เตือนภัย "งานตอบแชทออนไลน์ รายได้ดีวันละ 400-800 บาท"

สวัสดีจ้า เรามีเรื่องอยากเตือนเกี่ยวกับงานออนไลน์ แนะนำตัวก่อนนะ เราเป็นพนักงานประจำ พองานลงตัวเลยอยากหาอาชีพเสริม แล้วเราก็เจอในเฟสบุ๊ค เขียนว่า"งานคอนเฟิร์มออเดอร์" ทำที่บ้านได้ใช้เวลาทำงานแค่ 10-30นาทีก็ได้ค่าตอบแทน 300-500บาท เราก็กดเข้าไป ก็มีแอดมินมาตอบว่าสนใจให้คลิ๊กลิ้งค์ข้างล่าง พอเราคลิ๊กก็เด้งไปในไลน์ก็จะมีแอดมินอีกคนให้ข้อมูล การทำงานเริ่มแรกคือทำงานผ่านแพล้ตฟอร์ม เราต้องสมัครบัญชีผู้ใช้ จากนั้นแอดมินก็จะส่งลิ้งค์ให้เรากดสมัคร พอสมัครเรียบร้อยแอดมินก็แจ้งว่าเราต้องทำการฝากเงินเข้าไปก่อนนะคะถึงจะเริ่มรับออเดอร์ได้ โดยเติมเข้า 100บาท พอรับออเดอร์เสร็จสามารถถอนได้ทันที ซึ่งเงินที่ถอนคือ 120 บาท พอเราทำตามที่แอดมินแจ้งมาและเห็นว่างเงินสามารถถอนได้จริง เราก็เริ่มเชื่อ ทางแอดมินก็เสนอเงินลงทุนที่สูงขึ้นซึ่งมีหลายเรต เราเลือก 500 บาท (การฝากเราไม่สามารถทำเองได้ ต้องทำผ่านแอดมินเท่านั้น ซึ่งชื่อบัญชีที่ฝากก็เป็นในนามบุคคล ตอนนั้นเราเองก็ไม่ได้สนใจตรงนี้---ลืมบอกแอดมินจะแจ้งงว่าเป็นการรับออเดอร์จาก ลาซาด้า ช็อปปี้ เหมือนเราเป็นคนช่วยกดซื้อสินค้าให้แอพพวกนั้น--) พอเติมเงินเสร็จ แอดมินก็ส่งไลน์อีกคนหนึ่งให้เรา แล้วบอกว่าคนที่จะปล่อยออเดอร์ให้เราเป็นครู เราต้องทักไปหาครูนะ ออเดอร์ถึงจะเข้ามา เราทักไป ครูก็ปล่อยออเดอร์ให้เรา (ลงทุน 500 บาทจะต้องทำให้ครบ 5 ออเดอร์เราถึงจะมีสิทธิ์ในการถอนเงิน) ครูจะปล่อยทีละออเดอร์ พอเราทำครบ 5 ออเดอร์ได้เงินมา 750บาท(500-750=250บาทเป็นค่าตอบแทนของเรา) ทีแรกเราคิดว่าจะลงทุนแบบ 500บาทประมาณ 2 รอบพอ แต่จบออเดอร์ครูแอดมินก็บอกว่ามีโปรนะคะ ลงทุนเพิ่มอีกหน่อยไหมค่ะจะได้ค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น เราเลือก 3000บาท ต้องรับ 10 ออเดอร์ เราก็ตั้งใจรีบกดรับออเดอร์ พอทำไปประมาณ ออเดอร์ที่ 4 ออเดอร์ที่ได้ต้องเติมเงินเพิ่ม จากหลักพันวิ่งไปหลักหมื่น ตอนนั้นเราคิดว่าเดี๋ยวก็ถอนได้เลยตัดสินใจเติมเงินเข้าไปอีก 40,000 บาท พอเติมเสร็จจบออเดอร์ทำออเดอร์ที่ 5 ถึงออเดอร์ที่ 9 โดยไม่มีปัญหาอะไรเลย พอออเดอร์สุดท้ายจะจบแล้วได้ออเดอร์ 207,004บาท ซึ่งเงินในนั้นเรามีไม่ถึงเราต้องเติมเพิ่ม 120,000บาท (ตอนนั้นเรากเช็ไม่มีเงินถึงกับไปหายืมมาเพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก้ถอนได้) พอฝากไปรอบแรกเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่า"ถอนไม่ได้" ทางครูแอดมินแจ้งว่าเราทำผิดกฎ ต้องทำการฝากใไม่เพื่อให้ถอนได้ซึ่งต้องเป็นยอดจำนวนเดิม 120,000 บาท ตอนนั้นเราลังเลมากว่าจะเอาไงดี สุดท้ายก็ไปหายืมมาเพื่ออยากเอาเงินออกมาให้หมด พอฝากไปแล้วก็กดออกมาไม่ได้เหมือนเดิม พอเราถามเค้าก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าเราทำผิดกฎ ต้องฝากเพิ่มเท่าจำนวนเดิมนะถึงจะสามารถถอนได้ ซึ่งตอนนี้เรารู้แล้วว่า"เราโดนหลอก" เสียเงินไม่พอยังเป็นหนี้เพิ่ม  ทุกวันนี้ทางครูแอดมินก็ทักมาหาเราทุกวันเพื่อให้เราทำการฝากเงินเพิ่ม เราอยากเตือนเพื่อนๆๆ หรือใครก็แล้วแต่ที่ผ่านมาแล้วอ่านกระทู้ของเราเรื่องนี้มาก เพราะเราเห็นทุกวันนี้มีข้อความช่วยทำงานออนไลน์เยอะมาก เวลาจะทำไรให้ปรึกษาคนรอบตัวก่อนเพราะเค้าน่าจะมีประสบการณ์หรือเคยได้ยินเรื่องประมาณนี้มาบ้าง จะได้ช่วยกันตรวจสอบข้อมูล จะได้ไม่โดนหลอกเหมือนเรา

ปล.1)ตอนนี้เราแจ้งความไปแล้วแต่คาดว่าน่าจะจับไม่ได้เพราะบริษัทที่เค้าแจ้งเรามาไม่ได้มีตัวตนในประเทศไทย (เราเคยไปตามหาบริษัทแล้วแต่หายังไงก็ไม่เจอ ฝากทุกคนระวังกันด้วยน้าาา)
ปล.2)ขอบคุณพี่ร้านสเต็กออนทัวร์ หัวหิน พี่เค้าใจดีมากช่วยเราขับรถไปตามหาบริษัทที่ไม่มีอยู่จริงให้เรา และคอยโทรถามเราตลอด ต้องขอบคุณมากๆๆเลยค่ะ ไว้มีโอกาศไปหัวหินเราจะไปอุดหนุนพี่เค้าแน่นอน เพราะพี่เค้าไม่เคยเห็นเราแต่มีน้ำใจกับเรามากก ขอบคุณความโชคร้ายที่ยังมีคนดีๆๆเข้ามาในชีวิต
ปล.3)หากใครหลงเข้ามาทำแล้วเจอคำว่า "ร้านเรือธง" คุณโดนหลลอกแล้ว 

*********หากใครโดยเหมือนเรา มาแชร์ให้ฟังหน่อยนะว่าได้เงินคืนไหมมม เรายังแอบหวังว่าจะได้เงินคืนอยู่น้าาา TT_TT********

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่