#SAVEส้มเช้ง คนที่แหกกฎจะถูกตราหน้าว่าเป็นพวกสวะ แต่ว่านะ คนที่ไม่เห็นความสำคัญของเพื่อน เลวยิ่งกว่าสวะซะอีก

ในโลกของฟุตบอล คนที่แหกกฎจะถูกตราหน้าว่าเป็นพวกสวะ แต่ว่านะ คนที่ไม่เห็นความสำคัญของเพื่อน เลวยิ่งกว่าสวะซะอีก (ขอยืมคำคมของคาคาชิมาสักหน่อย) น้องโจนาธานทำสิ่งที่ถูกต้องและสมควรแล้วครับ ถ้าเกมนี้ไม่มีโจนาธานคอยเป็นด่านหน้าออกตัวให้เพื่อนๆ พวกอินโดก็จะเล่นแรงกว่านี้ได้อีก และอาจทำให้เพื่อนร่วมทีมถูกนอกเกมใส่จนบาดเจ็บยิ่งกว่านี้ เพราะกรรมการค่อนข้างปล่อยเกมเกินไป เป็นกำลังใจให้น้องสู้ต่อไปครับ สู้ๆ
 
ถ้าวันนี้ไม่มีโจนาธาน ถ้าเอาแต่นิ่งๆ ไม่แสดงออก ปล่อยให้อินโดนอกเกมไปเรื่อยๆ โดยที่กรรมการก็ปล่อยให้เกมเละเทะแบบเกมในวันนี้ มีหวังวันนี้นักเตะไทยน่วมทั้งทีม นักเตะไทยที่เอาแต่อดทนแบบนั้น อาจจะได้รับคำชมจากแฟนบางกลุ่มว่าอดทนได้ดี นิ่งดีมาก แต่มันก็เท่านั้นแหละ เพราะถึงตอนนั้นสิ่งที่ต้องแลกมาคืออาการบาดเจ็บแบบไม่เป็นธรรม ซึ่งอาจจะรุนแรงยิ่งกว่าเหตุการณ์ในวันนี้ และมันไม่คุ้มกันเลย

การป้องกันก่อนเหตุจะเกิด มันน่าจะดีกว่าปล่อยให้เหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้น แล้วเอาแต่อดทน เพราะเหตุผลว่าเราจะไม่แหกกฎ เราต้องทำตามกฎ จนได้รับคำชม หรือ FairPlay ปลอมๆ แต่แลกมากลับความเลวร้ายที่เกิดขึ้นไปแล้ว เช่น อาการบาดเจ็บรุนแรง แล้วหลังจบเกม ค่อยมารู้สึกเสียใจ และ ทำได้แค่บอกว่าฝั่งนู้นเล่นแย่เอาแต่แหกกฎ และ ร้องเรียนการเล่นผิดกฎของทีมตรงข้าม แต่ว่านะนักเตะของเราที่โดนทำร้ายร่างกายเละเทะไปแล้ว ก็ใช่ว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บเหล่านั้นหลังเกมจบทันที และ อาจต้องพักยาวเป็นเดือนๆ เพราะ อดทนเชื่อฟังกรรมการ แบบนี้มันใช่หรอ? คุ้มไหมที่ยอมอดทนอยู่นิ่งเพื่อให้รับคำชมเรื่องอารมณ์นิ่ง ไม่ตอบโต้ แต่แลกกับอาการบาดเจ็บรุนแรงแทน 

ล่าสุดไอจีน้องโจนาธานปลิวไปแล้ว ไม่รู้จะส่งกำลังใจจากช่องทางไหนดี เลยขอให้กำลังใจจากใน Pantip นี้ ขอให้ส่งไปถึงน้องนะ อยากบอกว่าน้องเก่งมาก และ ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว อย่าเสียตัวตนที่มีคุณค่าของตัวเอง เพราะคำวิจารณ์ ค่านิยมผิดๆ และ พลังโซเชี่ยลแย่ๆไปซะล่ะ

สู้ๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ปั่นจัง มีไอ้ขี้เหยียดมาด้วย สว่ะมาด้วย

พันทิปทุกวันนี้ช่างเถื่อนขึ้นทุกวัน

อธิบายกันดีๆ มีเหตุผล

บางอันนกฬทำก็เกินเบอร์จริง อันไหนดีก็ชม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่