มาเสนอวิธีป้องกันการชักดาบค่าน้ำมันกันครับ สงสารเด็กปั้ม

ดูจากข่าว มีรถทั้งเก๋งทั้งกระบะเติมน้ำมันแล้วก็ขับออกไป ไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมัน บางคันก็เนียน บางคันก็เอาซึ่งๆหน้า รถก็แบบตั้งใจโกงมาเลย ถอดป้ายหลังออก รถก็ฟิล์มดำมืด ไม่ติดสติ๊กเกอร์ใดๆ ให้ตำรวจใช้ติดตาม แกล้งลงไปฉี่ พอเด็กปั้มไม่ได้อยู่ใกล้รถก็กลับมาขับออกไป คันสุดท้ายเปิดกระจกให้เด็กปั้มไปหยิบน้ำมันเครื่อง พอเด็กเดินไปก็สตาร์ทรถเลี้ยวออก ล่าสุดก็โอนเงินเข้าบัญชี แต่ผิดบัญชีหรืออย่างไร ไม่เข้าบัญชีปั้มคนเติมก็ไม่ยอมจ่าย เถียงกันจนตำรวจตัดปัญหามาจ่ายเงินแทนให้ เพื่อไม่ให้เด็กปั้มต้องเดือดร้อน ได้ค่าแรงวันละ 330 บาท โดนชักดาบทีนึงเท่ากับทำงานฟรี 1-3 วัน

ถ้าจะเอาอย่างเมืองนอก จ่ายก่อนเติมทีหลังก็น่าจะดีนะครับ เพียงแต่ว่าต้องเริ่มทำและทำพร้อมเพรียงกันทุกปั้ม ออกกฎโดยสมาคมผู้ค้าน้ำมันเสียเลย จะได้ไม่มีข้อครหา  สำหรับผม ผมเชียร์เต็มที่ ผมรู้อยู่แล้วว่าจะต้องเติมเท่าไรถึงจะใกล้เต็มไม่มีล้น ราคาน้ำมันแพงๆ แบบนี้ ไม่ต้องมีของแถมก็ดีนะ ไม่ต้องรอให้ถึง 800 ค่อยเติม ผ่านปั้มช่วงไหนว่างๆ ก็เลี้ยวเติมได้เลย

คิดได้อีกวิธี ให้เด็กปั้มสวมหมวกที่ติดกล้องถ่ายไว้บนหัว วิธีนี้ เด็กจะสามารถเก็บภาพรถยนต์ที่มาเติมได้ทั้งคันและทั้งคน ง่ายที่จะใช้เป็นหลักฐานแจ้งความ และในกรณีที่รถไม่ติดป้ายทะเบียน งดการเติมน้ำมัน หรือเติมให้แต่ต้องจ่ายเงินก่อนแล้วเท่านั้น

พวกคุณมีความคิดอย่างไร ที่จะช่วยเด็กปั้มเหล่านั้นบ้างครับ ช่วยกันเสนอหน่อยก็ดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่