ย้ายค่ายจากทรูไปเอไอเอส …. กับพฤติกรรมที่น่ารังเกียจของทรู

เมื่อวันที่   15/5/65 เราได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายจากทรูไปเอไอเอส
ก่อนที่จะเดินทางถึงช่อปทรู เราได้มีการโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ทรู
เพื่อยกเลิกสิทธิประโยชน์ทั้งหมด และขอยอดชำระเพื่อย้ายค่าย 
เจ้าหน้าที่ก็บริการดี ให้ข้อมูลดี ยกเลิกสิทธิต่างๆให้จนหมด 
และยืนยันกันหลายครั้งเพื่อความมั่นใจว่ายกเลิกหมดแล้วจริงๆ
จากนั้นก็ขอยอดชำระเพื่อย้ายค่าย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งยอดมา 
โดยเป็นยอดค้างปัจจุบัน+วันที่จะต้องใช้จนกว่าทรูจะตัดสัญญานไปอีก 2 วัน 
ตอนที่ได้ยอดมาแล้ว เราก็เดินเข้าไปจ่ายในช้อปทรูทันที 
...
...
...
ความน่ารังเกียจมันเริ่มที่ตรงนี้ .......
จ่ายยอดหมดบวกวันเผื่อแล้ว ยกเลิกสิทธิประโยชน์แล้ว เลยกดขอรหัสย้ายค่าย
กดขอรหัสตั้งแต่เวลา 12.40 น. ขึ้นข้อความแบบนี้ 

เราก็โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเริ่มจะเคืองกับสิ่งที่เกิดขึ้น 
เพราะเราเองก็ได้ยกเลิกสิทธิประโยชน์ไปจนหมด รวมทั้งค่าบริการทุกอย่าง ไม่มีค้าง
เจ้าหน้าที่ก็เงอะๆงะๆ แต่ยืนยันว่าไม่มียอดค้าง ไม่ติดสิทธิประโยชน์ใดๆ ให้กดใหม่

ก็กดไป กดแล้วกดอีก ไม่ได้รหัส จนต้องใช้น้ำเสียงที่แทบจะเรียกว่าตะคอกใส่ 
สุดท้าย ได้รหัสเมื่อเวลาบ่าย3 เกือบบ่าย 4 พอได้รหัส เราก็เดินเข้าช้อปเอไอเอสทันที
เพราะอยู่ตรงข้ามกับช้อปทรู ทำเรื่องย้ายมาเอไอเอสเปปเดียว 10 นาทีได้ซิมมา 
เราก็ใช้ทรูต่อไปเรื่อยๆ รอจนกว่าจะโดนตัดสัญญาน 

......
สิ่งน่ารังเกียจที่สองที่ทรูทำคือ 

มันไม่ยอมตัดสัญญานเรา ผ่านมาจนถึงวันที่ 19/5/65 เราได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกที
เพื่อถามว่าทำไมระบบยังไม่ตัด เจ้าหน้าที่ชื่อคุณเพ็ญพิษาแจ้งมาว่า
เรามียอดค้างที่เกินมาอีกที่ยังไม่ได้จ่าย เราต้องจ่ายให้ครบก่อน 
เราจึงแย้งไปว่า ตอนขอยอดปิด เจ้าหน้าที่คำนวนยอดมาให้ล่วงหน้าแล้ว จะค้างอะไรอีก
แล้วทำไมสัญญานไม่ตัด เธอได้ให้เหตุผลว่า เพราะเอไอเอสได้รีเจคการขอย้ายค่ายเรา
เราเลยถามว่า รีเจคด้วยเหตุผลอะไร พูดไปพูดมาเธอบอกเพราะระหัสย้ายค่ายหมดอายุ
เราเลยบอก หมดได้ไง รหัสมีอายุ 24 ชม เรากดรหัส ได้รหัสก็เดินเข้าช้อปเอไอเอสทันที 
ใช้เวลาไม่ 20 นาที แล้วถ้ารหัสมันหมดอายุ ทำไมเอไอเอสถึงให้ซิมใหม่เรามาแล้ว
เจ้าหน้าที่ยังยืนยันถึงการหมดอายุของรหัสย้ายค่าย 
จนสุดท้ายเราถามต้องทำยังไงถึงจะย้ายออกได้ 
เธอบอกให้เราจ่ายค่าบริการที่ยังค้างอยู่อีก และบวกเผื่อไปอีก 2-3 วัน 
เราเลยถามไปด้วยความโมโหว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเราหรือไง ที่ต้องมาจ่ายเพิ่ม
เธอได้แจ้งให้เราจ่ายไปก่อนแล้วค่อยเอาบัตรประชาชนกับบัญชีธนาคารไปยื่นที่ช้อปเพื่อขอเงินคืนได้
ซึ่งไม่รู้จะได้คืนจริงหรือเปล่า 

แต่ที่อยากมาโพสเพื่ออยากให้ทุกคนที่จะย้ายออกจากทรู หรือจะย้ายเข้ามาได้พิจารณาไว้ก่อนนะคะ
ว่าพฤติกรรมของทรู ทุเรศ และน่ารังเกียจมาก 

แน่นอนว่าชาตินี้ทั้งชาติ จะไม่กลับมาใช้ค่ายนี้อีก ไม่ว่าจะเป็นซิมมือถือ หรือเน็ตบ้าน ไม่ขอข้องเกี่ยวอีกต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่