อยากถามผู้ชายที่ไม่เจ้าชู้ ไม่มีใคร คุยได้เรื่อยๆ ไม่มีสถานะ // ใครเป็นประเภทนี้ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะคะ

ย้อนกลับไปประมาณ 15 ปี เราเคยมีแฟนที่รู้จักผ่าน msn คุยๆหายๆ ร่วม 5 ปี(คุย 1 ปี หาย 2 ปี กลับมาคุยอีก 1 ปี หายอีก) จนช่วงที่เริ่มที่ Application Line เขาก็ทักมาอีกครั้ง คุยกันได้ประมาณ 4 เดือน ก็นัดเจอกันครั้งแรก(เรากับเขาอยู่คนละจังหวัดกันนะคะ กรุงเทพกับปริมณฑล)  และหลังจากนั้นก็ได้คบกันโดยปริยาย.. ระหว่างที่คุยออนไลน์ด้วยกัน เขาไม่เคยโทรหาเราเลย ไม่จีบ ไม่เคยบอกรัก/ชอบ/คิดถึงใดๆทั้งสิ้น แต่มีวันนึงที่เราได้ยินเขาคุยโทรศัพท์กับแม่ แล้วบอกว่าอยู่กับแฟน นั่นคือคำตอบว่าตอนนี้เราคบกันแล้ว.. แต่สุดท้ายด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถเดินต่อไปด้วยกันได้ ก็ตัดสินใจจบกันที่ 8 ปีค่ะ..

มาวันนี้เรามีโอกาสได้รู้จักและคุยกับผู้ชายคนนึงผ่านทางโซเชียลอีกครั้ง เขามีอะไรคล้ายๆแฟนเก่าเรามาก ณ ตอนนี้นับร่วมเวลาประมาณ 4 เดือนที่คุยกัน ความต่างคือเรานัดเจอกันครั้งแรก ตอนคุยกันประมาณ 1 เดือน ก่อนหน้าที่จะเจอกันเราไม่มีความรู้สึกใดๆทั้งสิ้น จนวันที่ได้เจอ มันมีความประทับใจ/ความรู้สึกชอบเขาเกิดขึ้น(ด้วยคำพูดที่เป็นผู้ใหญ่ ความนิ่งในบุคลิก สไตล์การแต่งตัว รูปร่างหน้าตา สายตาและรอยยิ้ม) หลังจากวันนั้นเรานัดเจอกันเรื่อยๆ บ่อยขึ้นและบ่อยขึ้น เขาทำอะไรหลายๆอย่างที่ยิ่งจะสร้างความประทับใจให้เรา(มารอเราทำธุระ มารับ/ส่ง(ยามวิกาลเพื่อมารับเราไปทำธุระ) ขับรถพาไปตจว.ใกล้ๆทั้งวัน และอีกหลายอย่าง ที่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับคนแบบเขาที่จะยอมทำ) หลายๆโมเม้นที่เหมือนคู่รักเกิดขึ้นเวลาที่เราอยู่ด้วยกันสองคน(ไม่ใช่18+นะคะ) แต่เราไม่เคยคุยโทรศัพท์กันแบบค้างสายนานๆ หรือแทบไม่คุยกันเลย แต่จะมีช่วงนึงที่เราสูญเสียคนในครอบครัว เขาก็โทรมาทุกวันติดกันอยู่หลายวัน แต่เราก็ไม่เคยมีจังหวะได้รับหรือคุย จนมาถึงตอนนี้ เรารู้สึกว่าการกระทำเขามันชัดมากๆ ว่ารู้สึกดีๆเหมือนกัน แต่เขาไม่เคยมีบอกรัก ชอบ หรือคิดถึงเลย ชีวิตเขาที่เรารู้จักคือ ทำงาน(เยอะมาก) แฮงค์เอาท์บ้านเพื่อน เล่นเกมส์บ้าง อ่านหนังสือ และนอน ไม่ใช่ผู้ชายติดโซเชียล

จนตอนนี้เรารู้สึกสับสนว่าเราควรไปต่อ หรือพอก่อน ด้วยระยะเวลาที่คุยกัน อายุ (30+) และพฤติกรรมต่างๆที่มีต่อกัน มันพอที่จะชัดเจนด้วยคำพูดได้แล้ว เราอยากถามเขาเนียนๆถึงความรู้สึกที่เรามีต่อกัน แต่หลายครั้งที่เราถามประเด็นที่เขาไม่มีคำตอบ หรือไม่อยากตอบ เขาจะย้อนกลับคำถามนั้นกับเราก่อนตอบเสมอ จนเราคิดว่าจะถามอะไรไป เราคงไม่ได้คำตอบตามที่เรารู้สึกได้แน่นอน.. สิ่งที่เราเล่ามาด้านบน เป็นสิ่งที่เพื่อนเรารู้สึกได้เช่นเดียวกันกับเราทั้งหมด(เคยไปแฮงค์เอาท์ และเจอเพื่อนเรา 2 ครั้งค่ะ)

เราเลยอยากถามผู้ชาย ที่ไม่เจ้าชู้ ไม่มีใคร คุยได้เรื่อยๆ สานสัมพันธ์ไปแบบไม่มีสถานะ ว่า...
1. ถ้าคุณอยู่ในสถานการณ์ที่เราเจออยู่ตอนนี้ ผู้ชายที่เราคุยด้วยเขากำลังคิดอะไรอยู่คะ
2. คนประเภทนี้เลือกที่จะเรียนรู้กันไปเรื่อยๆจนแน่ใจ มากกว่าการตัดสินใจคบกันเพื่อเรียนรู้หรือเปล่าคะ
3. คุณใช้อะไรตัดสินว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนสถานะคนที่คุยด้วยแล้ว
4. ผู้ชายประเภทนี้ชอบผู้หญิงแบบไหน
5. เขาจะรู้บ้างไหมว่าผู้หญิงรอนะ แต่การรอมันมีก็เวลาของมัน(ด้วยอายุตอนนี้มันรอเหมือนแฟนคนเก่าไม่ได้แล้ว) เขาไม่กลัวเราจะรอไม่ได้จนหายไปบ้างเหรอคะ

สมัยนี้ดูนิยมความรู้สึกไม่ชัดเจนแบบนี้เยอะมาก ใครรู้สึกมากกว่า..แพ้
รู้ตัวอีกที แพ้แล้ว - -'
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องถามคุณก็ว่าอยากได้สถานะเพิ่มเพราะอะไรครับ จริงๆคือถ้ามีคนถามสถานะคุณน่าจะประมาณว่าคุยๆกันอยู่ แบบศึกษาดูใจแนวๆนี้ครับ เพราะว่าเป้าหมายชีวิตคนเรามันไม่เหมือนกัน คือถ้าเค้าไม่ได้คิดจะสร้างครอบครัวก็อาจจะไม่ได้รีบต้องเป็นแฟนครับ ประมาณว่ามีอะไรที่ดูเข้ากันได้แล้วก็ดูๆกันอยู่มากกว่า ถ้าขอเป็นแฟนเพราะก็ต้องพาไปแนะนำกับเพื่อนๆ ถ้าเลิกกันก็ต้องมาตอบคำถามอีก คือถ้าคุณต้องการคนชัดเจนแนะนำให้เปลี่ยนคนดีกว่าครับ คบต่อคุณก็จะได้แบบคนที่คบกันแบบเรื่อยๆแบบนี้หละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่