เราใช้เน็ตบ้านของ true มา 6 ปีกว่า ช่วงแรกๆไม่มีปัญหาอะไร ต่อสัญญาทุก 1 ปี จ่ายเงินครบทุกรอบบิล
2 ปีก่อนหน้านี้เริ่มมีปัญหาบ่อย เน็ตเล่นไม่ได้ ต้องตามช่างมาดูให้ทุก 2-3 เดือน จนมาถึงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เราไปจ่ายค่าเน็ต พบว่า ค่าเน็ต 855 บาท จากเดิมที่เคยจ่าย 427 บาทต่อเดือน ทั้งๆที่ยังไม่ครบสัญญา 1 ปี โทรไปสอบถามทรู พนักงานแจ้งว่าบริษัทเปลี่ยนสัญญาเป็นทุก 6 เดือน (ซึ่งไม่มีการแจ้งล่วงหน้า) โปรลดราคา 50% หมดอายุแล้ว ลูกค้าต้องจ่ายราคาแพคเกจเต็ม เราจึงตัดสินใจยกเลิกเน็ตบ้าน เราจ่ายค่าเน็ตล่วงหน้าเพิ่มไปอีก 1 เดือน และนำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูช้อปสาขาบิ๊กซีสุโขทัยเพื่อยกเลิก
วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พนักงานที่ทรูช้อปสุโขทัย เช็คอุปกรณ์ บอกว่า ขาดรีโมททรู 1 อัน ถ้าไม่คืนรีโมท จะเสียค่าปรับ 200 บาท เราจึงกลับบ้านก่อน
วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เอารีโมทไปคืน พนักงานอีกคนเช็คอุปกรณ์อีกครั้ง บอกว่า ขาดกล่องทรูไอดี(เป็นกล่องแถมที่ไม่เคยใช้) ถ้าไม่มีกล่อง จะไม่ยอมให้ยกเลิก จึงกลับมาค้นกล่องที่บ้าน และติดต่อ true ผ่าน live chat พนักงานที่คุยด้วยแนะนำว่าต้องคืนอุปกรณ์อะไรบ้าง ถ่ายรูปให้ดูก็บอกว่าครบแล้ว ให้นำอุปกรณ์ไปติดต่อยกเลิกที่สาขาได้เลย
วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ไปทรูช้อปสุโขทัยอีกครั้ง พนักงานรับถุงอุปกรณ์ไปโดยไม่เปิดดู และให้เซ็นเอกสารยกเลิก พนักงานแจ้งว่า ตอนนี้ยังยกเลิกให้ไม่ได้ จะยกเลิกให้ทีหลัง ให้กลับบ้านก่อน และไม่มีเอกสารใดๆให้คืนกลับมา เราไม่สบายใจ กลัวพนักงานไม่ยกเลิกให้ตามที่บอก จึงติดต่อ live chat อีกรอบเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "กระผมตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการยกเลิกบริการให้อยู่นะครับปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการครับผม" "ในส่วนของการยกเลิกจะมีผลภายใน 24 ชั่วโมงนะครับผมแนะนำท่านรอแจ้งผลได้อีกครั้งครับ"
วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เช็คในแอป true I service พบว่า มีการสมัครโปรอินเตอร์เน็ตใหม่ ความเร็ว300/300 ต่ออายุจนถึง 10 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเน็ตเดิมที่เราเคยใช้คือ 1000/200 เรางงเลย เราไปยกเลิกเน็ต คืนอุปกรณ์ทุกอย่างแล้ว แต่ถูกสมัครโปรเน็ตอีก 1 ปี จึงติดต่อ live chat อีกครั้ง พนักงานแจ้งมาว่า "ตรวจสอบพบการเปิดใช้งานจากทางช้อปแต่ยังไม่พบการดำเนินการยกเลิกนะคะ อย่างไรทางเราจะติดตามไปยังทรูช้อปในส่วนนี้นะคะ" เราโคตรเซ็ง ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ แค่ยกเลิกเน็ต ทำไมยุ่งยากขนาดนี้ แล้วพนักงานมีสิทธิ์ไปสมัครเน็ตใหม่ให้เราได้อย่างไร เราโทรไปร้องเรียนเบอร์ 1242 เจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อทรูช้อปสุโขทัยให้ รอประมาณ 2 ชั่วโมง พนักงานทรูช้อปสุโขทัยโทรติดต่อกลับมาบอกว่า กำลังดำเนินการยกเลิกเน็ตให้อยู่ ที่ช้าเพราะระบบของทรูขัดข้อง และโปรเน็ตที่ต่ออีก 1 ปีนั้นพนักงานยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนต่อ ไม่ได้เป็นคนสมัครให้ อ้างว่าเป็นความผิดพลาดของระบบทรู อ้างนู่นนี่นั่นเพิ่งมาทำยกเลิกให้วันนี้ เมื่อวานเขาก็ไม่ได้เจอเรา บอกเราให้มาติดต่อพรุ่งนี้อีกที แล้วก็รีบวางสาย
ล่าสุดเราเช็คใน true i service ก็ยังเห็นว่า เน็ตยังไม่ได้ยกเลิก
พนักงานสาขานี้บริการแย่มากค่ะ เหมือนกลั่นแกล้งเราให้มาติดต่อหลายรอบ และทำงานไม่โปร่งใส อ้างว่าไม่ได้ต่อโปรเน็ตให้ แต่ส่วนกลางเช็คว่ามีการเปิดใช้งานจากช้อป จะให้เชื่อใครดี มีข้ออ้างบ่ายเบี่ยงเยอะมาก เราเสียเวลาไปบิ๊กซีสามวันติด บ้านเราก็ไม่ได้อยู่ใกล้ๆนะคะ จนถึงวันนี้ผ่านไป 4 วัน เน็ตก็ยังไม่ถูกยกเลิก
มีใครเคยเจอแบบเราบ้างมั้ยคะ
ถ้ายกเลิกเน็ตบ้านแล้ว ทรูช้อปจะมีเอกสารยืนยันการยกเลิกให้เรามั้ยคะ เรากังวลมาก กลัวจะต้องมาจ่ายเงินค่าเน็ตทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้แล้ว อุปกรณ์ก็คืนไปหมดแล้ว เคยอ่านกระทู้มีบางคนถูกทรูเรียกเก็บเงินย้อนหลัง ค้างค่าชำระบริการทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ด้วย
นอกจากรอ ตอนนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ รู้สึกไม่สบายใจมากๆเลยค่ะ
เตือนคนที่คิดจะใช้เน็ตบ้านของ True นะคะ ติดตั้งง่าย แต่ยกเลิกยากมากๆค่ะ
2 ปีก่อนหน้านี้เริ่มมีปัญหาบ่อย เน็ตเล่นไม่ได้ ต้องตามช่างมาดูให้ทุก 2-3 เดือน จนมาถึงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เราไปจ่ายค่าเน็ต พบว่า ค่าเน็ต 855 บาท จากเดิมที่เคยจ่าย 427 บาทต่อเดือน ทั้งๆที่ยังไม่ครบสัญญา 1 ปี โทรไปสอบถามทรู พนักงานแจ้งว่าบริษัทเปลี่ยนสัญญาเป็นทุก 6 เดือน (ซึ่งไม่มีการแจ้งล่วงหน้า) โปรลดราคา 50% หมดอายุแล้ว ลูกค้าต้องจ่ายราคาแพคเกจเต็ม เราจึงตัดสินใจยกเลิกเน็ตบ้าน เราจ่ายค่าเน็ตล่วงหน้าเพิ่มไปอีก 1 เดือน และนำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูช้อปสาขาบิ๊กซีสุโขทัยเพื่อยกเลิก
วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พนักงานที่ทรูช้อปสุโขทัย เช็คอุปกรณ์ บอกว่า ขาดรีโมททรู 1 อัน ถ้าไม่คืนรีโมท จะเสียค่าปรับ 200 บาท เราจึงกลับบ้านก่อน
วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เอารีโมทไปคืน พนักงานอีกคนเช็คอุปกรณ์อีกครั้ง บอกว่า ขาดกล่องทรูไอดี(เป็นกล่องแถมที่ไม่เคยใช้) ถ้าไม่มีกล่อง จะไม่ยอมให้ยกเลิก จึงกลับมาค้นกล่องที่บ้าน และติดต่อ true ผ่าน live chat พนักงานที่คุยด้วยแนะนำว่าต้องคืนอุปกรณ์อะไรบ้าง ถ่ายรูปให้ดูก็บอกว่าครบแล้ว ให้นำอุปกรณ์ไปติดต่อยกเลิกที่สาขาได้เลย
วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ไปทรูช้อปสุโขทัยอีกครั้ง พนักงานรับถุงอุปกรณ์ไปโดยไม่เปิดดู และให้เซ็นเอกสารยกเลิก พนักงานแจ้งว่า ตอนนี้ยังยกเลิกให้ไม่ได้ จะยกเลิกให้ทีหลัง ให้กลับบ้านก่อน และไม่มีเอกสารใดๆให้คืนกลับมา เราไม่สบายใจ กลัวพนักงานไม่ยกเลิกให้ตามที่บอก จึงติดต่อ live chat อีกรอบเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "กระผมตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการยกเลิกบริการให้อยู่นะครับปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการครับผม" "ในส่วนของการยกเลิกจะมีผลภายใน 24 ชั่วโมงนะครับผมแนะนำท่านรอแจ้งผลได้อีกครั้งครับ"
วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เช็คในแอป true I service พบว่า มีการสมัครโปรอินเตอร์เน็ตใหม่ ความเร็ว300/300 ต่ออายุจนถึง 10 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเน็ตเดิมที่เราเคยใช้คือ 1000/200 เรางงเลย เราไปยกเลิกเน็ต คืนอุปกรณ์ทุกอย่างแล้ว แต่ถูกสมัครโปรเน็ตอีก 1 ปี จึงติดต่อ live chat อีกครั้ง พนักงานแจ้งมาว่า "ตรวจสอบพบการเปิดใช้งานจากทางช้อปแต่ยังไม่พบการดำเนินการยกเลิกนะคะ อย่างไรทางเราจะติดตามไปยังทรูช้อปในส่วนนี้นะคะ" เราโคตรเซ็ง ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ แค่ยกเลิกเน็ต ทำไมยุ่งยากขนาดนี้ แล้วพนักงานมีสิทธิ์ไปสมัครเน็ตใหม่ให้เราได้อย่างไร เราโทรไปร้องเรียนเบอร์ 1242 เจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อทรูช้อปสุโขทัยให้ รอประมาณ 2 ชั่วโมง พนักงานทรูช้อปสุโขทัยโทรติดต่อกลับมาบอกว่า กำลังดำเนินการยกเลิกเน็ตให้อยู่ ที่ช้าเพราะระบบของทรูขัดข้อง และโปรเน็ตที่ต่ออีก 1 ปีนั้นพนักงานยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนต่อ ไม่ได้เป็นคนสมัครให้ อ้างว่าเป็นความผิดพลาดของระบบทรู อ้างนู่นนี่นั่นเพิ่งมาทำยกเลิกให้วันนี้ เมื่อวานเขาก็ไม่ได้เจอเรา บอกเราให้มาติดต่อพรุ่งนี้อีกที แล้วก็รีบวางสาย
ล่าสุดเราเช็คใน true i service ก็ยังเห็นว่า เน็ตยังไม่ได้ยกเลิก
พนักงานสาขานี้บริการแย่มากค่ะ เหมือนกลั่นแกล้งเราให้มาติดต่อหลายรอบ และทำงานไม่โปร่งใส อ้างว่าไม่ได้ต่อโปรเน็ตให้ แต่ส่วนกลางเช็คว่ามีการเปิดใช้งานจากช้อป จะให้เชื่อใครดี มีข้ออ้างบ่ายเบี่ยงเยอะมาก เราเสียเวลาไปบิ๊กซีสามวันติด บ้านเราก็ไม่ได้อยู่ใกล้ๆนะคะ จนถึงวันนี้ผ่านไป 4 วัน เน็ตก็ยังไม่ถูกยกเลิก
มีใครเคยเจอแบบเราบ้างมั้ยคะ
ถ้ายกเลิกเน็ตบ้านแล้ว ทรูช้อปจะมีเอกสารยืนยันการยกเลิกให้เรามั้ยคะ เรากังวลมาก กลัวจะต้องมาจ่ายเงินค่าเน็ตทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้แล้ว อุปกรณ์ก็คืนไปหมดแล้ว เคยอ่านกระทู้มีบางคนถูกทรูเรียกเก็บเงินย้อนหลัง ค้างค่าชำระบริการทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ด้วย
นอกจากรอ ตอนนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ รู้สึกไม่สบายใจมากๆเลยค่ะ