ง พวกค่าน้ำมันรถ ค่าทานข้าว สามารถเบิกได้มั้ย และเบิกได้กี่เปอร์เซ็นต์ ของรายได้หรือกำไรครับ
3. เรื่องใบเสร็จ บางครั้งผมซื้อของ แต่ทางร้านออกบิลเงินสดให้ มีชื่อร้านที่หัวบิล แต่ไม่ได้เขียนชื่อบริษัทเรา แบบนี้ใช้หักภาษีได้มั้ยครับ
4. เนื่องจากผมดูแลคนเดียวเองทั้งหมดเลย ค่าโทรศัพท์สามารถนำเป็นค่าใช้จ่ายได้มั้ย แต่บิลค่าโทรศัพท์ไม่ได้ออกนามบริษัท ออกเป็นชื่อผม ที่เป็นกรรมการบริษัทเลย
เพิ่งเปิดบริษัทแต่ไม่มีความรู้เรื่องการหักค่าใช้จ่าย สอบถามเรื่องการหักภาษีครับ
1. ปกติแล้วทางผมจ่ายเงินให้พวกคนงานหลังจากงานจบเลย (แต่ใช้งานเป็นประจำ) ทางผมสามารถออกใบรับเงินรวมยอดครั้งเดียวตอนปลายเดือนเลยได้มั้ยครับ / ไม่อย่างนั้นต้องออกหลายใบมาก เดือนนึงไม่ต่ำกว่า 20-30 ใบ
2. ค่าใช้จ่ายบริษัททางผมจะมีเปอร์เซ็นต์ประมาณ 10-15% ต่องานหนึ่ง พวกค่าน้ำมันรถ ค่าทานข้าว สามารถเบิกได้มั้ย และเบิกได้กี่เปอร์เซ็นต์ ของรายได้หรือกำไรครับ
3. เรื่องใบเสร็จ บางครั้งผมซื้อของ แต่ทางร้านออกบิลเงินสดให้ มีชื่อร้านที่หัวบิล แต่ไม่ได้เขียนชื่อบริษัทเรา แบบนี้ใช้หักภาษีได้มั้ยครับ
4. เนื่องจากผมดูแลคนเดียวเองทั้งหมดเลย ค่าโทรศัพท์สามารถนำเป็นค่าใช้จ่ายได้มั้ย แต่บิลค่าโทรศัพท์ไม่ได้ออกนามบริษัท ออกเป็นชื่อผม ที่เป็นกรรมการบริษัทเลย