ชอบผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อนสนิททำยังไงดีครับ

คือต้องบอกก่อนครับว่าเพื่อนผมกับฟ้า (ผู้หญิงนามสมมุติ) รู้จักกันตอนสมัยเรียนมัธยมปลายเพราะเรียนห้องเดียวกัน
ประเด็นมีอยู่ว่าผมมารู้จักกับเพื่อนผมแล้วสนิทกันตอนปี 1 จะเข้า ปี 2 และระหว่างที่คบกับเพื่อนคนนี้เขาก็มีมีแฟนมีคนคุยจีบสาวไปเรื่อย
จนขึ้นปี 3 เพื่อนผมก็ได้มาคุยกับฟ้าและก็จีบฟ้า แต่ก็มาๆหายๆ แล้วก็มีแฟนใหม่ พอเลิกกันเขาก็มาจีบฟ้าใหม่อีกรอบ ด้วยความที่ฟ้ากับเพื่อนผมเป็นเพื่อนกันฟ้าเองเขาก็คุยกับเพื่อนผมเหมือนเดิม
ในระหว่างที่เพื่อนผมจีบฟ้า ผมเองก็มีโอกาสได้เจอฟ้าเพราะเพื่อนผมพาผมไปด้วย ทำให้ผมเกิดรู้สึกชอบฟ้าขึ้นมา แต่ตอนนี้คือแค่ชอบแต่ไม่ได้คุยกันนะครับ ผมเองก็ได้แต่ติดตามในไอจีและเฟสบุคไปเรื่อย
จนเวลาผ่านไปเรียนจบไปได้ 2 ปี ผมก็ไม่แน่ใจว่าเพื่อนผมยังคุยกับฟ้าอยู่มั้ย แต่เพื่อนผมก็ไปมีแฟนใหม่แล้วก็หมั้นหมายแล้วก็เลิกลา จนเพื่อนผมต้องมาทำงานกับผมที่ระยอง แล้วฟ้าเองก็มาทำงานที่ระยอง แล้วพอเพื่อนผมรู้ว่าฟ้าอยู่ที่นี้เขาก็ทักไปจีบฟ้าใหม่อีกรอบ
ทำให้ผมได้กลับมาเจอฟ้าอีกครั้งในรอบหลายปี ทำให้ครั้งนี้ผมรู้สึกชอบฟ้า และอยากเข้าไปจีบ ผมได้มีโอกาสทักไปหาฟ้าเนื่องจากเพื่อนผมบอกให้ผมทักไปชวนฟ้ากับเพื่อนฟ้าไปกินข้าวข้างนอกเพื่อปรับความเข้าใจ เพราะหลังเพื่อนผมเขามีคนคุยแล้วเขารู้ว่าต้องการชัดเจนกับคนๆเดียว 
เขาเลยบล๊อคเฟสฟ้าไป พอเขาเลิกคุยกับคนคุยเขาเขาก็เลยจะจีบฟ้าแบบจริงจังแทนถึงได้ให้ผมทักไป ก็หลังจากที่ผมทักไปวันนั้นจนวันนี้ผมก็ได้คุยกับฟ้ามาตลอด และเพื่อนผมเองเขาก็คุยเหมือนกัน ฟ้าเองเขาก็คุยกับผมดีทำให้ผมรู้สึกชอบเขาขึ้นมา แต่มันก็ทำให้ผมคิดมากทุกทีเวลาที่เห็นเพื่อนผมคุยกับฟ้า
เพราะผมเองก็ไม่ได้บอกเพื่อนผมว่าผมกำลังคุยกับฟ้า แต่ฟ้าเองก็น่าจะคุยกับผมในฐานะเพื่อนแหละ ฟ้าเองก็ถามผมอยู่ว่าจีบเขาใช่มั้ย ผมก็ไม่ได้บอกไปเพราะถ้าบอกไปเขาอาจจะถอยห่าง แต่ฟ้าเองก็รู้ครับว่าผมจีบ เพราะลักษณะการคุยไรงี้ครับ และทุกครั้งเวลาเจอกันก็จะมีเพื่อนผมอยู่ด้วยทุกครั้งเพราะนัดกันเที่ยวเป็นกลุ่มเพื่อนฟ้าผมและเพื่อน
ด้วยความที่เพื่อนผมกับฟ้าก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนทำให้เขาคุยกันสนุกเวลาเจอกัน ส่วนผมเองก็ไม่กล้าทำไรมาก ผมควรทำยังไงดีคุยกับฟ้าต่อหรือว่าควรถอยให้เพื่อนคุยกับฟ้าต่อดีเพราะผมเองก็มาชอบทีหลังเพื่อนผม และผมก็ยังไม่ได้บอกเพื่อนเพราะผมเองก็ยังไม่มั่นใจว่าฟ้าเขาคิดยังไงกับผม ก็รักทั้งคู่อ่า ทำบากใจจัง แต่เวลาเห็นเขาแชทคุยกันแล้วปวดใจลุกหนีหรือพยายามไม่รับรู้ดีกว่า แต่ผมกับเพื่อนก็คุยกันปกติ
แต่เวลาคุยเรื่องนี้ผมเองก็จะไม่ค่อยคุยด้วยก็จะพยายามเปลี่ยนเรื่อง หรือเวลาที่เพื่อนกับเพื่อนคุยกันเรื่องนี้แล้วผมได้ยินก็จะไม่อยากฟังเท่าไหร่คิดมากแหละ เพราะบางอย่างเราไม่ได้ทำได้เหมือนเขาขนาดนั้น แอบอิจฉานิด ๆ 55555

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่