เป็นโรคซึมเศร้าสังคมรังเกียจมากเลยหรอ รู้สึกท้อกับชีวิตจนไม่กล้าไปข้างนอก

คือเราเป็นโรคซึมเศร้า มา2ปีแล้ว คือมันทรมานมากๆ เวลาออกๆไปข้างได้ยินเสียงคนรอบข้างพูดอะไรๆที่มันจี้ปม เราจะกลับบ้านมาร้องไห้ทุกวันเลย คือเราเคยไปทำงานแล้วเราเหมือนไปเป็นภาระเค้าเราเลย ออกจากงานคือเราไปที่ไหนสังคมก็รังเกียจ ทังๆที่เราไม่ได้ไปทำอะไรเลย เรายังขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่เลย เราท้อมากเราอยากตายไห้พ้นๆไป เราเหมือนเป็นภาระครอบครัว เราไม่มีความสุขเลย เราอยากตายมาก เราสิ้นหวังจริงๆงานก็ไม่มีทำ สงสารแม่มาก เราหาทางออกชีวิตไม่ได้ คือคนที่ไม่เป็นไม่เข้าใจหรอก คือ บางคน ก็ชอบซ้ำเติม  บางคนแช่งเราให้ไปตาย เราไปทำอะไรให้เค้าถึงได้ทำร้ายจิตใจกันแบบนั
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
เป็นมา15ปีแล้ว


อยากบอกว่าปี2ปีแรกก็รู้สึกแบบนี้แหละค่ะ แนะนำพบจิตแพทย์ต่อเนื่อง ทำตามคำแนะนำของหมอให้เคร่งครัดนะคะ


ผู้คนไม่ได้รังเกียจเรา เราไม่ได้ไร้ค่าในสายตาคนอื่น อยากให้คุณมองว่า เพราะอาการของโรคทำให้คุณรู้สึกแบบนี้ ดังนั้นวิธีแก้คือ อย่าพยายามต่อความคิดเมื่อเรารู้สึกนึกคิดว่าเรานั้นไร้ค่า ทันทีที่คิดแบบนี้ ให้ตัดวงจรความคิด ไปสนใจเรื่องอื่น แรกๆมันยากค่ะ แทบทุกวินาทีที่คุณตัดวงจร แปปเดียวมันก็กลับมาคิดไม่ดีอีก ฝึกทำเรื่อยๆ

อีกอย่าง  อย่าคิดว่ากินยาอย่างเดียวแล้วหาย เราต้องช่วยตัวเองด้วย อย่าคิดว่ามันแก้ไม่ได้ ทุกปัญหามีทางแก้


พยายามมองหาข้อดีในข้อร้ายที่เราเห็น อย่าคาดหวังอะไรสูง พยายามมองว่าเหรียญไม่ได้มี2ด้าน ให้มองหาอีกด้านที่เรามองไม่เห็น 2ด้านที่เห็นอาจจะเห็นเป็นสีดำ แต่ให้คิดเสมอว่ามันมีด้านที่ดี

พยายามคิดว่า เราจะหาย เราต้องสู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่