[SR] 🇹🇭 Food Hub Icon - ฟู้ด ฮับ ไอคอน ร้านอาหารสไตล์ Casual Chef's Table น้องใหม่ย่านฝั่งธน

👉🏻ก่อนเข้ารีวิวเราขอแนะนำแฟนเพจ FB ของเราสักนิด เราเปิดขึ้นมาเพื่อรวบรวมร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศมากมาย มาแบ่งปันกัน ฝากกดไลค์ กดแชร เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้าาา
    📍 FB: ตามล่า Fine Dining
    📌 IG: Fine Dining lover 

🇹🇭 Food Hub Icon - ฟู้ด ฮับ ไอคอน

🎗 วันนี้เราได้รับเชิญจากร้านอาหารสไตล์ Casual Chef's Table น้องใหม่ย่านฝั่งธน ตัวร้านมีชื่อว่า Food Hub Icon โดยตั้งอยู่ติดกันกับห้างสรรพสินค้า ICONSIAM มองจากด้านหน้าเป็นอาคารขนาด 1 คูหาพร้อมกับป้ายร้านชัดเจน ภายในมีขนาดไม่ใหญ่นักแต่ก็แลกมาด้วยบรรยากาศอันเรียบง่ายและเป็นกันเอง ตรงกลางเป็นครัวเปิดสำหรับชมทีมเชฟจัดเตรียมอาหารกันแบบคอร์สต่อคอร์ส คุณเต๋อเจ้าของร้านเคยมีประสบการณ์ทำทัวร์และเดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะญี่ปุ่นอยู่บ่อยครั้งจึงมีโอกาสได้พูดคุยกับ Supplier ท้องถิ่นที่สามารถเฟ้นหาของส่งตรงมาให้แบบไม่ซ้ำใคร หลังจากเปิดร้าน PT Steakhouse แล้วคุณเต๋อจึงตัดสินใจขยับขยายสาขาออกมาเป็นร้านสไตล์ Chef's Table ที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับบุคคลทั่วไป ลูกค้าสามารถเลือกชิมอาหารได้ 2 รูปแบบคือ Beef Set (1,650+ บาท) และ Seafood Set (1,450+ บาท) ทั้งคู่จัดเสิร์ฟมาถึง 9 คอร์สทำให้ราคาที่ตั้งเอาไว้คุ้มค่าไม่เบา 

🎗 เมนูที่เราชอบที่สุดคือ Kinoko Kaika ซึ่งเป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ผลิ เชฟเลือกใช้เห็ดขนาดใหญ่อย่าง Portobello ตรงกลางบรรจุเห็ดญี่ปุ่นหลายชนิดทั้งชิตาเกะ ไมตาเกะ ชิเมจิ เอ็นรินกิผัดและนึ่งจนสุก เพิ่มมิติทางเนื้อสัมผัสด้วยการใส่เมล็ดทานตะวันและชิ้นมันแกวลงไป ด้านบนคือโต้วเหมี่ยวช่วยเรียกสีสันและความสดชื่น บาลานซ์ Earthy Aroma ไม่ให้โดดเด่นจนเกินไปด้วย Red Cabbage Purée รสเปรี้ยว สุดท้ายคือแผ่น Tuile ทำมาจากขาเห็ดต่าง ๆ ปั่นรวมกันจากนั้นเชฟจะเทราดซอสที่มีอโรมาของทรัฟเฟิลครีมลงไปรอบ ๆ ตัวซอสมีความข้นพอประมาณเสิร์ฟมาอุ่น ๆ ให้รับประทานกับเห็ดต่าง ๆ นั่นเอง อีกจานหนึ่งคือ HAMI หรือหิมะเป็นจานที่เชฟนำข้าวญี่ปุ่นมาผัดกับมันเนื้อวากิว A5 คลุกเคล้ากับกระเทียมและซอสฮิเรียวสูตรลับ การนำเสนอเชฟตั้งใจเลียนแบบรูปทรงของภูเขาไฟฟูจิโดยมีสาหร่ายเปรียบเสมือนป่าที่เติบโตอยู่โดยรอบ ด้านบนคือไข่แดงที่ผ่านการดองในยูซูเปรียบได้กับดวงอาทิตย์เเรกเเย้มในช่วงเช้า ข้างกันคือเนื้อวัวคาโกชิมะวากิวระดับ A5 จากนั้นเชฟจะขูดมันเนื้อวากิว A5 ลงไปด้านบนและจะค่อย ๆ ละลายหายไปเปรียบเทียบได้กับหิมะในช่วงฤดูหนาวนั่นเอง อาหารทุกคอร์สคุณเต๋อจะออกมาอธิบายถึงรายละเอียดพร้อมกับเทราดซอสให้กับลูกค้าด้วยตัวเอง สำหรับใครที่สนใจสามารถตามไปจองกันที่ลิงค์ใต้คอมเม้นได้เลย

📃 BEEF SET (1,650+ บาท)

Kyu Nori Kara Onigiri 

Tempura Ozoni

Kinoko Kaika

Yudozu Soup 

Nikujaga Tart

HAMI

A5 Yakiniku Matsuri

Haru no Hajimari

Winter Illumination

📃 SEAFOOD SET (1,450+ บาท)

Salmon Nori Kara Onigiri 

Tempura Ozoni

Kinoko Kaika

Yudozu Soup 

Hotatejaga Tart

Winter Onsen 

Kuma Ebi Miso Pasta

Haru no Hajimari

Winter Illumination

📌 Score: Ads

📍 Visit: May 2022

🏠 Location: 449 Charoen Nakhon Rd, Khlong Ton Sai, Khlong San, Bangkok 10600

🚗 Parking: จอดที่ ICONSIAM

🕔 Operating Time: จันทร์, พุธ-ศุกร์ 17.00, 19.30; เสาร์-อาทิตย์ 12.00, 17.00 และ 19.30 ปิดวันอังคาร

💰 Price: 1,450-1,650+ /p

📞 Tel: 083-432-0664

🧥 Dress Code: Casual

🖥 Website: https://www.zipeventapp.com/e/Foodhubicon

👍 รวมรีวิวห้องอาหารทั้งหมดของเพจตามล่า Fine Dining: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1LQbgWKIVd-IyG-XTrbECZ1vRwVEDR2dN8Ty_zHfzj5it

👍 ฝากเพื่อน ๆ ช่วยกดไลค์และติดตามเราผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเราตั้งใจนำเสนองานรีวิวร้านอาหาร Fine Dining ชั้นนำและห้องอาหารระดับ Michelin Guide ทั่วโลก

👍 Facebook: “ตามล่า Fine Dining” และ “พากิน พาเที่ยว by ตามล่า Fine Dining”

👍 Youtube: ตามล่า Fine Dining

👍 Instagram: finedining_lovers

👍 Group “Fine Dining Lovers by ตามล่า Fine Dining”: https://www.facebook.com/groups/3392372877497917/?ref=share
#มิชลินไกด์ #FineDining #AroiBKK #Bangkok #ตามล่าFineDining


🇹🇭 Food Hub Icon - ฟู้ด ฮับ ไอคอน

วันนี้เราได้รับเชิญจากร้านอาหารสไตล์ Casual Chef's Table น้องใหม่ย่านฝั่งธน ตัวร้านมีชื่อว่า Food Hub Icon โดยตั้งอยู่ติดกันกับห้างสรรพสินค้า ICONSIAM มองจากด้านหน้าเป็นอาคารขนาด 1 คูหาพร้อมกับป้ายร้านชัดเจน

Kyu Nori Kara Onigiri 
เริ่มต้นด้วยคอร์สเรียกน้ำย่อยที่เชฟใช้เนื้อทำเป็นแฮมเบิร์กขนาดจิ๋วห่อด้วยสาหร่ายย่างกรอบ รอบ ๆ คือซอสเห็ดหอมเสริมด้วยความเผ็ดจากพริกป่นญี่ปุ่น ด้านบนท็อปด้วยแผ่น Tuile กรอบ ช่วยเพิ่มมิติทางเนื้อสัมผัส


Tempura Ozoni 
จานนี้เชฟได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ozoni หรือซุปที่คนญี่ปุ่นเสิร์ฟกันในช่วงวันปีใหม่โดยจะประกอบไปด้วยเส้นโซบะ โมจิ ผัก และลูกชิ้นปลา เชฟเสิร์ฟมาแบบ Deconstruction โดยใช้เส้นโซบะพันม้วนเป็นวงกลม ด้านล่างเป็นเนื้อปลาสับนุ่ม ๆ


Tempura Ozoni 
ส่วนองค์ประกอบของโมจิถูกตีความใหม่โดยการเสิร์ฟมาเป็นเทมปุระเพื่อความแตกต่างทางเนื้อสัมผัส ยังมีเจลรสเปรี้ยวที่อาศัยต้นตำรับที่เป็นซุปปลาแห้งตัดกันกับความเผ็ดของวาซาบิมาโยและผักกาดหิ่นด้านบน

Salmon Nori Kara Onigiri 
สำหรับคอร์สซีฟู้ดจะเสิร์ฟเป็นปลา Fjord Trout นำเข้าจากประเทศนอร์เวย์ ย่างสุกเพียงด้านเดียวเพื่อคงความฉ่ำของเนื้อปลาไว้ จากนั้นพันด้วยสาหร่ายย่างเสิร์ฟมากับซอสเห็ดหอมและพริกป่นญี่ปุ่นเช่นกัน

Kinoko Kaika 
ถัดมาคือคอร์สที่ 3 ซึ่งเป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ผลิ ชื่อคอร์ส Kinoko Kaika แปลตรงตัวได้ว่าการเบ่งบานของเห็ด เชฟเลือกใช้เห็ดขนาดใหญ่อย่าง Portobello ตรงกลางบรรจุเห็ดญี่ปุ่นหลายชนิดทั้งชิตาเกะ ไมตาเกะ ชิเมจิ เอ็นรินกิผัดและนึ่งจนสุก เพิ่มมิติทางเนื้อสัมผัสด้วยการใส่เมล็ดทานตะวันและชิ้นมันแกวลงไป ด้านบนคือโต้วเหมี่ยวช่วยเรียกสีสันและความสดชื่น บาลานซ์ Earthy Aroma ไม่ให้โดดเด่นจนเกินไปด้วย Red Cabbage Purée รสเปรี้ยว สุดท้ายคือแผ่น Tuile ทำมาจากขาเห็ดต่าง ๆ ปั่นรวมกันนั่นเอง

Kinoko Kaika 
จากนั้นเชฟจะเทราดซอสที่มีอโรมาของทรัฟเฟิลครีมลงไปรอบ ๆ ตัวซอสมีความข้นพอประมาณเสิร์ฟมาอุ่น ๆ ให้รับประทานกับเห็ดต่าง ๆ นั่นเอง

Yudozu Soup 
ล้างปากด้วยซุปเต้าหู้สไตล์เกียวโต องค์ประกอบแรกคือเต้าหู้นุ่ม ๆ ที่ทางร้านทำเองโดยมีส่วนผสมของครีมชีส ครีมสด ถั่วเหลือง และเลมอน

Yudozu Soup 
จากนั้นเชฟจะเทซุป Ichiban Dashi ที่ขึ้นจากสาหร่ายเคี่ยวกับปลาโอแห้ง ปลาซาบะแห้ง และปลาทูน่าแห้ง เคี่ยวเป็นระยะเวลากว่า 1 คืน

Yudozu Soup 
จากนั้นเชฟจะเทซุปที่หยดน้ำมันผิวยูซูช่วยเรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

Nikujaga Tart 
เมนูนี้เชฟได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมนูง่าย ๆ ในช่วงฤดูหนาวแต่ผสมผสานความเป็นฝรั่งเศสลงไปด้วย

Nikujaga Tart 
เชฟใช้แครอทและมันฝรั่งต้มนำมาเคี่ยวในน้ำสาหร่ายแต่เปลี่ยนจากการใช้เนื้อสไลซ์บางแบบญี่ปุ่นมาเป็น Bœuf Bourguignon โดยอาศัยเนื้อส่วนสะโพกแทนที่แก้มวัวแบบต้นตำรับนำไปเคี่ยวในน้ำสาหร่าย โชยุ มิริน และเครื่องเทศนาน 12 ชั่วโมง รอบ ๆ คือองค์ประกอบของมันฝรั่งกรอบทำเป็นวงกลมจบด้วยการเทราดซอสไวน์แดงรสชาติเข้มข้นลงไปนั่นเอง

Hotatejaga Tart
สำหรับคอร์สซีฟู้ดเชฟเลือกใช้หอยเชลล์โฮตาเตะไซซ์ U10 จากจังหวัดฮอกไกโดเเพนเซียมาสุกได้ที่ รอบ ๆ คือซอสที่ได้รสชาติเปรี้ยวจากมะเขือเทศเสิร์ฟมากับผักเคียงเช่นเดียวกับคอร์สเนื้อและผักชีลาว

Hotatejaga Tart
อย่างไรก็ตามเรารู้สึกว่าซอสรสชาตเปรี้ยวจะกลบรสหวานธรรมชาติของหอยเชลล์อยู่บ้าง

HAMI 
HAMI หรือหิมะเป็นจานที่เชฟนำข้าวญี่ปุ่นมาผัดกับมันเนื้อวากิว A5 คลุกเคล้ากับกระเทียมและซอสฮิเรียวสูตรลับ

HAMI
การนำเสนอเชฟตั้งใจเลียนแบบรูปทรงของภูเขาไฟฟูจิโดยมีสาหร่ายเปรียบเสมือนป่าที่เติบโตอยู่โดยรอบ ด้านบนคือไข่แดงที่ผ่านการดองในยูซูเปรียบได้กับดวงอาทิตย์เเรกเเย้มในช่วงเช้า ข้างกันคือเนื้อวัวคาโกชิมะวากิวระดับ A5 จากนั้นเชฟจะขูดมันเนื้อวากิว A5 ลงไปด้านบนและจะค่อย ๆ ละลายหายไปเปรียบเทียบได้กับหิมะในช่วงฤดูหนาวนั่นเอง

Winter Onsen 
จานนี้เชฟใช้ปลาทูน่า ปลากินดาระ และปลาฮามาจิเสิร์ฟมาแบบดิบ ด้านบนท็อปด้วยอิกุระและซอส X.O. ที่มีส่วนผสมของเอ็นหอย ข้าง ๆ คือแตงกวาดองและวาซาบิดอง จากนั้นเชฟจะเทราดซุปปลาแห้งร้อน ๆ ลงไปช่วยให้หินร้อนขึ้นมาและปรุงให้เนื้อปลาด้านนอกสุกระดับหนึ่ง

Winter Onsen 
เนื้อปลาด้านนอกจะผ่านความร้อนจนสุกระดับหนึ่ง

A5 Yakiniku Matsuri 
สำหรับเมนคอร์สของเซ็ตเนื้อเชฟเลือกเสิร์ฟมา 3 ส่วนในจานขนาดใหญ่

A5 Yakiniku Matsuri 
เริ่มต้นจากเนื้อใบพายจากจังหวัดฮิดะ เนื้อชายท้องจากจังหวัดมิยาซากิ และเนื้อคารูบิจากจังหวัดคาโกชิมะ แต่ละชิ้นจะให้รสชาติแบะเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป

A5 Yakiniku Matsuri 
ทางร้านเสิร์ฟมาคู่กับข้าวญี่ปุ่นและเครื่องเคียงคือเกลือพริกไทย ซอส 6 ชนิดเริ่มต้นด้วยเกลือพริกไทย ซิสโชยุที่มีส่วนผสมของน้ำมันพริก เกลือชาเขียว ซอสยูซู ฮิเรียววาซาบิดองย่างถ่านไม้

Kuma Ebi Miso Pasta
สำหรับเมนคอร์สในเซ็ตอาหารทะเลนำเสิร์ฟมาเป็นพาสต้ากุ้งลายเสือ เชฟเลือกใช้กุ้งลายเสือนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จากนั้นนำไปซูวีแล้วย่างซ้ำอีกทีหนึ่ง

Kuma Ebi Miso Pasta
ด้านล่างคือพาสต้าคาเปลลินี่ผัดกับครีมมิโสะในสไตล์ East meets West โดยอาศียเครื่องปรุงอย่างมิริน เนย ครีมหนัก ไวน์ขาว เสริความหวานด้วยฟักทองและอโรมาหอม ๆ ของโหระพา จากนั้นเเต่งเเต้มสีสันด้วยน้ำมันใบโหระพาที่รอบ ๆ จาน

Haru no Hajimari 
เมนูนี้มีชื่อแปลตรงตัวได้ว่าการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิมีลักษณะเป็นเลมอนทาร์ตขนาดจิ๋ว ท็อปด้วย Tuile รูปรังผึ้งช่วยล้างปากดับคาวอาหารจานก่อนหน้าได้หมดจด
ชื่อสินค้า:   🇹🇭 Food Hub Icon - ฟู้ด ฮับ ไอคอน
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่