[KOR] จองจียุนถอนตัวจากทีมชาติเนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อม โกเยริมจะเข้ามาแทนที่

อีกไม่กี่อึดใจแฟน ๆ จะได้ชมทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ที่ไม่มี คิมยอนคยอง คิมซูจี และยางฮโยจิน แต่ก่อนจะถึงวันนั้นก็มีข่าวสะเทือนใจเกิดขึ้นเสียก่อน จองจียุน ผู้เล่น All around (สโมสรฮยอนแดคอนซอล) เกิดอาการบาดเจ็บที่หน้าแข้งด้านซ้าย

เมื่อวันที่ 23 เจ้าหน้าที่ในทีมชาติกล่าวว่า "จองจียุน ถูกถอดออกจากทีมชาติเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่แข้งซ้ายของเธอ" ขณะนี้จองจียุนได้กลับไปยังทีมสโมสรปัจจุบันของเธอแล้ว โดยโกเยริม (สโมสรฮยอนแดคอนซอล) ได้รับเลือกให้เข้ามาเสริมทัพต่อจากจองจียุนแทน โกเยริมได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่หมู่บ้านนักกีฬาจินชอนแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นี่เป็นข่าวที่โชคร้ายในสถานการณ์ที่การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก (VNL) ปี 2022 นัดแรกกับญี่ปุ่น (2 มิถุนายน) อยู่ห่างออกไปไม่ถึงสิบวัน เจ้าหน้าที่จากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเกาหลีกล่าวในการโทรศัพท์กับ MK Sports เมื่อวันที่ 24 ว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่กระตือรือร้นจริง ๆ แต่ดูเหมือนว่าร่างกายของเขาจะยังไม่สามารถเล่นได้ เราเสียใจที่ต้องตัดเขาออกไป”



จองจียุนเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถรอบด้านที่สามารถเล่นได้ไม่เพียงแค่เป็นหัวเสา แต่ยังเล่นเป็นบีหลังและบอลเร็วด้วย เธอลงเล่น 30 เกมในฤดูกาล 2021-22 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่เธอเปลี่ยนไปเล่นหัวเสา และได้สถิติ 237 แต้ม Attack Success Rate 43.68% และ Receiving Efficiency 26.41%  เธอแสดงศักยภาพเพียงพอในการเป็นหัวเสา

โชคไม่ดีที่จองจียุนจากไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าโกเยริมจะด้อยกว่า โกเยริมมีบทบาทอย่างมากในฐานะหัวเสาหลักของฮยอนแดคอนซอลเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยสถิติ 183 แต้ม Attack Success Rate 32.78% และ Receiving Efficiency 35.81% ใน 31 เกม เธอเป็นผู้เล่นที่สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการรับที่สเถียร นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังคาดหวังจะได้เห็นเคมีระหว่างเธอกับฮวังมินคยองเพื่อนสนิทของเธอด้วย

โค้ช Cesar Hernandez Gonzalez ซึ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมสโมสรวากิฟแบงก์ในวันที่ 23 จะเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอินชอนในตอนเย็นของวันที่ 24 และจะเข้าร่วมแถลงข่าวในวันที่ 25

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่