🇹🇭มาลาริน 💚18พ.ค.ไทยไม่ติดTop10โลก/ป่วย5,633คน หายป่วย8,042คน ตาย45 คน รักษาอยู่60,883คน/ป่วยแล้วป่วยซ้ำ/ลุ้น20พ.ค.

กระทู้คำถาม

https://www.sanook.com/news/8562714/

https://www.thebangkokinsight.com/news/politics-general/covid-19/870387/

ดร.อนันต์' เผยหมอท่านหนึ่งฉีดวัคซีนครบรับเข็มกระตุ้น จู่ๆก็ติดโควิดเมื่อ2 พ.ค. จากนั้นทานยาPaxlovid 5 วัน อาการเหมือนหายเป็นปกติ ATK ออกมาเป็นลบ 16พ.ค.อาการป่วยกลับมาอีก สงสัยติดซ้ำหรือยังไม่หายจากการรักษา ลักษณะแบบนี้มีคนพูดถึงเยอะขึ้นๆ
18พ.ค.2565- ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า
 
คุณหมอท่านนี้ทวิตบอกว่าตัวเองฉีดวัคซีนครบ และ รับเข็มกระตุ้นเรียบร้อยแล้ว จู่ๆก็ติดโควิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. หลังจากนั้นทานยา Paxlovid 5 วัน ตั้งแต่ 4 - 8 พ.ค. ไม่นานอาการก็เหมือนหายเป็นปกติ และ ATK ออกมาเป็นลบ โดยตรวจ 2 ครั้ง วันที่ 8 และ 9

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) อาการป่วยกลับมาอีก และ ผลตรวจ ATK ออกมาเป็นบวก โดยแถบ T สีเข้มกว่า C แสดงว่าปริมาณไวรัสมีเยอะมากในตัวอย่างตรวจ
 
คำถามที่ทวิตถามคือ ติดซ้ำ หรือ ยังไม่หายจากการรักษา...ลักษณะแบบนี้มีคนพูดถึงเยอะขึ้นๆครับ

https://www.thaipost.net/covid-19-news/143648/

เพี้ยนแคปเจอร์จับตา! ชง'ศบค.'20 พ.ค.นี้ เคาะปรับพื้นที่สีเขียวเพิ่ม เปิดผับบาร์โอเกะได้
วันพุธ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 15.12 น.


วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด – 19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ประมาท ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางกระทรวงสาธารณสุขมีการหารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาการปรับพื้นที่สีใหม่ โดยเป็นไปในทางบวก ทำให้จะมีการปรับพื้นที่สีเขียว อนุญาตให้เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้ แต่จะเป็นพื้นที่ไหนบ้างและมีกี่พื้นที่นั้นขอยังไม่เปิดเผย เพราะยังไม่แน่นอน ยังอยู่อยู่หว่างพิจารณา ทั้งนี้จะเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 (ศบค.) ในวันที่ 20 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ ข้อมูลทางสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย ระบุว่า ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจกลางคืนต้องการให้มีการเปิดผับ บาร์ นำร่องใน 28 จังหวัดท่องเที่ยว เริ่ม 1 มิ.ย.นี้ เพื่อขับเคลื่อนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมตั้งแต่พ่อครัว นักดนตรี ตลกโชว์ รวมถึงรถรับจ้าง ให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ ซึ่งหากเปิดได้จะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 แสนล้านบาท

ปัจจุบันประเทศไทยมีการแบ่งพื้นที่จังหวัดออกเป็น 2 สี คือ สีเหลืองพื้นที่เฝ้าระวังสูง 65 จังหวัด และสีฟ้านำร่องท่องเที่ยว 12 จังหวัด ได้แก่ กทม. กระบี่ กาญจนบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี พังงา เพชรบุรี ภูเก็ต ระยอง และ สงขลา ซึ่งมาตรการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ทั้งพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว และพื้นที่เฝ้าระวังสูง คือ ไม่เกิน 24.00 น. เป็นร้านอาหารที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus และตามมาตรการ COVID Free Setting
 
https://www.naewna.com/local/654298

..ติดตามข่าวโควิดวันนี้ค่ะ

สถานการณ์ไทยดีขึ้นต่อเนื่อง....เพี้ยนดีออก

.....✌️💕
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่