บัตรเครดิต SCB เก็บค่าธรรมเนียมโหดมาก ตอนเชิญให้สมัครบอกว่าเวฟค่าธรรมเนียมได้

เราเป็นลูกค้าของบัตรเครดิต SCB platinum มานานมาก น่าจะเกือบ 10 ปี  วันที่เจ้าหน้าที่SCBโทรมาเชิญชวนให้สมัครจำได้ดี เราก็จะถามตลอดว่าค่าธรรมเนียมเวฟได้ไหมกรณียอดไม่ถึง และบอกว่าเวฟได้นะคะ ให้โทรมาแจ้งcall center  ซึ่งเราจะถามแบบนี้กับทุกธนาคารก่อนที่จะสมัครบัตรเครดิต  
ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็ใช้บัตรถึงยอดที่กำหนดไม่โดนค่าธรรมเนียมอะไร หรือบ้างปีก็ไม่ถึงแต่ทางSCB ก็เวฟให้ไม่ได้มีปัญหาอะไร  ธนาคารอื่นๆเช่นเดียวกันที่เรามีบัตรอยู่ ก็เวฟให้ตลอดแค่โทรไปแจ้ง 
แต่ช่วงโควิดการใช้จ่ายผ่านบัตรก็ลดน้อยลงบ้าง  คราวนี้ SCB ส่งใบแจ้งยอดมาให้ มีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต 2,000 บาท และ vat 7% = 140 บาท  ตกใจมากเยอะอะไรขนาดนั้น   เราเลยโทรหาเจ้าหน้าที่ SCB call center ที่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนทบอกว่าจะทำการเวฟให้นะครับ คุณลูกค้าชำระแค่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรจริงก็พอ   เราก็ทำตามที่จนทบอก  และคิดว่าทุกอย่างน่าจะโอเคเรียบร้อย
ใบแจ้งยอดของเดือนพฤษภาคม มาถึงที่บ้าน เราก็งงเห้ยทำไมยอดค่าธรรมเนียมบัตรยังโชว์อยู่ แต่คิดว่าเดี๋ยวจะโทรหาเจ้าหน้าที่อีกสัก2-3 วัน 
พอถึงเมื่อวาน ผมจะไปดูหนัง จะใช้คะแนนสะสมที่มีอยู่ในบัตร 20,000 กว่า คะแนน เพื่อแลกตั๋วหนัง ปรากฎว่าบัตรใช้งานไม่ได้ 
เราเลยโทรหาจนท call centerของ SCB   จนท แจ้งมาว่าบัตรมียอดค้างชำระค่าธรรมเนียมอยู่ ตอนนี้ถูกระงับ ต้องชำระก่อนถึงจะเปิดใช้งาน  เราเลยบอกจนท ว่า ทำแบบนี้ได้ไง   เมื่อเดือนเมษายน จนท.อีกคนบอกจะเวฟให้  ให้เราชำระแค่ยอดใช้จ่ายจริง  ถ้าคุณมีอัดเทปเสียงพูดคุย กลับไปฟังได้เลยที่เคยคุยไว้ 
เราก็เคยขอเวฟแต่นานแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ยอดปีที่แล้วก็ใช้ถึงหลักหมื่น  ธนาคารอื่นที่เราเป็นลูกค้าก็เวฟให้ไม่มีปัญหาอะไร  จนท เลยบอกรอสักครู่......
จนท กลับมาบอกว่างั้นขอหักคะแนน 2,000 คะแนน   เพื่อปลดล็อกบัตรให้  แต่เราไม่ยอม มาหักคะแนนได้ไง ( 2,000 คะแนน ต้องใช้จ่ายผ่านบัตร 2,000 คะแนน x 25 บาท = 50,000 บาท  ซึ่งกว่าจะเก็บมาได้ ) แล้วจนท ก็บอกรอสักครู่ เหมือนไปปรึกษาใครบางคน  
จนท กลับมาอีกรอบ บอกว่า ชำระเงิน 107 บาทก่อนได้ไหม เพื่อจะปลดล็อกการใช้บัตรให้ แต่แลกคะแนนยังทำการแลกไม่ได้วันนี้ต้องรอวันถัดไป ส่วนเรื่องเวฟค่าธรรมเนียมจะส่งเรื่องไปขอเวฟให้ 
เราเลยถามว่า107 คืออะไร  จนทบอกว่า มันคือยอดค้างขำระค่าธรรมเนียมบัตรของเดือนที่แล้ว   เราบอกเราไม่จ่าย เพราะถ้าเราจ่ายไปเกิดไม่ยอดเวฟให้หรือไม่คืนเงินให้เราไม่แย่หรอ  แล้วที่จนท คนแรกที่คุยเดือนเมษายนบอกจะเวฟให้ ไหนล่ะ ทำไมทิ้งเรื่องไว้แบบนี้ มันควรจบตั้งแต่เดือนที่แล้ว และควรโทรมาแจ้งอะไรด้วย แต่เงียบมาก
สรุป เราเลยบอกว่าไม่จ่ายค่าธรรมเนียมอะไรทั้งนั้นหรือแม้แต่ 107 บาทที่คุณว่า คุณไปเคลียร์เรื่องเวฟค่าธรรมเนียมให้เรียบร้อย  คุณจะเปิดบัตรให้แต่ล็อกการแลกคะแนนบัตร งั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรตอนนี้แล้ว ผมจะชำระแค่ยอดผ่อนชำระสินค้าที่ใช้งานจริงเท่านั้น   
และเราบอกไปว่า ตอนเชิญชวนให้เปิดบัตรก็บอกว่าไม่เป็นไรคุณลูกค้าเวฟได้นะคะ ตื้อให้เราเปิดบัตรให้ได้  แต่ไหนตอนนี้จะมาเก็บซะโหดเลย  ถ้าจะขูดรีดกับแบบนี้ ก็จะขอยกเลิกการใช้บัตรแล้วกัน   เรามีบัตร 3-4 ธนาคาร แต่ละบัตรใช้งานมากกว่า5 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคารไทยพาณิชย์ บัตรเครดิต ธนาคาร การเงิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่