ขอคำแนะนำทางด้านกฎหมาย (เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงค่ะ)

รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
เสียใจอกจะแตกตายแล้วค่า 
เรื่องมีอยู่ว่า เราเอาแม่แมวไปทับค่ะ
เริ่มแรกเลยที่เราเอาแมวไปทับคือเราอยากได้แมวน้อยสีส้ม ซึ่งทางเราคิดว่าจะทับแบบจ่ายค่าน้ำเชื้อแต่ก็มีดูและคุยวางมัดจำไว้ก็อยู่แต่ในกทม.และเป็นเพราะตอนนั้นด้วยโรคระบาดเลยเดินทางข้ามจังหวัดไปไกลหน่อยได้ลำบากต้องทำเรื่องขออะไรมากมายเลยตัดสินใจที่จะติดต่อทางบ้านคูกรณีไปค่ะอยู่นครปฐม ไปเพราะใกล้สะดวกที่จะเดินทางตอนช่วงนั้นได้ เลยมีการยอมรับข้อตกลงของทั้ง2ฝ่ายที่จะแบ่งลูกคนละครึ่ง ซึ่งทางเราโอเคนะแค่ขอตัวสีส้ม โดยจะมีค่าใช้จ่ายเรื่องพาน้องไปหาหมอร่วมกัน และก็ตกลงให้แมวไปทับกัน หลังทับทางเราก็ติดต่อไปตลอดไม่เคยหายเงียบ อัพเดทสถานะการณ์ให้ตลอดจนถึงกำหนดพาน้องไปอัลต้าซาวด์ปรากฏว่าได้ลูกตัวเดียวซึ่งก็ตกใจมากคิดมากห่วงว่าทางฝ่ายชายจะรู้สึกไม่แฟร์และจะไม่เชื่อเพราะมีหลายบ้านที่ใช้ข้ออ้างนี้บิดพลิ้วเพื่อไม่อยากแบ่งลูกแมว แต่เราก็มีเอกสารผลอัลต้าซาวด์แต่ถ้าเกิดทางฝ่ายชายไม่เชื่อจริงๆเราก็พร้อมพาไปที่รพ.เพื่อไปดูผลอัลต้าซาวด์อีกรอบได้ หลังจากคลอดได้ออกมาตัวเดียวจริงๆเป็นเจ้าแมวน้อยสีส้ม ซึ่งก็สมใจทางเราแล้วทางเราก็เห็นใจทางฝ่ายชายมากๆเห็นว่าทางนั้นก็อยากได้ลูกแมวน้อยมากๆเหมือนกันจะหาคู่ทับอื่นที่จะรับข้อตกลงแบบแบ่งครึ่งก็น่าจะหายากอยู่บ้าง จึงมีการ..
ตกลงทับรอบ2 ซึ่งมีข้อตกลงกันว่า ถ้าได้ลูก1-2ตัว ทางเราจะให้ทั้งหมด1-2ตัว ถ้ามีมากกว่า2ตัวขึ้นไปทางเราถึงจะค่อยแบ่งลูกกัน หลังทับทางเราก็ติดต่อแจ้งสถานการณ์ที่จำเป็นตลอดไม่เคยหายเงียบเข้ากลีบเมฆ จนถึงวันที่จะพาไปอัลต้าซาวด์กะว่าจะพาไปช่วงเย็นแต่ช่วงเที่ยงข้าวปุ้นก็มุดเข้าผ้าห่มมามุดๆขาแฟนเรา ตอนแรกก็ไม่ได้นึกว่าจะคลอดตอนนั้นเลย นึกว่าแค่มาอ้อนๆเพราะใกล้คลอดเฉยๆ จนแฟนบอกว่าข้าวปุ้นมีน้ำไหลออกมาเลยรีบเตรียมตัวช่วยทำคลอดด่วนเลยและระหว่างคลอดนั้นทางเราก็ติดต่อกับฝ่ายชายตลอดการคลอดอย่างตรงไปตรงมาไม่มีบิดพลิ้วใดๆให้ทางฝ่ายชายได้รู้สึกแฟร์ๆ และได้แมวน้อยมา6ตัว 
  พอเราเห็นเด็กแข็งแรงแน่ชัดทุกตัวแล้วเราถึงพูดเรื่องแบ่งลูกกัน ตอนนี้ที่ทางฝ่ายชายบอกว่านึกว่าให้ทั้งหมดและเพื่อนจองจะเอาลูกแมวถึง3ตัวแล้ว บอกตามตรงเลยว่ารู้สึกเหวอเหมือนกันค่า เราคิดว่าการให้กับเพื่อนถ้าเกิดคนนึงได้คนนึงไม่ได้ก็จะทำให้มีปัญหาเคืองใจกันเปล่าๆเลยแบ่งให้เขา 4 ตัวค่ะ โดยฝ่ายชายช่วยค่าอาหาร ตัวละ1000 
    เด็กๆอายุ2เดือนครึ่งฝ่ายชายได้มารับที่บ้านเรา วันแรก ทางฝ่ายชายประกาศขายแมว 3 ตัวค่ะ เรานี่ทรุดเลยค่ะ มันเจ็บปวดใจเสียใจแต่ต้องจากกันกับแมวน้อยก็เศร้าใจอยู่แล้วค่ะ เราทำงานอยู่บ้านอยู่กับเด็กๆตลอด24ชม.รักมากเลยแต่ก็ต้องจากกัน 
 พอเรารู้ว่าเขาประกาศขายเราก็โทษไปหาฝ่ายชายเขาบอกว่าเพื่อนไม่พร้อมจะเลี้ยง เขาจะเก็บไว้เอง2ตัว เราเลยบอกว่าจะให้เงินค่าอาหารคืนและเอาแมวคืนมา2ตัวได้มั้ย ในเมื่อเขาไม่พร้อมที่จะเลี้ยง ฝ่ายชายกลับบอกว่าเพื่อนพร้อมที่จะเลี้ยงแล้ว1ตัวส่วนอีก1ตัวจะให้คนข้างบ้านเลี้ยงค่ะ เราเลยให้เพื่อนลองไปถามล่อซื้อดู เขาบอกว่าขาย 12000 /ตัวค่ะ
 
เรารู้สึกว่าเราโง่มาก เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ
ช่วยให้คำแนะนำแนวทางหน่อยค่ะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่