เหมือนโดนแฟนดูถูกความฝัน

เราคบกับแฟนคนนี้จะเข้าปีที่3แล้วค่ะ มีทะเลาะกันบ้าง แปบๆก็ดีกัน จนมาเกิดเรื่องนี้เราไม่คุยกันมา 2วันแล้วค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า
บ้านเราไม่ได้ฐานะดีค่ะ เป็นชนชั้นแรงงานเลย เราก็พึ่งเรียนจบทำงานมาได้1ปี เงินเดือนเรา คือ18,000 บาทเรามีความฝันหลายอย่างค่ะ เราไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลย เราไม่เคยมีเงินซื้อสกินแคร์ ซื้อเสื้อผ้า แต่งตัว ทำผมเกินของดีๆเลยตอนสมัยเรียน พอมาทำงานส่วนใหญ่ก็จะหมดไปกับบุฟเฟ่ เสื้อผ้าและสกินแคร์ และสัตว์เลี้ยง ทำให้เราไม่มีเงินเก็บเลยใน1ปีที่ทำงาน แต่เราก็ความฝันว่าอยากไปต่างประเทศสักครั้งด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา เรื่องเกอดเพราะเราเห็นโพสเที่ยวเวียดนามแบบประหยัด เราส่งให้แฟนดู
แล้วพิมพ์ว่า
"อยากไปเที่ยวเวียดนาม"
แฟนก็พิมพ์กับมาทำนองว่า "เงินยังใช้เดือนชนเดือนอยู่เลย"
เราก็เลยตอบไปว่า "ก็นี่ไง เดี๋ยวเริ่มเก็บเงิน" ( ทุกคนเข้าใจไหมค่ะ ว่าคำว่าอยากไป ไม่ได้แปลว่าจะไปเดี๋ยวนั้นเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่บอกว่าอยากไปคือเดือนหน้าจะไปเลย สำหรับเรา การพูดว่า"อยาก" คือมีแผนที่จะทำแต่ไม่ใช่เร็วๆนี้แต่เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งเราเคยทะเลาะกันเรื่องแนวๆนี้ไปแล้ว1ครั้ง เราก็อธิบายให้เขาฟังว่สคำว่า "อยาก"สำหรับเรามันคือแบบนี้ แบบนี้นะ ไม่ใช้ จะต้องทำเลย)
แล้วเขาก็พิมพ์กลับมาว่า "เดี๋ยว คือเมื่อไร เธอพูดหลายครั้งแล้ว"
เรา:"เราก็แค่อยากไปเที่ยว แค่บอกว่าอยากไม่ได้บอกว่าจะไปเลย"
เขา: พิมพ์ "จ้า" กลับมา
ความรู้สึกเรารู้สึกว่าเขาเหมือนประชดเรา เราก็เลยพิมพ์กลับไปว่า "เราไปคนเดียวก็ได้นะ ถ้าเธอจะพูดแบบนี้"
เขา:"แค่มีชีวิตทุกวันเธอยังบอกยาก แล้วบอกจะไปเที่ยวมีเงินเก็บหรือยัง ไม่ได้ว่าไม่ให้ไปเที่ยวนะ แต่ดูสภาพตอนนี้ก่อน"
เรา:"แล้วฝันไม่ได้หรอ คิดไม่ได้หรอ ถ้าไม่ได้ ได้ไม่ต้องคิดต้องฝันอีก "
เราเลยตัดประเด็น บอกว่า ต่อไปนี้จะไม่พูดอีก โอเคนะ จบ
เรารักแฟนคนนี้มากนะคะ เขาดีเกือบทุกอย่าง แต่คำพูดบางครั้งของเขาทำร้ายจิดใจเรา  เรารู้ว่าเราก็ไม่ได้ถูก แต่เราโกธรเขามากแบบที่เรายังไม่สามารถเข้าไปคุยกับเขาเหมือนเดิม  ตอนนี้เราต่างฝ่ายต่างไม่คุยกันทั้งคู่เลยค่ะ เรากำลังคิดว่า ถ้ามันจะไปกันไม่รอด เพราะเรื่องแค่นี้ เราก็ควรพอถูกไหมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่