ผมมีความผิดปกติทางหู ปีหน้าต้องเกณฑ์ทหาร จะมีปัญหารึปล่าวครับ? แล้วต้องทำอย่างไร?

ผมเป็นหูอื้อมา 7-8 เดือนแล้วและก็ไม่น่าจะรักษาให้หายขาดได้อาจต้องอยู่กับมันตลอดชีวิต😥

อาการของผม
ประมาณตอนวันที่ 5 ตุลาคม(หรือพฤศจิกายนนี้แหละผมจำเดือนไม่ได้)ปี 2021 ผมตื่นผมแล้วพบว่าหูข้างขวามีเสียงวิ้งๆคลายกับเสียงจิ่งหรีดร้องแต่ไม่ดังมาก(ต้องอุดหูถึงจะได้ยิน)ก่อนหน้านี้ผมมีอาการคล้ายกับการหูดับไปชั่วคราวแล้วกลับมาเป็นปกติ(อยู่ดีๆหูก็ได้ยินน้อยลงแล้วก็มีเสียงดังวี้งแปบๆแล้วก็หาย)แล้วมันก็เริ่มดังขึ่งเรื่อยๆจนผมนอนไม่หลับ ผมเลยไปหาหมอที่อำเภอประมาณวันที่ 8 ซึ่งหมอที่อำเภอไม่สามารถตรวจให้ระเอียดได้จึงให้ใบส่งตัวผมไปหาหมอในตัวจังหวัดซึงกว่าผมจะได้ไปก็ 2 เดือนก่อน**ตอนนี้หูข้างซ้ายก็เริ่มมีอาการได้ยินเสียงวิ้งๆคล้ายกับเสียงจิ้งหรีดร้องเช่นกัน**
ตอนผมไปหาหมอในตัวจังหวัด หมอบอกว่าอาการของผมมันก็บอกได้ยากว่าเกิดจากอะไร แต่หมอก็บอกมาว่าผมอาจจะมีปัญหาที่เส้นประสาทเสื่อม ซึ่งหมอก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมผมที่อายุแค่ "19ปี" ถีงเกิดปัญหานี้ขึ้นได้ หมอบอกว่า"อาจ"เกิดจากที่ผมใส่หูฟังแล้วเปิดเสียงดังเป็นเวลานานๆ ซึ่งผมยอมรับว่าผมใส่หูฟังแล้วเปิดเสียงสุด100%จริง(เฉพาะตอนฟังเพลง) แต่ผมไม่ได้เปิดติดต่อกันนานๆ(นานสุดเท่าที่จำได้ไม่น่าจะเกิดชั่วโมง)แต่ก็ผมก็ใส่หูฟังแทบจะตลอดเวลา(บางครั้งก็ไม่ได้เปิดเสียงอะไรเลย)ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่มั่นใจว่ามันเกิดจากการที่เส้นประสาทของผมมันเสี่อมจริงๆรึปล่าวเพราะว่าตอนไปหาหมอผมไม่ได้บอกอาการที่ผมมีไปทั้งหมด(ผมลืมบอก) ซึ่งผมลืมบอกหมอไป 3 อย่าง ก็คือ 1.ผมเป็นภูมิแพ้จมูกผมไม่เคยใช้งานได้ 100% เลยบางวันก็ตันไปข้างหนึ่งบางวันก็รู้สึกตันๆทั้ง 2 ข้าง 2.หูผมรู้สึกเป็นตันๆแน่นๆเหมือนมีอะไรอยู่ด้านในไปอุดหูไว้(แต่ไม่มีอะไรอยู่ในหูเลย) 3.ตอนผมส่ายหัวไปมาไวๆ
เสียงวิ้งจะดังขึ้นชั่วคราวแล้วกลับไปดังเป็นปกติ(ตอนส่ายหัวบางครั้งมีอาการเวียนหัวบางครั้ง"แค่บางครั้งจริงๆ")

ชึ่งอาการของผมมันจะแย่กว่าเดิม(เสียงวิ้งๆที่ดังในหูมันจะดังกว่าเดิม)ก็ต่อเมื่อผมพักผ่อนไม่เพียงพอหรือมีความเครียดสูง บางวันตื่นมาเสียงวิ้งดังมากๆจนน่ารำคาญสุดๆ วันไหนผมตืนมาตอนตี 3 ตี 4 แล้วเสียงวิ้งมันดังมากนี้ผมกลับไปนอนต่อไม่ได้เลย

คราวนี้ปีหน้าผมต้องไปเกณฑ์ทหารผมกลัวว่าถ้าฝึกไปอาจจะทำให้อาการแย่ลงจนถึงขั้นหูหนวกไปเลย ผมเลยอยากรู้ว่าอาการของผมมันจะแย่ลงไหมถ้าไปเป็นทหาร ถ้าอาการของผมมันจะแย่ขึ้นกว่าเดิมผมต้องทำอย่างไรบ้าง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่