เรื่องมีอยู่ว่า
ผมเป็นข้าราชการ เงินเดือน 15000 บาท โครตน้อยธรรมดาทั่วๆไป สไตน์ข้าราชการไทย
ผมทำงานราชการ ณ ที่สมุทรสาคร กระทรวงหนึ่ง
แต่บ้านผมอยู่ที่ กรุงเทพ
หนักที่งานเอกราชราชการ ทำรูปเล่มในแต่ละงบประมาณ
แต่ผมเกลียดงานเอกสารมาก
และสถานการณ์ที่กระทรวง หน่วยงานที่ผมทำ คือ
ผมได้ทำงานที่นี้มา 1 ปีแล้ว และเนื่องจากปีก่อนช่วง ก.ค.64
รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือคนว่างงาน ตกงาน ด้วยการจ่ายเงินงบประมาณ
จ่ายพนักงานราชการชั่วคราว 1 ปี หลายกระทรวง หลายหน่วย ทั้งประเทศไทย
หน่วยผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้ คนมา 5 คนด้วย
ซึ่งเข้ามาทำงานที่นี้กันวันที่ 1 ส.ค.64
เดินก่อนพวกเขามานั้น งานหลักผม คือ
1.งานเอกสารราชการ ตามระเบียบ สารบรรณ ที่สำนักงาน ก.พ.กำหนด
แต่ผมโครตเกลียดการทำเอกสารราชการตามระเบียบสารบรรณ
และหัวหน้า(ตำแหน่งสูงกว่า)ที่บ้าเคร่งความเรียบร้อยของเอกสารราชการมากๆเลย
ถึงขั้นชอบเอาไม้บรรทัดมาวัด ความห่างระยะหว่างบรรทัด ขอบซ้าย-ขวา-บน-ล่าง และการปัดตัวอักษรให้ไปอีกบรรทัดเพื่อความดูเรียบร้อยในสายตาเขา
ซึ่งผมรู้สึกว่า มันเป็นการเคร่งทำตามระเบียบและตรวจทานความเรียบร้อยเอกสารราชการ ที่ปัญญาอ่อน ไร้ประโยชน์ต่อทั้งหน่วยงานรัฐ + ประชาชนสิ้นดี
เพราะมันไม่ใช่เอกสารที่เกี่ยวกับเงิน หรือ กฏหมายอาญา เพ่ง ด้วยซ้ำ ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรเลยถ้าไม่เรียบร้อยเนียบเว่อจัดๆ
2.งานทำรูปเล่ม แน่นอนต้องตามระเบียบสารบรรณ + ความเคร่งเนียบเว่อของหัวหน้า ตามข้อ 1
ทำให้งานเสร็จช้าและยากเว่อกว่าข้อ 1 เยอะมาก ชนิดที่ถ้าไม่ได้พนักงานราชที่จ้าง 1 ปี มาช่วยอาจไม่ทัน Deadline
แม้ว่า มันจะเป็นรูปเล่มสรุปข้อมูลตัวเลขของหน่วยงานรัฐทั่วๆไป ให้ประชาชนอ่านในเว็ปแปลงเป็นไฟล์ PDF แค่นั้น
3.ก่อนจะทำรูปเล่มได้ ต้องผ่านขั้นตอนก่อนสำรวจเก็บรวบรวมข้อมูล และอาจมีการลงพื้นที่
ไปเก็บจากเอกชน บริษัท สถานประกอบการเป็น 250-1000 กว่าแห่งได้แล้วแต่ส่วนกลางจะกำหนดเป้ามายังไง
ซึ่งขนาดมีคนเพิ่มมา 5 คน รูปเล่มที่หัวหน้าทำยุคนเดียวให้เด็กพนักงานราชช่วย
ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยคิดเอาเองกันนะ
1 ปีที่ผ่าน ผมรู้สึกเบื่อหนายกับงานนี้มาก ยิ่งพนักงานราช 5 คนออกไปแล้ว
ผมจะต้องรับศึกหนักในฐานะเป็น ข้าราชการ เลยแหละ
นอกจากผมพบว่า ผมอาจไม่ชอบ และเกลียดงานนี้พอสมควรหลังทำมา 1 ปี
และต้องบอกก่อนว่า ผมมีเงินเก็บเกิน 4 แสนบาทไปเยอะ แต่ไม่ขอบอกว่า เท่าไหร่
เพราะไม่อยากให้เอาเรื่องเงินมาคิดกันเป็นเรื่องหลักในโพสนี้
เพื่อนๆคิดว่า ผมควรลาออกจากงานไปเคว้งไหมคับ
ถามเพื่อนๆหน่อยคับ ผมทำงานราชการ หนักที่งานเอกราชราชการ ทำรูปเล่ม แต่ผมเกลียดงานเอกสารมาก ผมควรลาออกไปเคว้งไหมคับ
ผมเป็นข้าราชการ เงินเดือน 15000 บาท โครตน้อยธรรมดาทั่วๆไป สไตน์ข้าราชการไทย
ผมทำงานราชการ ณ ที่สมุทรสาคร กระทรวงหนึ่ง
แต่บ้านผมอยู่ที่ กรุงเทพ
หนักที่งานเอกราชราชการ ทำรูปเล่มในแต่ละงบประมาณ
แต่ผมเกลียดงานเอกสารมาก
และสถานการณ์ที่กระทรวง หน่วยงานที่ผมทำ คือ
ผมได้ทำงานที่นี้มา 1 ปีแล้ว และเนื่องจากปีก่อนช่วง ก.ค.64
รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือคนว่างงาน ตกงาน ด้วยการจ่ายเงินงบประมาณ
จ่ายพนักงานราชการชั่วคราว 1 ปี หลายกระทรวง หลายหน่วย ทั้งประเทศไทย
หน่วยผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้ คนมา 5 คนด้วย
ซึ่งเข้ามาทำงานที่นี้กันวันที่ 1 ส.ค.64
เดินก่อนพวกเขามานั้น งานหลักผม คือ
1.งานเอกสารราชการ ตามระเบียบ สารบรรณ ที่สำนักงาน ก.พ.กำหนด
แต่ผมโครตเกลียดการทำเอกสารราชการตามระเบียบสารบรรณ
และหัวหน้า(ตำแหน่งสูงกว่า)ที่บ้าเคร่งความเรียบร้อยของเอกสารราชการมากๆเลย
ถึงขั้นชอบเอาไม้บรรทัดมาวัด ความห่างระยะหว่างบรรทัด ขอบซ้าย-ขวา-บน-ล่าง และการปัดตัวอักษรให้ไปอีกบรรทัดเพื่อความดูเรียบร้อยในสายตาเขา
ซึ่งผมรู้สึกว่า มันเป็นการเคร่งทำตามระเบียบและตรวจทานความเรียบร้อยเอกสารราชการ ที่ปัญญาอ่อน ไร้ประโยชน์ต่อทั้งหน่วยงานรัฐ + ประชาชนสิ้นดี
เพราะมันไม่ใช่เอกสารที่เกี่ยวกับเงิน หรือ กฏหมายอาญา เพ่ง ด้วยซ้ำ ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรเลยถ้าไม่เรียบร้อยเนียบเว่อจัดๆ
2.งานทำรูปเล่ม แน่นอนต้องตามระเบียบสารบรรณ + ความเคร่งเนียบเว่อของหัวหน้า ตามข้อ 1
ทำให้งานเสร็จช้าและยากเว่อกว่าข้อ 1 เยอะมาก ชนิดที่ถ้าไม่ได้พนักงานราชที่จ้าง 1 ปี มาช่วยอาจไม่ทัน Deadline
แม้ว่า มันจะเป็นรูปเล่มสรุปข้อมูลตัวเลขของหน่วยงานรัฐทั่วๆไป ให้ประชาชนอ่านในเว็ปแปลงเป็นไฟล์ PDF แค่นั้น
3.ก่อนจะทำรูปเล่มได้ ต้องผ่านขั้นตอนก่อนสำรวจเก็บรวบรวมข้อมูล และอาจมีการลงพื้นที่
ไปเก็บจากเอกชน บริษัท สถานประกอบการเป็น 250-1000 กว่าแห่งได้แล้วแต่ส่วนกลางจะกำหนดเป้ามายังไง
ซึ่งขนาดมีคนเพิ่มมา 5 คน รูปเล่มที่หัวหน้าทำยุคนเดียวให้เด็กพนักงานราชช่วย
ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยคิดเอาเองกันนะ
1 ปีที่ผ่าน ผมรู้สึกเบื่อหนายกับงานนี้มาก ยิ่งพนักงานราช 5 คนออกไปแล้ว
ผมจะต้องรับศึกหนักในฐานะเป็น ข้าราชการ เลยแหละ
นอกจากผมพบว่า ผมอาจไม่ชอบ และเกลียดงานนี้พอสมควรหลังทำมา 1 ปี
และต้องบอกก่อนว่า ผมมีเงินเก็บเกิน 4 แสนบาทไปเยอะ แต่ไม่ขอบอกว่า เท่าไหร่
เพราะไม่อยากให้เอาเรื่องเงินมาคิดกันเป็นเรื่องหลักในโพสนี้
เพื่อนๆคิดว่า ผมควรลาออกจากงานไปเคว้งไหมคับ